0

Choáng với độ thời thượng của đồng phục học sinh trong các K-drama đình đám

Tác giả: Thúy Hằng - đăng vào 08:00 ngày 03.05.2024

Xứ sở kim chi từ lâu đã nổi tiếng với những mẫu đồng phục học sinh đẹp mắt và cực kỳ thời thượng. Bộ đồng phục trong phim Hàn Quốc không ít lần khiến cho giới trẻ trên toàn châu Á phải xuýt xoa và ao ước được một lần diện thử. Trong bài viết dưới đây, MODAVIET tổng hợp cho bạn những kiểu trang phục đến trường ấn tượng trong các bộ phim có cùng đề tài hot nhất hiện nay. 

Đi tìm mẫu đồng phục học sinh đẹp nhất trong 7 bộ K-drama nổi tiếng châu Á

Đồng phục học sinh phong cách Con nhà giàu -  Boy Over Flowers

Là một trong những tác phẩm kinh điển của xứ sở kim chi khi thác về chủ đề học đường, Boy Over Flowers đã mở ra một thế hệ phim thần tượng gây sốt trên toàn châu Á. Sức hút của bộ phim được tạo nên không chỉ bởi nội dung cuốn hút và dàn diễn viên siêu cấp đẹp trai như Lee Min Ho, Kim Hyun Joong,.. Mà phong cách thời trang đi học của những anh chàng, cô nàng này cũng là điểm nhấn nổi bật cho tác phẩm. 

Đồng phục học sinh dành cho hội con nhà giàu trong Boy Over Flowers

Lấy bối cảnh cuộc sống học đường của các trâm anh thế phiệt Hàn Quốc, những bộ đồng phục trong phim dĩ nhiên cũng được trau chuốt tỉ mỉ để toát lên đẳng cấp con nhà giàu thực thụ. Ngay từ những tập đầu, người xem đã không khỏi ấn tượng với bộ đồng phục học sinh cao cấp của trường cấp 3 tư thục Shinwa..

Bộ đồng phục lấy áo vest đứng phom làm chủ đạo, phối cùng áo sơ mi trắng 

Xám ghi được dùng làm màu chủ đạo cho bộ đồng phục vest học sinh trong phim. Học sinh nam sẽ diện áo vest chung với sơ mi trắng và quần dài sáng màu. Riêng với học sinh nữ sẽ có thêm phần áo gile len mỏng trong vest, phối cùng chân váy xếp ly kẻ caro tông vàng - nâu. 

Đồng phục thời thượng phim Những người thừa kế -  The Heirs

Tiếp nối sự thành công của Boy Over Flowers, The Heirs cũng là một tác phẩm cực kỳ ăn khách vào năm 2013 có cùng đề tài. Mặc dù có mô típ khá cũ khi xoay quanh câu chuyện tình yêu của hai anh chàng nhà giàu với một cô nữ sinh nghèo, đi cùng là hàng loạt mâu thuẫn trong các gia đình tài phiệt. Thế nhưng bộ phim vẫn tạo cú huých trên toàn châu Á nhờ dàn diễn viên cực kỳ điển trai, xinh gái, đi kèm với gu đồng phục đi học đẹp miễn chê. 

Đồng học đi học trong The Heirs tạo ra cơn sốt trên toàn châu Á 

Phong cách đồng phục học sinh trong phim bao gồm áo vest, chân váy ngắn cho nữ và quần dài cho nam. Điểm nhấn của trang phục nằm ở những đường may gãy gọn, đứng phom. Nhà thiết kế không sử dụng quá nhiều chi tiết mà chủ yếu dùng các màu đơn sắc để tạo sự hài hòa. 

Thiết kế lấy màu xanh navy thời thượng làm chủ đạo, tạo sự thanh lịch và trang nhã

Áo vest ngoài lấy màu xanh navy thời thượng làm chủ đạo, nhấn nhá bằng các đường viền màu sáng giúp nổi bật sự thanh lịch và trang nhã cho học sinh. Chân váy của nữ cũng là màu be sáng chứ không dùng họa tiết caro thường thấy. Gu màu đơn sắc hiện đại đã giúp ‘những người thừa kế’ dễ dàng mix & match biến hóa với các loại trang phục và phụ kiện khác nhau. 

Thời trang đi học đẹp miễn chê của trường nghệ thuật - Dream High

Sức hút của Dream High không chỉ nằm ở loại hình phim truyền hình ca nhạc mới lạ, mà còn đến từ dàn diễn viên siêu sao cùng gu thời trang đi học đậm chất nghệ thuật. Vì là trường đào tạo năng khiếu, nên đồng phục học sinh tại đây khá linh hoạt trong cách phối phụ kiện, trang phục đi kèm.  

Gu thời trang đậm chất nghệ thuật trong bộ phim ăn khách Dream High

Mặc dù không đẹp xuất sắc, nhưng nhờ sự kết hợp màu sắc tinh tế và mới lạ đã giúp Dream High trở thành bộ phim có gu thời trang ấn tượng nhất. Điểm nhấn cho bộ đồng phục nữ phải kể đến chiếc váy kẻ caro phối cùng phụ kiện nơ bướm cùng tông màu. Chất nghệ sĩ của trường nghệ thuật cũng được thể hiện qua việc kết hợp đồng phục trường học với giày trẻ trung. Những đôi giày sneaker đầy màu sắc là điểm nhấn giúp bộ trang phục thêm phần năng động và linh hoạt. 

Bộ đồng phục gây ấn tượng bởi chiếc váy caro đặc trưng phối kèm phụ kiện hợp màu 

Đồng phục học sinh giản dị mà thanh lịch trong Cô bé người gỗ - Pinocchio

Không giống những thiết kế thời thượng cao cấp trong The Heirs hay Boy Over Flowers, thế nhưng bộ đồng phục trong Pinocchio lại được yêu thích bởi sự giản dị và gần gũi với học sinh cấp 3. Thiết kế gồm áo vest ngoài phối kèm sơ mi trắng bên trong. Cả học sinh nữ và nam đều thắt caravat sọc kẻ chéo màu đỏ – nâu.

Đồng phục học sinh trong Pinocchio được yêu thích bởi sự giản dị và gần gũi

Đồng phục nữ được biến tấu thành chân váy kẻ caro đen - vàng, còn nam sinh mặc quần dài màu đen. Nữ diễn viên chính - Park Shin Hye còn gây tiếng vang lớn với phong cách mặc quần thể dục dài bên trong chiếc váy ngắn cực kỳ dễ thương khi đạp xe đến trường. 

Thời trang đi học style cổ điển trong Khi mẹ ra tay - Angry Mom

Trái ngược với cuộc sống màu hồng mà những bộ phim cùng đề tài đã khai thác, Angry Mom lại chọn phơi bày những khía cạnh đen tối của môi trường học đường, lồng vào đó là tâm sự của các bậc phụ huynh khi có con đi học. Thành công vang dội của tác phẩm không chỉ nhờ kịch bản độc đáo, chạm đến nỗi đau của nhiều ông bố bà mẹ đời thực. Mà còn nhờ hình ảnh mới lạ của nữ diễn viên Kim Hee Sun khi đóng giả là học sinh để trừng trị những người bắt nạt con gái mình. 

Áo vest đồng phục màu xám ghi phối cùng chân váy kẻ caro là trang phục đặc trưng trong Angry Mom

Vì màu phim khá trầm, nên các bộ đồng phục học sinh cũng được chọn theo phong cách cổ điển với áo vest màu ghi xám và áo gile đỏ mận bên trong. Ngoài ra, phim còn một đồng phục theo phong cách hiện đại với áo khoác xanh đậm cùng chân váy kẻ caro thông dụng cho nữ sinh.  

Mẫu đồng phục ấn tượng trong series School ăn khách

Series ăn khách School là bệ phóng cho sự nghiệp diễn xuất của nhiều diễn viên trẻ như Lee Jong Suk, Kim Woo Bin, Kim So Hyun, Nam Joo Hyuk, Yook Sung Jae,... Phim gắn liền với hình ảnh những cô cậu học sinh nổi loạn ẩn giấu trong mình là nhiều ước mơ và khát khao tuổi trẻ.  

Bộ đồng phục trong School 2013 tạo dấu ấn riêng với chiếc cổ tàu mới lạ 

Bộ đồng phục được chọn trong phim có thiết kế vô cùng ấn tượng với phần cổ áo là cổ tàu chứ không phải cổ bẻ như những kiểu khác. Đồng phục nam sinh thường là màu xanh đậm trong khi nữ sinh là màu nâu đậm. Bộ đồng phục trong School 2013 là sự hòa quyện của phong cách phương Đông và phương Tây đầy ấn tượng. 

Trong phần School 2015, bộ đồng phục đi học thường ngày của các diễn viên chính lại chú trọng nét thanh lịch và hiện đại hơn. Thiết kế sử dụng màu ghi và xanh navy làm chủ đạo, kết hợp cùng áo len cổ tim và sơ mi trắng đậm chất Hàn Quốc. 

Trong phần  School 2015, bộ đồng phục lại được thiết kế hiện đại và thời thượng hơn

Đồng phục đi học nổi bật trong Orange Marmalade

Orange Marmalade là bộ phim được chuyển thể từ bộ truyện tranh giả tưởng cùng tên. Nội dung chính xoay quanh một chàng học sinh đa tài với trái tim tim thiện lương và mối quan hệ với một nữ sinh có thân phận đặc biệt - Là ma cà rồng. 

Thời trang đi học trong Orange Marmalade nổi bật với đường viền màu vàng sáng

Đồng phục đi học trong Orange Marmalade gây ấn tượng bởi đường viền rộng, màu vàng sáng trên vạt áo vest khoác ngoài. Phụ kiện đi kèm cho nữ như nơ bướm được thiết kế nhẹ nhàng toát lên sự thanh lịch và trang nhã. 

Chiếc áo vest đứng phom phối cùng sọc bản to là điểm nổi bật của bộ đồng phục

May đồng phục học sinh theo phong cách Hàn Quốc nên lưu ý gì? 

Hiện nay, có rất nhiều nơi cung cấp các mẫu đồng phục học sinh với đa dạng kiểu dáng và màu sắc. Tuy nhiên, do sự khác biệt trong văn hóa và nhiều yếu tố khác, khi may đồng phục cho học sinh Việt theo phong cách Hàn, bạn nên lưu ý những vấn đề sau: 

  • Chất liệu vải phù hợp với thị hiếu và điều kiện sử dụng: Thời tiết là yếu tố hàng đầu để chọn loại vải may đồng phục phù hợp. Việt Nam là vùng nhiệt đới với khí hậu nóng quanh năm, vì vậy nhà trường nên cân nhắc các loại chất liệu mát mẻ, thoải mái và có tính thấm hút tốt. Ngoài ra, tại những điểm trường vùng cao có thời tiết lạnh, nên ưu tiên các loại vải giữ ấm tốt và có thể thêm áo khoác đồng phục bên ngoài. 

  • Màu sắc trung tính, phù hợp với nam và nữ: Màu sắc ảnh hưởng khá nhiều đến tính thẩm mỹ của bộ đồng phục. Nếu may đồng phục cho các em cấp 1, cấp 2, nhà trường có thể cân nhắc các màu sắc tươi tắn như xanh lá, đỏ, xanh biển, vàng,... Còn đồng phục trường trung học thì nên chọn những màu đơn sắc như xanh navy, be, đen, trắng, … 

  • Thiết kế thanh lịch, đúng lứa tuổi học sinh: Những bộ đồng phục trên phim Hàn thường được biến tấu đôi chút để hợp mốt thời trang. Thế nhưng, trong môi trường giáo dục bình thường, bộ đồng phục phải tạo được sự trong sáng, thanh lịch phù hợp với lứa tuổi. Ví dụ, váy đồng phục cho nữ không được cắt quá ngắn hoặc nam sinh không nên để tay áo dài gây bất tiện cho các hoạt động học tập trên lớp,.... 

May đồng phục cần chú ý đến sự thanh lịch và phù hợp với lứa tuổi 

Địa chỉ may đồng phục học sinh style Hàn giá tốt hơn thị trường 

Đồng phục học sinh thường được may theo số lượng lớn và phải hoàn thành trong thời gian ngắn nhất. Điều này vô tình trở thành bài toán khó cho cả nhà trường và các xưởng may quy mô nhỏ hay thiếu kinh nghiệm.

MODAVIET là một trong số ít những đơn vị trên thị trường đáp ứng được các yêu cầu về máy móc hiện đại và đội ngũ công nhân có tay nghề cao. Đây là lợi thế giúp chúng tôi đáp ứng được các đơn đặt hàng số lượng lớn, yêu cầu về thiết kế và chất lượng cao, đồng thời hoàn thành trong thời gian sớm nhất. 

MODAVIET còn là đơn vị đứng sau những thiết kế đồng phục đi học đầy ấn tượng của nhiều nơi như Học viện ngoại giao, Classmate,... Để làm được điều này, chúng tôi luôn cập nhật những xu hướng mới nhất và không ngừng sáng tạo sao cho phù hợp với nhu cầu khách hàng. Cam kết giá sản phẩm luôn thấp hơn mức chung của thị trường và được miễn phí thiết kế cũng như may mẫu đồng phục theo ý tưởng. 

Bài viết trên đây đã giới thiệu đến bạn 7 thiết kế đồng phục học sinh trong các bộ phim học đường đình đám nhất Châu Á tính đến hiện tại. Mong rằng những chia sẻ tâm huyết của MODAVIET đã giúp quý bạn đọc tìm được mẫu trang phục đi học đẹp chuẩn phong cách Hàn Quốc. Nếu bạn đang có những ý tưởng thú vị trong việc thiết kế trang phục học sinh và đang muốn hiện thực hóa chúng, vui lòng liên hệ đến số hotline 0966 336 383 - 024.62.664.555 để nhận tư vấn miễn phí nhé! 

Đừng bỏ lỡ
Bật mí cách gấp đồng phục sơ mi gọn gàng, không nhăn, cực nhanh chỉ trong 5 phút đồng hồ

Bật mí cách gấp đồng phục sơ mi gọn gàng, không nhăn, cực nhanh chỉ trong 5 phút đồng hồ

06 Thg 5 2024 / Mẹo Nhỏ - Hướng Dẫn

Sự chỉn chu, phẳng phiu của đồng phục sơ mi quyết định không nhỏ đến hình ảnh thanh lịch, chuyên nghiệp của người mặc trong mắt người đối diện. Nhưng làm thế nào để giữ cho áo sơ mi không bị nhăn? Bạn có thể ủi hàng ngày hoặc gấp gọn nhanh chóng, dễ dàng theo các cách được MODAVIET gợi ý dưới đây:Cách gấp áo sơ mi đồng phục dài tay đơn giảnĐồng phục sơ mi dài tay có phần tay áo kéo dài...

Xem thêm
May đồng phục lao động vải nào tốt, an toàn nhất?

May đồng phục lao động vải nào tốt, an toàn nhất?

26 Thg 4 2024 / Mẹo Nhỏ - Hướng Dẫn

Bảo hộ người lao động khi làm việc, đồng phục lao động luôn yêu cầu cao về khả năng chống chọi các tác nhân gây hại như bụi bẩn, nguy hiểm về kỹ thuật,... Ở bài viết này, hãy cùng MODAVIET điểm qua 5+ chất liệu phù hợp và tham khảo những mẫu thiết kế chất lượng tại MODAVIET nhé!MODAVIET mách bạn 5+ loại vải may đồng phục lao động bền, đẹp, an toàn nhấtĐồng phục lao động là “chiến bào” bảo vệ người lao...

Xem thêm
Mẹo hay đánh bay các vết bẩn thường gặp trên áo vest đồng phục

Mẹo hay đánh bay các vết bẩn thường gặp trên áo vest đồng phục

24 Thg 4 2024 / Mẹo Nhỏ - Hướng Dẫn

Trong các hoạt động sinh hoạt hằng ngày, không ít lần chúng ta vô tình làm cho các vết bẩn dính lên quần áo. Điều này còn tồi tệ hơn nếu đó là những bộ áo vest đồng phục sang trọng và đắt tiền. Tuy nhiên, nếu biết cách xử lý kịp thời, bạn hoàn toàn có thể đánh bay các vết bẩn và lấy lại vẻ đẹp hoàn hảo ban đầu của trang phục. Trong bài viết này, MODAVIET sẽ cùng bạn điểm qua...

Xem thêm
Danh mục tin tức
Bạn cần tư vấn?
Bạn cần tư vấn?
Hổ trợ 24/7

Đừng ngừng ngại liên hệ với chúng tôi, hổ trợ 24/7 từ thứ 2 - thứ 7. Hotline: 096 633 63 83

Social Zalo Zalo Social Hotline Hotline Social Facebook Facebook Hổ trợ 24/7 Hổ trợ 24/7 Back to top Lên đầu trang