0

4 tiêu chuẩn quan trọng may đồng phục bác sĩ theo đúng quy định

Tác giả: Thúy Hằng - đăng vào 10:39 ngày 25.03.2024

Không phải cơ sở may mặc nào cũng đủ uy tín và chuyên nghiệp để may đồng phục bác sĩ. Bởi những mẫu áo này cần được may theo đúng tiêu chuẩn Y tế. Thiết kế phải mang lại sự thanh lịch, trang nhã cho người mặc, có thể sử dụng cho cả nam và nữ. Yêu cầu chất vải có khả năng thấm hút mồ hôi tốt, co giãn thoải mái, kháng khuẩn, khử mùi tốt. Cùng MODAVIET tìm hiểu chi tiết hơn về đồng phục bác sĩ và những tiêu chuẩn khi đặt may đồng phục cho bệnh viện, phòng khám qua bài viết dưới đây.

Trang phục bác sĩ theo quy định Y tế là gì?

Theo Thông tư 45 của Bộ Y tế về trang phục bác sĩ gắn liền với áo blouse trắng. Về kiểu dáng áo có cổ bẻ danton, cài hàng cúc chính giữa, chiều dài tới đầu gối, có thể ngắn hoặc dài tay theo nhu cầu sử dụng. Phía trước áo có may 3 túi, có phần khuy cài bảng tên bên ngực trái, phía sau thiết kế xẻ giữa tới ngang mông. 

Đối với quần đồng phục bác sĩ tương tự như màu áo blouse trắng. Được may theo kiểu quần âu hai ly, kết hợp với 2 túi chéo. Với quần bác sĩ nam may thêm 1 túi sau. Mũ bác sĩ có màu sắc tương đồng với màu áo.

C:\Users\HM\Pictures\acket-short-sleeved-men-s-half-sleeved-oral-and-dental.jpg_640x640__1__994e75b3a7484a01b169c4f82869944a_grande.jpg

Đồng phục bác sĩ cần tuân theo quy định Y tế

Vì sao cần may đồng phục bác sĩ?

Khi trang bị các mẫu đồng phục đẹp và chuẩn mực giúp hình ảnh phòng khám, bệnh viện uy tín, chuyên nghiệp hơn. Không chỉ vậy, may đồng phục bác sĩ còn mang đến nhiều lợi ích sau:

Giảm áp lực cho mắt

Trang phục bác sĩ không phải màu trắng thì cũng mang các tông màu nhạt như xanh dương hay xanh lá. Điều này giúp bác sĩ giảm áp lực cho mắt, hạn chế bị chói khi thăm khám, chữa bệnh, đặc biệt khi làm phẫu thuật. 

Trong phòng mổ thường bố trí đèn công suất lớn, khi phẫu thuật mắt phải làm việc liên tục, tập trung cao độ với các màu nhạy cảm như hồng, đỏ trong thời gian dài dẫn đến mệt mỏi, căng thẳng cho mắt và não bộ. Với trang phục màu trắng hay màu nhạt giúp mắt được làm dịu nên điều tiết tốt hơn. Vì vậy, y bác sĩ tránh gặp hiệu ứng ảo giác sau ảnh. Đây là nguyên nhân có thể gây ra những sai sót nghiêm trọng khi cứu chữa bệnh nhân.

C:\Users\HM\Pictures\acket-short-sleeved-men-s-half-sleeved-oral-and-dental.jpg_640x640__4__1fd214f5da534e29b9c94b62a5436ee8_grande.jpg

Đồng phục áo blouse giảm áp lực mắt

Giải quyết vấn đề "mặc gì" khi làm việc của y bác sĩ

Đồng phục là quy định về trang phục đi làm bắt buộc đối với y bác sĩ theo quy chuẩn của Bộ Y tế. Vì vậy, bên cạnh trang phục đảm bảo các quy định chung về thiết kế, kiểu dáng thì đồng phục cần được may bằng loại vải chất lượng. Đảm bảo nhẹ nhàng, thoải mái vào mùa hè và đủ giữ ấm vào mùa đông. 

Đảm bảo vệ sinh, an toàn

Đặc thù của y bác sĩ phải làm việc trong môi trường sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh. Vì vậy, với tông màu trắng của đồng phục giúp dễ dàng nhận ra những vết bẩn bám dính trên trang phục sau mỗi lần thăm khám cho bệnh nhân. Từ đó, thuận tiện hơn cho công việc làm sạch. 

Hiện nay, các mẫu đồng phục bác sĩ được may với chất liệu chống bám bẩn như  kaki Nam Định, vải cashmere hay vải Kate Oxford. Nhờ đó, việc vệ sinh quần áo đơn giản, nhanh chóng hơn.

C:\Users\HM\Pictures\ed-doctor-s-clothes-thin-long-sleeved-white-coat-white.jpg_640x640__1__e733b11dd5114d76973ff2aef466b421_grande.jpg

Đồng phục bác sĩ đảm bảo vệ sinh, an toàn

Chống vi khuẩn và nhiễm trùng

Các mẫu đồng phục y tế nói chung được sản xuất với tính năng chống lại sự xâm nhập của vi khuẩn và những tác nhân gây nhiễm trùng khác. Đây cũng là điểm đặc trưng của trang phục y tế so với những loại quần áo thông thường.

Dễ dàng nhận biết và phân loại

Mỗi nhân viên trong bệnh viện, phòng khám đảm nhiệm vai trò khác nhau. Sẽ dễ dàng hơn cho bệnh nhân hay người nhà của họ trong việc phân biệt bác sĩ, y tá, điều dưỡng…

C:\Users\HM\Pictures\ed-doctor-s-clothes-thin-long-sleeved-white-coat-white.jpg_640x640__4__a90cfec048bf442a89e1a98c693d835d_grande.jpg

Đồng phục blouse giúp nhận biết nhân viên y Tế dễ dàng hơn

Những tiêu chuẩn khi may đồng phục bác sĩ

Trang phục của bác sĩ không quá xa lạ với mọi người. Tuy nhiên, để xuất hiện với hình ảnh chỉn chu nhất không thể bỏ qua những bộ đồng phục. Vậy đồng phục bác sĩ cần đáp ứng những tiêu chuẩn gì thì hãy tham khảo một số yếu tố sau:

Hiểu rõ về đồng phục bác sĩ và chọn cơ sở may uy tín 

Đồng phục sử dụng tại bệnh viện hay phòng khám là những trang phục đặc trưng của ngành Y. Trang phục này không chỉ giúp người bệnh phân biệt đội ngũ y bác sĩ dễ dàng hơn mà còn tạo ấn tượng đặc biệt với mọi người. 

Khác với những bộ đồ thông thường, đồng phục bác sĩ phải may đo theo đúng quy chuẩn của Bộ Y tế. Không phải cơ sở may nào cũng đủ uy tín để thực hiện. Vì vậy, cần tìm hiểu đâu là đơn vị có thể đảm bảo những yêu cầu khi bạn đặt đơn hàng.

C:\Users\HM\Pictures\eeve-doctor-nurse-dress-long-sleeve-medical-uniforms-white-jacket-with_7f35fc7dcd7041fcafca6b6b6383e0ec_grande (1).jpg

Chọn cơ sở may đồng phục bác sĩ uy tín

Lựa chọn chất liệu may phù hợp

Đồng phục bác sĩ, đồng phục y sĩ là trang phục được sử dụng thường xuyên, bắt buộc toàn thời gian khi làm việc tại cơ sở y tế, phòng khám. Chính vì vậy, khi may trang phục này cần ưu tiên các loại vải có độ bền tốt, ít bạc màu, dễ giặt sạch, mau khô và hạn chế xù lông, trùng nhão. Đồng thời, chất lượng may đồng phục này cần đảm bảo sự thoải mái, thuận tiện khi mặc. 

Các loại vải thường được chọn may đồng phục bác sĩ có thể kể đến như: Vải thô biên đỏ, vải thô nhà máy, vải kaki Nam Định, vải cashmere hay vải Kate Oxford…. Những loại vải này được đánh giá có độ thấm hút cao, mang đến cảm giác thoải mái, dễ chịu cho người mặc.

C:\Users\HM\Pictures\eeve-doctor-nurse-dress-long-sleeve-medical-uniforms-white-jacket-with_26f522496c924a84a94ce6cd2cfe3a60_grande.jpg

Chọn vải may đồng phục bác sĩ có độ bền cao, thấm hút hiệu quả

Lựa chọn màu sắc, kiểu dáng theo tiêu chuẩn 

Đồng phục bác sĩ thường có 2 loại chính là áo Blouse và áo bác sĩ phẫu thuật. Trong đó, áo Blouse thiết kế cổ bẻ Danton, cài hàng cúc giữa. Chiều dài áo tới ngang đầu gối, phía trước gồm 3 túi và cắt xẻ phía sau chính giữa tới ngang mông. Quần bác sỹ ưu tiên chọn vải Kate Silk, có cạp chun thoải mái. Thiết kế 2 túi chéo với đồng phục nữ và thêm một túi phía sau đối với bác sĩ nam. Quần áo bác sĩ phải đồng màu, không có họa tiết theo đúng quy định.

C:\Users\HM\Pictures\acket-short-sleeved-men-s-half-sleeved-oral-and-dental.jpg_640x640__7__e28839832b5444029a33e43e1e5cba54_grande.jpg

Áo blouse trắng: Đồng phục bác sĩ làm công việc khám bệnh

Áo bác sĩ phòng mổ có đặc điểm với thiết kế rộng rãi, thoáng mát, thuận tiện thay đổi trang phục khi phẫu thuật. Đây là mẫu đồng phục bác sĩ kết hợp giữa áo Blouse ngắn, cổ chữ V và quần ống rộng. Bên cạnh đó, còn có áo choàng phẫu thuật với  thiết kế suông đơn giản, tay dài và có chiều dài cách đầu gối khoảng 20cm.

 

Đồng phục bác sĩ phẫu thuật với màu sắc nhẹ nhàng, dịu mắt

Với cả 2 loại đồng phục bác sĩ trên đều phải tuân thủ đúng quy định về kiểu dáng, họa tiết, kích thước đảm bảo an toàn cho người mặc và bệnh nhân.

Có thể chọn trang phục may sẵn

Đồng phục áo blouse hiện nay bao gồm trang phục thời trang hoặc phổ thông. Các loại này đều được cơ sở may mặc may theo kích thước oversize, có thể đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng. Vì thế, đồng phục y tế may sẵn hiện thông dụng và được ưa chuộng. Khách hàng hoàn toàn yên tâm không lo về size số quá rộng hay quá ôm sát. 

Tuy nhiên, nếu cơ sở khám bệnh cần số lượng đồng phục bác sĩ ít có thể đặt may theo thiết kế riêng. Đây được coi là cách quảng cáo, PR hình ảnh thương hiệu khá hiệu quả, giúp đưa dịch vụ, sản phẩm đến gần hơn với khách hàng.

C:\Users\HM\Pictures\eeve-doctor-nurse-dress-long-sleeve-medical-uniforms-white-jacket-with_580e58c4cf41474bb1bd8df12ab125e8_grande.jpg

Đặt may đồng phục bác sĩ thiết kế riêng giúp quảng bá dịch vụ hiệu quả 

May đồng phục bác sĩ tại MODAVIET - Cơ sở uy tín hàng đầu hiện nay

Nhiều năm qua, MODAVIET luôn là địa chỉ uy tín, là đối tác tin cậy của nhiều khách hàng. Khi lựa chọn MODAVIET để may đồng phục, khách hàng nhận được những lợi ích sau:

Phong cách làm việc chuẩn chỉ, chuyên nghiệp 

Những mẫu áo bác sĩ thiết kế bởi MODAVIET được may đo đúng quy chuẩn. Tuy đơn giản nhưng mang đến cho bệnh viện, phòng khám sự chỉn chu và chuyên nghiệp. Một số chi tiết được thiết kế cách điệu hoặc theo yêu cầu của khách hàng, giúp tạo điểm nhấn khác biệt cho mỗi cơ sở khám bệnh. Đồng thời, vẫn đảm bảo không vi phạm các quy định về trang phục ngành Y.

MODAVIET thiết kế đồng phục nhận diện thương hiệu

Sự phát triển của khoa học công nghệ và y tế thúc đẩy các cơ sở khám bệnh được xây dựng ngày càng nhiều. Dù là đơn vị công lập hay tư nhân thì chủ quản đều mong muốn mọi người ghi nhớ và nhận diện thương hiệu nhanh chóng, chính xác.

Hiểu được điều đó, MODAVIET không chỉ cung cấp các mẫu đồng phục bác sĩ đơn thuần mà còn đề xuất các biện pháp khả thi, giúp nhận diện thương hiệu rõ ràng qua đồng phục.

C:\Users\HM\Pictures\eeve-doctor-nurse-dress-long-sleeve-medical-uniforms-white-jacket-with_0617212ece734ca3a168c00b1669c772_grande.jpg

MODAVIET – Thiết kế và may đồng phục bác sĩ chuyên nghiệp, uy tín

Vải may được tuyển chọn kỹ lưỡng 

Chúng tôi sử dụng vải may đồng phục chất lượng tốt, đề cao sự thoải mái và tiện lợi khi mặc. Đối với các mẫu thiết kế in, thêu logo, MODAVIET sẵn sàng đáp ứng. Chúng tôi sử dụng loại vải chuyên dụng, không kích ứng, màu sắc bền đẹp, có khả năng giữ màu in tốt, không gây nổ hay bong tróc mực in. 

Nhân viên có tay nghề cao

MODAVIET sở hữu đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, được đào tạo bài bản và tâm huyết với nghề. Sản phẩm của chúng tôi được sản xuất theo dây chuyền hiện đại, các khâu phân chia rõ ràng và có quá trình giám sát chặt chẽ. Cam kết sản phẩm đến tay khách hàng không chỉ theo đúng yêu cầu mà còn bền đẹp và chất lượng.

Giá cả phải chăng

Khi cần đặt may số lượng lớn đồng phục bác sĩ hay thiết kế và may theo yêu cầu, MODAVIET đều có mức giá hợp lý. Với phương châm chất lượng hơn số lượng, chúng tôi cam kết chi phí quý khách hàng bỏ ra hoàn toàn xứng đáng với sản phẩm nhận được.

Kết luận

Đồng phục bác sĩ giúp hình ảnh của bệnh viện, phòng khám dù tư nhân hay công lập chuyên nghiệp và uy tín hơn. Nếu bạn có ý định tìm hiểu hay cần may đồng phục y Tế số lượng lớn hoặc đặt may theo yêu cầu, hãy liên hệ với MODAVIET theo số hotline: 0966 33 63 83. MODAVIET với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực may mặc đảm bảo tư vấn chuẩn xác, báo giá nhanh chóng, hoàn thành đúng tiến độ.

Đừng bỏ lỡ
May đồng phục lao động vải nào tốt, an toàn nhất?

May đồng phục lao động vải nào tốt, an toàn nhất?

26 Thg 4 2024 / Mẹo Nhỏ - Hướng Dẫn

Bảo hộ người lao động khi làm việc, đồng phục lao động luôn yêu cầu cao về khả năng chống chọi các tác nhân gây hại như bụi bẩn, nguy hiểm về kỹ thuật,... Ở bài viết này, hãy cùng MODAVIET điểm qua 5+ chất liệu phù hợp và tham khảo những mẫu thiết kế chất lượng tại MODAVIET nhé!MODAVIET mách bạn 5+ loại vải may đồng phục lao động bền, đẹp, an toàn nhấtĐồng phục lao động là “chiến bào” bảo vệ người lao...

Xem thêm
Mẹo hay đánh bay các vết bẩn thường gặp trên áo vest đồng phục

Mẹo hay đánh bay các vết bẩn thường gặp trên áo vest đồng phục

24 Thg 4 2024 / Mẹo Nhỏ - Hướng Dẫn

Trong các hoạt động sinh hoạt hằng ngày, không ít lần chúng ta vô tình làm cho các vết bẩn dính lên quần áo. Điều này còn tồi tệ hơn nếu đó là những bộ áo vest đồng phục sang trọng và đắt tiền. Tuy nhiên, nếu biết cách xử lý kịp thời, bạn hoàn toàn có thể đánh bay các vết bẩn và lấy lại vẻ đẹp hoàn hảo ban đầu của trang phục. Trong bài viết này, MODAVIET sẽ cùng bạn điểm qua...

Xem thêm
Những lỗi sai phổ biến khiến quý ông mất điểm khi mặc áo vest đồng phục

Những lỗi sai phổ biến khiến quý ông mất điểm khi mặc áo vest đồng phục

24 Thg 4 2024 / Mẹo Nhỏ - Hướng Dẫn

Vest là trang phục được hầu hết nam giới ưa thích vì chúng mang đến sự thanh lịch, sang trọng và tôn lên vẻ đẹp nam tính của người mặc. Thế nhưng một số lỗi nhỏ khi mặc vest cũng có thể khiến cho bộ trang phục mất đi sự hoàn hảo. Trong bài viết này, MODAVIET sẽ cùng bạn điểm qua 10 lỗi sai phổ biến khiến quý ông mất điểm khi mặc áo vest đồng phục.1. Áo vest đồng phục quá chật hoặc...

Xem thêm
Danh mục tin tức
Bạn cần tư vấn?
Bạn cần tư vấn?
Hổ trợ 24/7

Đừng ngừng ngại liên hệ với chúng tôi, hổ trợ 24/7 từ thứ 2 - thứ 7. Hotline: 096 633 63 83

Social Zalo Zalo Social Hotline Hotline Social Facebook Facebook Hổ trợ 24/7 Hổ trợ 24/7 Back to top Lên đầu trang