0

Gợi ý phối đồng phục sơ mi nam tạo phong cách chuyên nghiệp và lịch lãm

Tác giả: Thúy Hằng - đăng vào 10:05 ngày 08.03.2024

Một quý ông lịch lãm và cuốn hút chắc chắn sẽ là người biết cách ăn mặc sao cho thật toả sáng. Trong môi trường văn phòng cũng vậy, việc lựa chọn trang phục  không chỉ là cách thể hiện phong cách cá nhân mà còn đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo nên ấn tượng chuyên nghiệp. Trong bài viết này thì MODAVIET sẽ mang đến những gợi ý phối đồng phục sơ mi nam giúp đấng mày râu tỏa sáng và tự tin hơn trong môi trường công việc.

Cách cách phối đồng phục sơ mi nam cho nhiều phong cách

Những chiếc áo sơ mi dường như đã quen thuộc trong môi trường công sở nhờ vào khả năng phối đồ linh hoạt. Dưới đây là các gợi ý phối đồng phục sơ mi nam công sở đẹp nhất:

Kết hợp quần dài và áo sơ mi

Nếu bạn đang tìm kiếm một bộ đồng phục văn phòng mang đến vẻ đẹp lịch lãm và trang trọng, việc kết hợp áo sơ mi nam với quần âu hoặc quần tây là sự lựa chọn hoàn hảo. Những chiếc quần này không chỉ tạo ra một vẻ ngoài trang trọng mà còn phù hợp cho các sự kiện công sở. Khi kết hợp với giày tây, bộ trang phục trở nên chuyên nghiệp hơn, và ngược lại, đi giày thể thao lại mang đến hình ảnh năng động và cá tính. Do đó, bạn có thể linh hoạt trong việc phối hợp trang phục theo các phong cách như đã được mô tả trước đó.

Kết hợp quần dài và đồng phục sơ mi nam

(Mẫu đồng phục sơ mi 020 tại MODAVIET)

Tiếp theo, phối đồng phục sơ mi nam với quần chinos hoặc quần kaki mang đến sự trẻ trung và năng động. Cách phối hợp đồng phục văn phòng đẹp này không chỉ thích hợp cho môi trường công sở mà còn phù hợp cho các hoạt động ngoại ô như đi chơi với bạn bè, tham gia các sự kiện giải trí. Đây là một lựa chọn linh hoạt và thoải mái.

Cuối cùng, phối đồng phục văn phòng giữa áo sơ mi và quần jeans tạo ra phong cách rất năng động cho các môi trường làm việc hiện đại ngày nay. 

Kết hợp quần jeans và áo sơ mi denim

Trang phục đẹp với áo sơ mi nam và áo khoác

Khi muốn tạo điểm nhấn cho bộ trang phục, việc phối áo sơ mi nam với các loại áo khoác là một cách tuyệt vời để tạo nên đồng phục văn phòng đẹp. Dưới đây là một số gợi ý dành cho bạn:

Bạn có thể chọn áo khoác da hoặc áo bomber để kết hợp với áo sơ mi. Để tạo nên vẻ cool ngầu và lịch lãm, bạn có thể sơ vin áo sơ mi và khoác thêm chiếc áo khoác bên ngoài. Nếu muốn thêm một chút phong cách đường phố, bạn có thể chọn đồng phục sơ mi nam cách điệu hoặc có dáng dài và sau đó khoác áo khoác bomber. 

Đối với những tình huống như đi chơi, đi làm, hay tham gia sự kiện cần tính lịch sự, việc phối áo sơ mi nam với áo khoác blazer là lựa chọn hoàn hảo. Phong cách này vừa hiện đại và lịch lãm, có thể linh hoạt đối mọi sự kiện và hoàn cảnh khác nhau.

Để có phong cách sành điệu và lịch lãm của một quý ông thực thụ thì hãy chọn đồng phục áo sơ mi nam cùng áo dạ. Đặc biệt, vào mùa đông thì xu hướng này đang trở nên phổ biến. Một số người thậm chí kết hợp áo sơ mi với áo len và áo dạ để tạo nên một phong cách độc đáo. Tùy thuộc vào sở thích cá nhân, bạn có thể kết hợp các mẫu áo khoác để tạo nên phong cách cool ngầu, lịch lãm, hoặc trẻ trung và phóng khoáng.

Đồng phục sơ mi nam và áo khoác

Áo sơ mi kết hợp cùng vest lịch lãm

Đồng phục sơ mi nam phối với vest không chỉ là một sự kết hợp truyền thống mà còn là biểu tượng của sự lịch lãm của phái mạnh. Dưới đây là những gợi ý để tạo ra một outfit đẹp và ấn tượng cho mọi dịp:

Kết hợp đồng phục sơ mi nam cùng áo vest sẽ tạo nên sự lịch lãm đúng nghĩa và phù hợp mọi điều kiện thời tiết. Cho dù bạn đi gặp khách hàng, đối tác, hay tham gia các sự kiện thương mại, việc mặc vest và áo sơ mi là lựa chọn tối ưu. Tinh linh hoạt của outfit này còn thích hợp cho các dịp quan trọng như tiệc cưới, sự kiện công ty, hay ký kết hợp đồng.

Mỗi nam giới ít nhất cần sở hữu một chiếc áo sơ mi trắng và một bộ vest tối màu trong tủ đồ của mình. Đây là cơ bản và không thể thiếu cho bất kỳ sự kiện quan trọng nào. Nếu bạn có nhu cầu sử dụng vest và sơ mi thường xuyên, hãy mở rộng bộ sưu tập với nhiều màu sắc và kiểu dáng khác nhau. Ngày nay, có nhiều mẫu vest và sơ mi cách tân giúp mang lại cảm giác nhẹ nhàng, tinh tế và lịch lãm mà không làm mất đi vẻ cứng nhắc của những mẫu truyền thống.

Áo sơ mi kết hợp cùng vest lịch lãm

Phối trang phục văn áo sơ mi và áo sweater

Áo sweater có thể kết hợp với đồng phục sơ mi nam để tạo ra phong cách tính tế. Bạn có thể cài hết cúc áo sơ mi trên phần cổ áo và mặc áo sweater có mũ để tạo điểm nhấn. Hoặc, nếu áo sweater không có mũ thì bạn bẻ phần cổ áo sơ mi để lộ ra bên ngoài để phong cách đầy thanh lịch. Phối trang phục theo phong cách này không chỉ phổ biến mà còn linh hoạt, phù hợp với mọi độ tuổi và vóc dáng.

Kết hợp đồng phục sơ mi nam và áo sweater không chỉ mang lại sự thoải mái mà còn tạo sự đa dạng cho phong cách của bạn. Quan trọng nhất, đừng ngần ngại thử nghiệm với outfit này dù bạn đã bước qua tuổi 40. Tâm hồn trẻ trung và gu thời trang đẳng cấp là chìa khóa để tỏa sáng với mọi sự kết hợp áo sơ mi và áo sweater kết hợp áo khoác ngoài đấy nhé.

Phối trang phục văn áo sơ mi và áo sweater

Phối đồng phục sơ mi nam cùng áo thun

Phối hợp áo thun nam với áo sơ mi là một cách mix đồ không thể bỏ qua vì mang lại vẻ trẻ trung và phóng khoáng. Dưới đây là một số gợi ý để tạo ra những trang phục ấn tượng và đa dạng:

Phối hợp áo thun với áo sơ mi thường thấy nam giới chọn áo thun màu trắng hoặc áo thun trơn với các màu đơn sắc. Bên ngoài, bạn có thể mặc áo sơ mi tay ngắn hoặc tay dài, tùy thuộc vào sở thích cá nhân và điều kiện thời tiết. Sự linh hoạt của phong cách này cho phép tạo ra nhiều phong cách thời trang khác nhau bằng cách kết hợp họa tiết, màu sắc và phụ kiện.

Bạn có thể phối đồng phục sơ mi nam và áo thun thường được kết hợp với giày thể thao, đồng hồ cá tính và thắt lưng đơn giản. Phong cách này thích hợp cho nhiều hoạt động như dạo chơi trung tâm thương mại, dạo phố, du lịch, đi chơi với bạn bè hoặc thậm chí đi biển.

Phối đồng phục sơ mi nam cùng áo thun

Phụ kiện kết hợp với đồng phục sơ mi nam

Phối phụ kiện đúng cách có thể nâng cao đẳng cấp và sự lịch lãm của bộ trang phục. Dưới đây là những gợi ý về phụ kiện phù hợp với đồng phục sơ mi nam:

Đồng hồ cơ

Khi bạn kết hợp đồng phục sơ mi nam với vest, suit, hoặc blazer thì việc đi kèm với đồng hồ cơ là lựa chọn hoàn hảo để thể hiện sự sành điệu và chuyên nghiệp. Đồng hồ cơ không chỉ là một công cụ đo giờ mà còn là biểu tượng của đẳng cấp quý ông. Cho nên, đừng quên món phụ kiện này nhé.

Túi xách

Để nâng cao gu thẩm mỹ, việc kết hợp sơ mi nam với các loại túi là quan trọng. Túi cầm tay bằng da thật, túi đeo chéo, hay túi bao tử đeo hông là những lựa chọn phổ biến. Đồng thời, chúng cũng rất thực tế và hữu ích với khả năng chứa đựng điện thoại, giấy tờ, ví da và làm tăng thêm đẳng cấp cho bộ trang phục.

Phụ kiện kết hợp với đồng phục sơ mi nam

Giày dép

Chọn đúng giày dép với trang phục đồng phục sơ mi nam là rất quan trọng. Bạn có thể kết hợp với giày tây để tạo nên vẻ chuyên nghiệp, giày thể thao để tăng tính năng động, giày lười hoặc sandal cho những trường hợp nhẹ nhàng và thoải mái.

Mũ lưỡi trai

Trong trường hợp đồng phục sơ mi nam kết hợp với áo khoác bomber, áo sweater thì việc thêm một chiếc mũ lưỡi trai có thể tăng cường về phong cách thời trang cool ngầu. Điều này làm cho bộ trang phục trở nên độc đáo và nổi bật.

Mũi lưỡi trai kết hợp với đồng phục sơ mi nam

Các lưu ý khi chọn mua đồng phục sơ mi nam 

Khi lựa chọn đồng phục sơ mi nam, có một số điều quan trọng cần lưu ý để đảm bảo bộ trang phục vừa vặn và phản ánh đúng phong cách cá nhân:

Chọn size chuẩn với cơ thể người mặc

Hãy nhớ là chọn áo sơ mi với size chuẩn để phần cổ vừa vặn, vai khớp với cấu trúc cầu vai, độ dài tay phù hợp và không quá rộng ở phần thân của cơ thể. Nếu áo sơ mi đi kèm với áo khoác, hãy đảm bảo rằng chúng cùng size để tạo ra một outfit hoàn hảo.

Chọn sơ mi tuỳ theo vóc dáng

Bạn nên dành thời gian để tìm hiểu về những dáng người nào phù hợp với kiểu đồng phục sơ mi nam nào. Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng bạn nắm vững các loại cổ áo sơ mi phù hợp với hình dạng khuôn mặt của bạn và chú ý đến màu sắc phản ánh vóc dáng của bạn. Có một nguyên tắc là người gầy thì tránh màu tối, người mập hãy tránh màu sáng và áp dụng nguyên tắc sọc ngang cho người ốm và sọc dọc cho người mập. 

Áo nên có đồ dài phù hợp

Chú ý đến độ dài của áo sơ mi. Nếu áo quá dài so với vóc dáng của bạn, có thể khiến bạn trông luộm thuộm và không thể hiện được sự sành điệu và chuyên nghiệp.

Hãy kết hợp thêm phụ kiện

Bạn hãy sử dụng phụ kiện để nâng cao đẳng cấp của bộ trang phục. Đồng hồ, giày thể thao, thắt lưng, túi cầm tay hoặc túi đeo chéo có thể là những điểm nhấn quan trọng giúp làm cho outfit trở nên chuyên nghiệp và thời trang hơn. 

Các lưu ý khi chọn mua đồng phục sơ mi nam

(Mẫu đồng phục sơ mi 018 tại MODAVIET)

Việc biết cách phối đồng phục sơ mi nam không chỉ là phối trang phục mà còn là cách thể hiện phong cách cá nhân và đẳng cấp. Trong bài viết, MODAVIET đã đề cập đến nhiều cách sáng tạo để phối sơ mi nam với các loại trang phục khác nhau, từ áo khoác, vest, đến áo thun và áo sweater. Hy vọng những gợi ý trên cho bạn thêm các ý tưởng về việc phối quần áo và hãy để phong cách của bạn tỏa sáng qua mỗi bộ trang phục và biến mọi ngày thành một cơ hội để thể hiện đẳng cấp và sự tự tin.
Đừng bỏ lỡ
Mách bạn cách chọn đồng phục công sở cho bà bầu theo từng giai đoạn thai kỳ

Mách bạn cách chọn đồng phục công sở cho bà bầu theo từng giai đoạn thai kỳ

04 Thg 6 2024 / Mẹo Nhỏ - Hướng Dẫn

Tại các doanh nghiệp hoặc cơ quan chúng ta có thể nhận thấy số lượng nhân viên nữ ngày càng chiếm tỷ lệ nhiều hơn. Phái nữ cũng đã và đang chứng minh khả năng của mình trong nhiều ngành nghề khác nhau, kể cả khi đang chuẩn bị cho thiên chức làm mẹ. Lúc này một bộ đồng phục công sở cho bà bầu là giải pháp giúp họ cảm thấy thoải mái và tự tin hơn trong công việc. Cùng MODAVIET tham khảo...

Xem thêm
Bật mí tuyệt chiêu giải quyết áo phông đồng phục bị xù lông thần tốc tại nhà, ít tốn kém

Bật mí tuyệt chiêu giải quyết áo phông đồng phục bị xù lông thần tốc tại nhà, ít tốn kém

04 Thg 6 2024 / Mẹo Nhỏ - Hướng Dẫn

Xù lông trên áo phông đồng phục vừa gây mất thẩm mỹ, làm cho áo nhanh cũ hơn vừa khiến người mặc cảm thấy khó chịu, ngứa ngáy. Tại sao lại có tình trạng này? Có thể xử lý triệt để tại nhà không? Đương nhiên được, tất cả các tips hiệu quả, tiết kiệm nhất sẽ được MODAVIET hé lộ ngay dưới đây!Vì sao áo phông đồng phục hay bị xù lông?Xù lông hiểu đơn giản là các khu vực áo có sợi lông...

Xem thêm
Biến hóa phong cách như sao Việt với đồng phục áo thun

Biến hóa phong cách như sao Việt với đồng phục áo thun

03 Thg 6 2024 / Mẹo Nhỏ - Hướng Dẫn

Đồng phục áo thun là món đồ khá phổ biến bất kể ở môi trường nào từ trường học, công ty, doanh nghiệp bởi kiểu áo này khác dễ mặc, thoải mái nên được ứng dụng nhiều. Đứng ngoài khỏi vòng xoáy của những món đồ thời trang “mì ăn liền", áo thun vẫn giữ vững sức hút suốt hàng thế kỷ và là biểu tượng vĩnh cửu. Đặc biệt những chiếc áo này khá dễ phối đồ, để có thêm ý tưởng diện áo...

Xem thêm
Danh mục tin tức
Bạn cần tư vấn?
Bạn cần tư vấn?
Hổ trợ 24/7

Đừng ngừng ngại liên hệ với chúng tôi, hổ trợ 24/7 từ thứ 2 - thứ 7. Hotline: 096 633 63 83

Social Zalo Zalo Social Hotline Hotline Social Facebook Facebook Hổ trợ 24/7 Hổ trợ 24/7 Back to top Lên đầu trang