0

Chọn đồng phục áo khoác theo tính cách thông qua trắc nghiệm Enneagram

Tác giả: Thúy Hằng - đăng vào 08:44 ngày 19.04.2024

Đồng phục áo khoác không chỉ là một chiếc áo bảo vệ cơ thể trước thời tiết khắc nghiệt, mà còn thể hiện nét tính cách riêng của từng người khi diện lên nó. Thông qua trắc nghiệm Enneagram - một công cụ tâm lý học giúp xác định tính cách con người, giờ đây đã mở ra một góc nhìn mới, độc đáo hơn khiến cho quá trình chọn lựa áo khoác đồng phục trở nên thú vị và có ý nghĩa hơn.

Hãy cùng MODAVIET khám phá khả năng biểu lộ tính cách của bạn ra sao thông qua việc chọn lựa áo khoác đồng phục mùa đông nhé!

Nguyên lý Enneagram là gì?

Enneagram là bài kiểm tra trắc nghiệm tính cách ở tâm lý học xuất phát từ Hy Lạp. Tại sao nó lại quan trọng? Bởi vì Enneagram không chỉ dừng lại ở việc phân loại tính cách, mà còn đưa ra cái nhìn sâu sắc về quan điểm, giá trị và hành vi của những mẫu người đại diện trong xã hội.

Với hình dạng của một vòng tròn biểu tượng từ 1 đến 9, đại diện cho 9 nhóm tính cách phổ biến. Bài trắc nghiệm này không chỉ là một công cụ đơn thuần, mà là cơ hội để chúng ta tự khám phá và phát triển bản thân. Từ nhiều lĩnh vực trong cuộc sống, Enneagram đã trở thành nguồn thông tin quý giá để hiểu rõ bản thân và người khác.

Vòng tròn biểu tượng các nhóm tính cách trong nguyên lý Enneagram

Để biết bạn thuộc nhóm tính cách nào, hãy thử làm bài trắc nghiệm tâm lý Enneagram trực tuyến. Hướng dẫn tham gia:

  • Trong mỗi câu hỏi, hãy chọn phương án mà bạn cảm thấy phản ánh tốt nhất tính cách hoặc cách hành xử hàng ngày của mình.

  • Không cần phải phân tích sâu xa khi đưa ra các câu trả lời và hãy giữ tâm trạng tự nhiên.

  • Nếu có câu hỏi khó, bạn có thể bỏ qua, nhưng hãy nhớ không bỏ qua quá nhiều để giữ tính chất đa dạng của bài kiểm tra.

Đi tìm mẫu đồng phục áo khoác hợp với từng nhóm tính cách

Sau khi đã làm xong trắc nghiệm sẽ cho kết quả bạn thuộc nhóm tính cách nào, dựa vào tính cách bạn sẽ tìm được mẫu đồng phục áo khoác phù hợp.

Nhóm 1 (Quality) – Những người có tính ký luật cao

Nhóm 1 thường được biết đến với tính kỷ luật cao, sự tự chủ và sự cầu toàn trong công việc. Để làm mới và làm dịu đi phần nào tính cứng nhắc đó, chiếc áo khoác đồng phục được thiết kế theo kiểu basic, trang nhã, không quá cầu kỳ hay nhiều chi tiết có thể đưa tâm trí bạn vào một trạng thái thư giãn. Phong cách tối giản của chiếc áo khoác không chỉ giúp giảm bớt sự tập trung vào chi tiết, mà còn mang lại cảm giác thoải mái, tạo nên một sự kết hợp hoàn hảo cho nhóm người này.

Thiết kế dáng basic, không chi tiết cầu kỳ phù hợp với nhóm tính cách số 1

(Tham khảo ngay kiểu áo khoác gió basic mã 004 tại MODAVIET)

Nhóm 2 (Service) – Luôn mang cảm xúc tích cực

Gam màu tươi sáng trở thành đặc trưng trong trang phục của nhóm 2, như một biểu tượng cho sự sôi động và lạc quan. Đối với những ai thuộc nhóm này, cuộc sống không chỉ là về việc yêu và được yêu, mà còn về sự chăm sóc và quan tâm chân thành đến người khác. Họ nuôi dưỡng tình cảm một cách tự tin và ngập tràn sức sống, giống như những gam màu nổi bật mà họ chọn lựa.

Những chiếc áo khoác gam màu tươi sáng năng động phù hợp nhóm 2

(Tham khảo mẫu đồng áo khoác mùa đông mã 017 màu sắc tươi sáng)

Những người nhóm này thường mang đến năng lượng tích cực cho cả bạn bè và gia đình, tạo nên không khí vui vẻ và lạc quan. Sự sẵn sàng chia sẻ và hỗ trợ không đi kèm với suy nghĩ về lợi ích cá nhân, mà thay vào đó, họ hướng tới việc làm hạnh phúc hơn cho mọi người xung quanh, giống như cách mà những gam màu tươi sáng làm phong phú và làm mới bức tranh của cuộc sống.

Nhóm 3 (Delivery) – Nhóm người cầu tiến

Khi nói đến áo khoác đồng phục màu sắc tối, ta thường liên tưởng đến những cá nhân trưởng thành và chững chạc. Đó chính là những người không chỉ xuất sắc về trí tuệ mà còn sở hữu lòng cầu tiến, tinh thần gan dạ và kiên trì đối mặt với mọi khó khăn. Người thuộc nhóm tính cách số 3 họ không ngừng đặt ra những mục tiêu cụ thể và cam kết không ngừng phấn đấu để tự hoàn thiện mỗi ngày.

Những chiếc áo khoác màu tối là lựa chọn của người thuộc nhóm tính cách số 3

(Mẫu áo khoác tối màu mã 011 tại MODAVIET phù hợp với nhóm số 3)

Tuy nhiên, nếu nói rằng những người ưa chuộng đồng phục tối màu này này mang đặc điểm của sự cứng nhắc và bảo thủ sẽ là một nhận định hoàn toàn không chính xác. Trong những tình huống đàm phán, nhóm người này thường tỏ ra thông minh và linh hoạt, sẵn lòng điều chỉnh chiến thuật của mình để đạt được những mục tiêu lớn hơn một cách tinh tế.

Nhóm 4 (Creativity) – Lãng mạn, kỳ bí

Khác biệt hoàn toàn với nhóm 2 thích phát đi năng lượng tích cực, thì nhóm 4 là nhóm người muốn trải nghiệm mọi cung bậc cảm xúc trong chính bản thân họ. Họ đem đến không gian lãng mạn, sắc màu và đôi khi là sự kỳ bí, tạo nên sức hút đặc biệt đối với những người xung quanh. Do đó đồng phục áo khoác mùa đông họ chọn thường pha nhiều màu làm điểm nhấn, việc chiếc áo có nhiều màu sắc kết hợp với nhau là nguồn cảm hứng tuyệt vời cho họ.

Người nhóm 4 chuộng những trang phục có pha màu

(Mẫu áo khoác pha màu đẹp mắt mã 015 tại MODAVIET)

Nhóm 5 (Insight) – Sáng suốt và thấu hiểu

Nhóm 5 được mô tả là những người biết cân bằng tốt giữa cuộc sống nội tâm và mối quan hệ cá nhân, phù hợp đồng phục áo khoác gam màu trung tính. Người nhóm này được chú ý bởi sự sáng suốt và sự thấu hiểu, gia đình và bạn bè rất có ý nghĩa đối với họ. Sự độc lập với xã hội thường giúp họ tránh được những rắc rối trong mối quan hệ, nhưng đôi khi, sự cô đơn trở thành một thách thức không nhỏ đối với nhóm 5.

Tính cách của nhóm 5 phù hợp các màu trung tính

(Xem ngay mẫu áo mã 012 dành cho nhóm 5)

Nhóm 6 (Vigilance) – Mạnh mẽ, kiên định

Với đặc tính cứng cáp và bền bỉ, áo khoác đồng phục 2 lớp, 3 lớp vừa giữ ấm cơ thể hiệu quả mà vừa giữ được độ năng động và sự thoải mái. Do đó, rất hợp với những cá nhân thuộc nhóm 6 - những người cá tính mạnh mẽ và dám đối mặt với thách thức. Nhóm 6 thường thể hiện sự kiên định và cẩn trọng khi đưa ra quyết định, tuy nhiên, đôi khi họ có thể phát sinh sự nghi ngờ về những cơ hội đang đến và thể hiện sự sợ hãi.

Áo khoác dày dặn, nhiều lớp phù hợp với cá nhân nhóm số 6

(Tham khảo những chiếc áo khoác 2 lớp dày dặn tại MODAVIET)

Tính cách đa dạng của nhóm 6 có thể xuất hiện tại các giai đoạn khác nhau, tạo nên một sự phong phú và độc đáo. Dù ở giai đoạn nào thì nhóm này cũng không ngần ngại thay đổi, cũng giống như sự đổi mới liên tục trong thiết kế của của áo ấm nhiều lớp qua nhiều thời kỳ.

Nhóm 7 (Vision) – Yêu tự do

Phong cách Boho (Bohemian) không bị ràng buộc bởi bất kỳ quy định nào cụ thể, mà thay vào đó, nó tỏ ra là biểu tượng của sự tự do và sáng tạo. Đối với những cá nhân ưa thích khám phá và tự do, việc kết hợp đồng phục áo khoác với các phụ kiện hay chi tiết giữa cổ điển và hiện đại có lẽ là sự lựa chọn hoàn hảo.

Sự phá cách trong kết hợp đồng phục áo ấm phù hợp với nhóm 7

Tính cách lạc quan và yêu đời được coi là đặc điểm nổi bật của nhóm 7 - những người mê tự do, mạo hiểm. Dường như, với nhóm này, không có gì có thể ngăn cản họ khám phá những niềm vui và hạnh phúc mới. Họ luôn trong trạng thái mải mê tận hưởng sự tự do, phóng khoáng khi theo đuổi những hoạt động mà họ đam mê.

Nhóm 8 (Drive) – Độc lập, tự chủ

Nhóm này được mô tả như những người mang tính cách "tự lực cánh sinh", luôn tránh xa tình trạng yếu đuối và không muốn phụ thuộc vào người khác. Thay vì dựa vào sự hỗ trợ từ người khác, họ chọn bước đi mạnh mẽ trên đôi chân của mình. Tính độc lập và sự tự chủ cao cấp của họ thể hiện qua cách họ làm việc độc lập và sống tự lập. Sự quyết đoán và kiên cường không ngừng làm nên bản tính sống của nhóm người số 8. Đó là lý do tại sao họ cần một chiếc áo khoác đồng phục có thiết kế mạnh mẽ, đồng điệu với sức mạnh và vững chãi của họ.

Áo khoác thể thao kiểu dáng mạnh mẽ dành cho người nhóm 8

(Mẫu áo khoác thể thao 010 được yêu thích tại MODAVIET)

Những chiếc áo khoác kiểu dáng thể thao không chỉ mang lại sự thoải mái cho người mặc, mà còn tạo nên một cảm giác vững chãi, tạo cảm giác luôn tự tin và mạnh mẽ dù thời tiết có lạnh đi chăng nữa. Lấy cảm hứng từ sự kiên định và sức mạnh, khiến cho áo khoác thể thao trở thành biểu tượng thời trang hoàn hảo cho nhóm người số 8.

Nhóm 9 (Harmony) – Yêu hoà bình

Tông màu áo khoác pastel nhẹ nhàng như một bức tranh sống động thể hiện đặc điểm nổi bật của nhóm 9. Họ là biểu tượng sống cho triết lý hòa bình, không chấp nhận chiến tranh. Những người thuộc nhóm này không chấp nhận những rối bời và mâu thuẫn mà cuộc tranh luận mang lại; thay vào đó, họ luôn nỗ lực giải quyết mọi vấn đề bằng cách duy trì sự yên bình. Ngay cả trong những cuộc tranh cãi, họ thường thể hiện tinh thần nhượng bộ, ưu tiên sự hòa thuận trước hết. 

Nhóm số 9 yêu hoà bình sẽ phù hợp với những gam màu pastel nhẹ nhàng

Đối với những người nhóm 9, giữ gìn mối quan hệ tích cực và mang lại năng lượng tích cực cho tâm trạng của họ luôn quan trọng hơn so với những mâu thuẫn nhỏ.

Lời kết

Chọn đồng phục áo khoác theo bài trắc nghiệm Enneagram là một cơ hội để biểu hiện sự đa dạng của bản thân, từ sự năng động đến sự chín chắn và mạnh mẽ. Những chiếc áo khoác không chỉ là một phần của trang phục đi học, đi làm, đi chơi, mà còn là ngôn ngữ của cá nhân, thể hiện cái tôi và giá trị của một người một cách tinh tế.

Đừng quên ghé thăm Website https://modaviet.vn/ để lựa chọn những chiếc đồng phục áo khoác phù hợp với nhóm tính cách của bạn nhé!

Đừng bỏ lỡ
Bật mí cách gấp đồng phục sơ mi gọn gàng, không nhăn, cực nhanh chỉ trong 5 phút đồng hồ

Bật mí cách gấp đồng phục sơ mi gọn gàng, không nhăn, cực nhanh chỉ trong 5 phút đồng hồ

06 Thg 5 2024 / Mẹo Nhỏ - Hướng Dẫn

Sự chỉn chu, phẳng phiu của đồng phục sơ mi quyết định không nhỏ đến hình ảnh thanh lịch, chuyên nghiệp của người mặc trong mắt người đối diện. Nhưng làm thế nào để giữ cho áo sơ mi không bị nhăn? Bạn có thể ủi hàng ngày hoặc gấp gọn nhanh chóng, dễ dàng theo các cách được MODAVIET gợi ý dưới đây:Cách gấp áo sơ mi đồng phục dài tay đơn giảnĐồng phục sơ mi dài tay có phần tay áo kéo dài...

Xem thêm
May đồng phục lao động vải nào tốt, an toàn nhất?

May đồng phục lao động vải nào tốt, an toàn nhất?

26 Thg 4 2024 / Mẹo Nhỏ - Hướng Dẫn

Bảo hộ người lao động khi làm việc, đồng phục lao động luôn yêu cầu cao về khả năng chống chọi các tác nhân gây hại như bụi bẩn, nguy hiểm về kỹ thuật,... Ở bài viết này, hãy cùng MODAVIET điểm qua 5+ chất liệu phù hợp và tham khảo những mẫu thiết kế chất lượng tại MODAVIET nhé!MODAVIET mách bạn 5+ loại vải may đồng phục lao động bền, đẹp, an toàn nhấtĐồng phục lao động là “chiến bào” bảo vệ người lao...

Xem thêm
Mẹo hay đánh bay các vết bẩn thường gặp trên áo vest đồng phục

Mẹo hay đánh bay các vết bẩn thường gặp trên áo vest đồng phục

24 Thg 4 2024 / Mẹo Nhỏ - Hướng Dẫn

Trong các hoạt động sinh hoạt hằng ngày, không ít lần chúng ta vô tình làm cho các vết bẩn dính lên quần áo. Điều này còn tồi tệ hơn nếu đó là những bộ áo vest đồng phục sang trọng và đắt tiền. Tuy nhiên, nếu biết cách xử lý kịp thời, bạn hoàn toàn có thể đánh bay các vết bẩn và lấy lại vẻ đẹp hoàn hảo ban đầu của trang phục. Trong bài viết này, MODAVIET sẽ cùng bạn điểm qua...

Xem thêm
Danh mục tin tức
Bạn cần tư vấn?
Bạn cần tư vấn?
Hổ trợ 24/7

Đừng ngừng ngại liên hệ với chúng tôi, hổ trợ 24/7 từ thứ 2 - thứ 7. Hotline: 096 633 63 83

Social Zalo Zalo Social Hotline Hotline Social Facebook Facebook Hổ trợ 24/7 Hổ trợ 24/7 Back to top Lên đầu trang