0

Hướng dẫn chọn đồng phục áo phông polo chuẩn cho doanh nghiệp

Tác giả: Thúy Hằng - đăng vào 10:54 ngày 24.02.2024

 

Đồng phục áo phông polo ngày nay trở thành một trong những lựa chọn không thể thiếu cho các doanh nghiệp đang tìm kiếm sự kết hợp hoàn hảo giữa chuyên nghiệp và thoải mái. Áo phông polo được đánh giá là kiểu áo mang đến sự tinh tế cũng như là hình ảnh thống nhất cho môi trường làm việc. Vậy tại sao kiểu áo này lại trở nên phổ biến đến vậy trong môi trường văn phòng? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết trong  bài viết dưới đây nhé.

Vai trò của đồng phục áo phông polo cho môi trường văn phòng

Trong những năm gần đây thì xu hướng của các doanh nghiệp trong việc chọn đồng phục đó là đồng phục áo phông polo. Vậy tại sao kiểu đồng phục này lại trở nên phổ biến đến vậy trong môi trường văn phòng? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết hơn trong nội dung dưới đây:

Mang đến sự chuyên nghiệp và thống nhất cho tập thể

Nhắc đến đồng phục dù ở môi trường nào thì mục tiêu lớn nhất khi sử dụng đồng phục vẫn là tạo sự thống nhất và chuyên nghiệp cho đội ngũ nhân sự. Kiểu đồng phục là đồng phục áo phông polo cũng không ngoại lệ. Tuy với thiết kế đơn giản nhưng áo đồng phục kiểu polo vẫn có thể mang đến sự chuyên nghiệp trong hình ảnh và tạo sự đồng nhất khi độ ngũ nhân viên của công ty cùng khoác lên mình những chiếc áo polo giống nhau. 

Với sự đồng nhất về mặt hình ảnh công ty thì đây là cách để quảng bá thương hiệu công ty đồng thời có thể tạo ấn tượng tốt với khách hàng hay đối tác nhờ vào hình ảnh chuyên nghiệp. 

Và khi chọn đồng phục áo phông polo cho mục đích xây dựng hình ảnh thì doanh nghiệp cần chú ý đầu tư kỹ càng từ khâu thiết kế đến chất lượng và chọn đối tác in ấn uy tín. Một gợi ý mà bạn có thể chọn lựa đó là MODAVIET, nơi chuyên cung cấp những chiếc áo phông polo đồng phục chất lượng cao. Tại đây thì khách hàng sẽ được tư vấn miễn phí về thiết kế mẫu nên chắc chắn bạn sẽ có những chiếc áo phông đồng phục chất lượng tốt nhất. 

Đồng phục áo phông polo MB Bank có sẵn tại MODAVIET

Vừa thoải mái, vừa linh hoạt

Hầu hết các doanh nghiệp chọn đồng phục áo phông polo bởi vì kiểu đồng phục này có thể đem đến sự thoải mái và linh hoạt cho người mặc. So với các kiểu đồng phục văn phòng khác thì áo phông polo được thiết kế với kiểu dáng đơn giản hơn nên người mặc sẽ thấy dễ chịu hơn. Ngoài ra, cũng vì thiết kế đơn giản mà áo phông đồng phục cũng dễ dàng kết hợp với nhiều kiểu trang phục khác để tạo ra nhiều kiểu phong cách khác nhau. 

Thông thường, áo phông được làm từ các chất liệu co dãn 4 chiều như poly Thái, lactose Mỹ hay Telex nên những chiếc áo này sẽ đem đến cảm giác thoải mái, đặc biệt khi người mặc thực hiện các tư thế như cúi gập người, xoay trái, xoay phải. Hơn nữa, các chất liệu vải này được đánh giá có khả năng thấm hút mồ hôi tối nên đây chính là ưu điểm nổi bật của đồng phục áo phông polo. 

Áo phông polo đồng phục tạo sự thoải mái cho người mặc

Mang đến phong cách trẻ trung và năng động 

Một điểm cộng rất lớn của đồng phục áo phông polo chính là tạo được hình ảnh trẻ trung năng động bên cạnh sự chuyên nghiệp. Chính vì vậy, các doanh nghiệp như doanh nghiệp công nghệ hay nhân viên có đa số là người trẻ tuổi thì đây là mẫu áo đồng phục không thể bỏ qua. 

Hơn nữa, đặc điểm của áo phông polo là thiết kế dáng suông nhẹ nên sẽ phù hợp với nhiều vóc dáng khác nhau. Phần cổ áo thì thường sẽ có thiết kế mở sâu giúp đem đến sự thanh thoát cho khuôn mặt cũng như vóc dáng người mặc. Nói tóm lại thì dù là vóc dáng gầy hay béo thì cũng dễ dàng mặc đồng phục áo phông polo. 

Áo phông polo tạo sự trẻ trung, năng động và phù hợp với nhiều dáng người

Làm sao để chọn đồng phục áo phông polo phù hợp?

Việc chọn áo phông đồng phục polo phù hợp không phải là quyết định đơn giản và dễ dàng đối với nhiều doanh nghiệp. 

Theo kinh nghiệm thì hãy lựa chọn mẫu áo phông đồng phục sao cho phù hợp với tiêu chí của công ty và phù hợp với ý kiến chung của các nhân viên.

Thực tế, một kiểu áo phông đồng phục polo đẹp không nhất theo phải theo xu hướng, thay vào đó thì  áo phông đồng phục càng đơn giản thì càng thu hút và được ưa chuộng.

Khi lựa chọn đồng phục áo phông polo thì cần chú ý rằng áo phải hiện sự chuyên nghiệp, gọn gàng và thanh lịch để người mặc có thể tự tin trước khách hàng, cũng như khi tham gia hội nghị, công tác hay du lịch cùng công ty.

Với các doanh nghiệp trẻ và năng động, áo phông cổ tròn với màu sắc sặc sỡ như cam, đỏ, đen... có thể là lựa chọn phù hợp. Hơn nữa, có nhiều kiểu dáng để bạn lựa chọn để tạo nên phong cách trẻ trung và năng động phù hợp với đặc điểm của công ty.

Đối với các doanh nghiệp mang tính truyền thống, muốn tạo dựng hình ảnh lịch lãm và chuyên nghiệp thì nên chọn mẫu áo phông đồng phục có cổ, với màu sắc trang nhã như trắng, đen, xanh... Họa tiết hoặc logo nên được thiết kế tối giản để không gây khó chịu và tạo nên vẻ đẹp chuyên nghiệp và lịch sự nhất.

Và một điều quan trọng khi chọn đồng phục áo phông polo bạn không thể quên đó là hãy chọn chất liệu vải tốt nhé. Vải phải mang lại cảm giác thoải mái và dễ chịu cho người mặc. Hãy xem xét các yêu cầu công việc để chọn loại vải phù hợp. Kiểu vải cotton thường sẽ là sự lựa chọn tốt nhất cho mọi tình huống công việc.

Làm sao để chọn đồng phục áo phông polo phù hợp?

Gợi ý đến bạn màu áo phông và ý nghĩa

Một trong những yếu tố quan trọng khi chọn đồng phục áo phông polo cho công ty hay cho cho bất cứ tổ chức nào đso là màu sắc của áo. Vì là áo đồng phục nên màu sắc nên là màu sắc gắn với màu sắc thương hiệu của công ty. Và dưới đây là một số kiểu màu sắc phổ biến dành cho đồng phục áo phông với những ý nghĩa đi kèm theo:

  • Với màu trắng thì đây là màu tượng trưng cho sự tinh khiết, quý phái và chuyên nghiệp
  • Với màu đen thì đây là màu đơn giản và thể hiện được sức mạnh gắn kết của doanh nghiệp. 
  • Với màu xanh lá thì đây thể hiện sự đáng tin cậy của doanh nghiệp
  • Với màu tím thì đây là màu sắc tượng trưng có sự thân thiện và luôn hết mình vì khách hàng và đối tác.
  • Với màu cam thì đây là màu sắc thể hiện tinh thần sôi nổi, tinh thần đoàn kết và đầy nhiệt huyết của tập thể. 
  • Với màu xám thì màu này thể hiện sự đổi mới sáng tạo liên tục của doanh nghiệp phù hợp với các doanh nghiệp về công nghệ. 
  • Với màu đỏ thì đầy thể hiện tinh thần máu lửa của đội ngũ nhân sự với mong muốn đem đến giá trị chung cho cộng đồng. 
  • Với màu xanh dương thì đây là màu mang đến sự tin tưởng cao, trung thực và hướng đến những giá trị tươi sáng. 
  • Với màu vàng thì đây là màu thể hiện được tinh thần chiến thắng và luôn sẵn sàng đối mặt với các thách thức để thành công..

Hiện tại thì có rất nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ chọn đồng phục áo phông polo dựa trên ý nghĩa của màu sắc như đã đề cập ở trên, có thể kể đến như:

  • Vietcombank với màu xanh lá cây
  • J&T Express với màu đỏ
  • Giao Hàng Tiết Kiệm với màu xanh dương
  • Bee với màu vàng
  • Grab với màu xanh lá cây
  • Uber với màu xanh dương…

Gợi ý đến bạn màu áo phông và ý nghĩa

Kinh nghiệm thiết kế và chọn áo phông đồng phục polo

Thực tế thì mỗi doanh nghiệp sẽ có những tiêu chuẩn riêng về việc chọn đồng phục cho nhân viên. Và khi may và thiết kế áo phông polo đồng phục thì lời khuyên là hãy liên hệ và làm việc trực tiếp với các xưởng may để trình bày rõ ràng ý muốn của công ty về đồng phục áo phông polo cũng như đưa ra chi tiết các yêu cầu về thiết kế mẫu áo. Có như vậy thì bên phía xưởng may hay nhớ cung cấp có thể hiểu ý muốn của khách hàng và đem đến những sản phẩm làm hài lòng khách hàng nhiều nhất.

Màu sắc luôn đóng vai trò quan trọng và ảnh hưởng lớn đến thẩm mỹ của chiếc áo. Như đã chia sẻ ở mục trên thì lựa chọn màu sắc nên dựa trên thương hiệu của công ty, kết hợp với một số tông màu khác với ý nghĩa riêng để tạo nét độc đáo cho áo phông đồng phục.

Logo cũng là một phần quan trọng và cần được đầu tư kỹ lưỡng. Hiện nay, có hai phương pháp chính là in và thêu logo lên áo. Mỗi phương pháp đều có ưu điểm và nhược điểm riêng, ví dụ in có thể linh hoạt về kích thước và màu sắc, thực hiện nhanh chóng và có giá thành thấp nhưng độ bền không cao. Trong khi đó, thêu có hạn chế về kích thước và màu sắc nhưng lại đảm bảo độ bền cao và mang lại sự tinh tế về thẩm mỹ.

 

Kinh nghiệm thiết kế và chọn áo phông đồng phục polo

Đồng phục áo phông polo đang trở thành lựa chọn không thể thiếu trong môi trường văn phòng. Sự kết hợp hoàn hảo giữa chuyên nghiệp và thoải mái đã giúp áo phông polo trở thành kiểu đồng phục được yêu thích. Có thể nói, đây không chỉ là một kiểu đồng phục, mà còn là biểu tượng của sự thống nhất và chuyên nghiệp trong công ty. Hy vọng những nội dung về thiết kế và chọn mẫu áo phông polo đồng phục mà MODAVIET vừa chia sẻ đến bạn là hữu ích để bạn có thể chọn ra những kiểu áo phông phù hợp nhất cho doanh nghiệp của mình. 

Đừng bỏ lỡ
Mách bạn cách chọn đồng phục công sở cho bà bầu theo từng giai đoạn thai kỳ

Mách bạn cách chọn đồng phục công sở cho bà bầu theo từng giai đoạn thai kỳ

04 Thg 6 2024 / Mẹo Nhỏ - Hướng Dẫn

Tại các doanh nghiệp hoặc cơ quan chúng ta có thể nhận thấy số lượng nhân viên nữ ngày càng chiếm tỷ lệ nhiều hơn. Phái nữ cũng đã và đang chứng minh khả năng của mình trong nhiều ngành nghề khác nhau, kể cả khi đang chuẩn bị cho thiên chức làm mẹ. Lúc này một bộ đồng phục công sở cho bà bầu là giải pháp giúp họ cảm thấy thoải mái và tự tin hơn trong công việc. Cùng MODAVIET tham khảo...

Xem thêm
Bật mí tuyệt chiêu giải quyết áo phông đồng phục bị xù lông thần tốc tại nhà, ít tốn kém

Bật mí tuyệt chiêu giải quyết áo phông đồng phục bị xù lông thần tốc tại nhà, ít tốn kém

04 Thg 6 2024 / Mẹo Nhỏ - Hướng Dẫn

Xù lông trên áo phông đồng phục vừa gây mất thẩm mỹ, làm cho áo nhanh cũ hơn vừa khiến người mặc cảm thấy khó chịu, ngứa ngáy. Tại sao lại có tình trạng này? Có thể xử lý triệt để tại nhà không? Đương nhiên được, tất cả các tips hiệu quả, tiết kiệm nhất sẽ được MODAVIET hé lộ ngay dưới đây!Vì sao áo phông đồng phục hay bị xù lông?Xù lông hiểu đơn giản là các khu vực áo có sợi lông...

Xem thêm
Biến hóa phong cách như sao Việt với đồng phục áo thun

Biến hóa phong cách như sao Việt với đồng phục áo thun

03 Thg 6 2024 / Mẹo Nhỏ - Hướng Dẫn

Đồng phục áo thun là món đồ khá phổ biến bất kể ở môi trường nào từ trường học, công ty, doanh nghiệp bởi kiểu áo này khác dễ mặc, thoải mái nên được ứng dụng nhiều. Đứng ngoài khỏi vòng xoáy của những món đồ thời trang “mì ăn liền", áo thun vẫn giữ vững sức hút suốt hàng thế kỷ và là biểu tượng vĩnh cửu. Đặc biệt những chiếc áo này khá dễ phối đồ, để có thêm ý tưởng diện áo...

Xem thêm
Danh mục tin tức
Bạn cần tư vấn?
Bạn cần tư vấn?
Hổ trợ 24/7

Đừng ngừng ngại liên hệ với chúng tôi, hổ trợ 24/7 từ thứ 2 - thứ 7. Hotline: 096 633 63 83

Social Zalo Zalo Social Hotline Hotline Social Facebook Facebook Hổ trợ 24/7 Hổ trợ 24/7 Back to top Lên đầu trang