0

Áo phông đồng phục - Hướng dẫn chọn đồng phục áo phông phù hợp

Tác giả: Thúy Hằng - đăng vào 13:45 ngày 16.10.2023

 

 Áo phông đồng phục là một phần không thể thiếu trong môi trường doanh nghiệp. Hãy cùng tìm hiểu về vai trò cũng như chọn những chiếc áo phông phù hợp cho doanh nghiệp nhé.

Trong môi trường doanh nghiệp, ngoài những chiếc áo sơ mi thì những chiếc áo phông là một phần không thể thiếu. Áo phông có thể được chọn mặc trong một số ngày nhất định. Chính vì vậy mà hiện nay các doanh nghiệp quyết định chọn áo phông là một phần của đồng phục. Vậy khi chọn áo phông đồng phục thì doanh nghiệp cần chọn như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết hơn qua bài viết dưới đây nhé. 

Thời điểm mặc áo phông đồng phục phù hợp

Bên cạnh đồng phục là áo sơ mi thì áo phông cũng là loại đồng phục được các doanh nghiệp hay tổ chức lựa chọn vì loại đồng phục này có thể tạo ra sự đồng nhất, ấn tượng, xây dựng thương hiệu doanh nghiệp và đồng thời vẫn giữ được sự chuyên nghiệp nhất định.

Vậy khi nào một doanh nghiệp nên kết hợp áo phông đồng phục? Dưới đây là một số tình huống mà những chiếc áo phông trở nên phù hợp:

Ngày đầu hoặc cuối trong tuần làm việc

Hiện nay, các doanh nghiệp có văn hoá mặc đồng phục là áo phông vào những ngày đầu hoặc cuối cuối tuần làm việc như thứ Hai hoặc thứ Sáu.

Đối với ngày đầu tuần như thứ Hai thì đây là cách để khởi động tinh thần làm việc. Hơn nữa, áo phông thường mang đến sự thoải mái nên đây là cách tuyệt vời để có thể “sạc lại pin" cho nhân viên trước khi bắt đầu một tuần làm việc mới hiệu quả. 

Đối với ngày cuối tuần như thứ Sáu thì áo phông cũng thường được chọn để mặc vì đây cũng là cách để khích lệ nhân viên giữ cao hiệu suất làm việc hay giữ hứng thú với công việc trước khi bước vào những ngày nghỉ cuối tuần.

Áo phông đồng phục có thể được mặt vào ngày đầu hoặc ngày cuối của tuần làm việc

Các sự kiện của công ty

Các sự kiện mà doanh nghiệp tham gia chính là thời điểm rất phù hợp để toàn bộ công ty mặc những chiếc áo phông đồng phục. 

Các sự kiện này có thể là hội chợ triển lãm, chiến dịch quảng cáo ngoài trời, kỷ niệm công ty hay chiến dịch gây quỹ và nhiều hoạt động khác. Thông qua các sự kiện này, doanh nghiệp với những chiếc áo phông đồng phục đồng nhất và ấn tượng sẽ dễ dàng tạo nên được dấu ấn và tính nhận diện thương hiệu cao. Lúc này chính là lúc mà những chiếc áo phông phát huy được hết công dụng. 

Các sự kiện ngoài trời hay các hoạt động đội nhóm

Trong các dịp đặc biệt như teambuilding thì chắc chắn đồng phục áo phông là món đồ không thể thiếu. Đồng phục là những chiếc áo phông lúc này sẽ tạo sự đồng nhất trong nhóm, tạo sự thống nhất và gắn kết tinh thần đồng đội.

Công ty hoạt động trong lĩnh vực yêu cầu tính nhận diện cao

Đối với một số lĩnh vực như F&B hay giáo dục thì yêu cầu tính nhận diện thương hiệu rất cao nên áo phông đồng phục trở nên quan trọng. Đối với các ngành này, tính cạnh tranh thương hiệu là rất lớn nên nhân viên thường bắt buộc phải mặc đồng phục là những chiếc áo phông. Không chỉ giúp nhận diện thương hiệu mà áo phông còn tạo nên sự chuyên nghiệp và gần gũi khách hàng. Đồng thời, áo phông đồng phục cũng có thể chứa logo và thông điệp thương hiệu, giúp quảng bá thương hiệu một cách hiệu quả.

Khi nào nên mặc áo phông đồng phục?

Hướng dẫn chọn áo phông đồng phục cho các lĩnh vực khác nhau

Dưới đây là nội dung tham khảo cách chọn đồng phục áo phông cho từ ngành cụ thể:

Áo phông cho ngành ngân hàng

Ngành ngân hàng là một trong những ngành yêu cầu tính chuyên nghiệp rất cao. Lúc này, đồng phục áo phông không chỉ thể hiện sự đồng nhất mà còn phản ánh tính chuyên nghiệp và đáng tin cậy của tổ chức.

Khi chọn áo phông cho lĩnh vực ngân hàng thì cần chú ý một số yếu tố như sau:

Chất liệu: Ngân hàng nên chọn đồng phục áo phông có chất liệu cao cấp như cotton để tạo nên sự thoải mái, tạo cảm giác mềm mại và thấm hút mồ hôi tốt. 

Kiểu dáng: Kiểu dáng nên là sự kết hợp giữa áo sơ mi ngắn tay và áo phông cổ điển để mang đến không chỉ sự thẩm mỹ cao mà còn tính chỉnh chu và lịch sự. 

Màu sắc: Màu sắc có thể đa dạng nhiều màu khác nhau tùy theo màu sắc đặc trưng của từng ngân hàng cụ thể.

Logo: Áo phông đồng phục ngân hàng nhất định phải có logo của thương hiệu ngân hàng đó, thường nằm bên ngực trái của áo. Chú ý là đường may logo phải đảm bảo được sự tỉ mỉ để đảm bảo hình ảnh chuyên nghiệp chuẩn tác phong ngành ngân hàng.

Mẫu áo phôn ngành ngân hàng có sẵn tại MODAVIET

Áo phông cho ngành thương mại

Trong ngành thương mại thì đây có thể được xem là ngành yêu cầu sự đồng nhất trong đồng phục rất cao. Lúc này, vai trò của áo phông không chỉ là đồng phục mà còn là cách để tạo ấn tượng với khách hàng. 

Khi chọn áo phông cho ngành thương mại thì cần chú ý các yếu tố như sau:

Chất liệu: Nên chọn áo có chất liệu cao cấp như cotton kết hợp spandex để những chiếc áo có độ mềm mại nhất định bên cạnh khả năng thấm hút mồ hôi tốt.  

Kiểu dáng: Về kiểu dáng có thể chọn thiết kế đơn giản nhưng vẫn giữ được sự thanh lịch để tạo nên sự chuyên nghiệp nhất định.

Màu sắc: Màu sắc sẽ được chọn tuỳ theo màu sắc thương hiệu của doanh nghiệp thương mại.

Logo : Cần chú ý logo và in ấn phải được thêu tỉ mỉ nhất và logo thường sẽ nằm bên ngực trái của áo phông. Điều này mang đến sự chuyên nghiệp và sự tin cậy đến với khách hàng.

Mẫu áo phông ngành thương mại có sẵn tại MODAVIET

Áo phông cho ngành dịch vụ F&B đồ ăn thức uống

Đối với ngành F&B phục vụ đồ ăn thức uống thì áo phông không chỉ giúp mang đến sự nhận diện thương hiệu hiệu quả mà còn tạo sự thoải mái cho nhân viên trong quá trình phục vụ. Những điều này sẽ giúp nhân viên làm việc tốt hơn và từ đó mang đến dịch vụ và trải nghiệm khách hàng tốt hơn. 

Khi chọn áo phông cho ngành F&B thì sẽ có những yếu tố như sau:

Chất liệu: Hãy chọn những chiếc áo phông có chất liệu cao cấp như cotton với khả năng thấm hút mồ hôi tốt vì có thể nhân viên sẽ làm trong môi trường có nhiệt độ cao. Áo cotton cao cấp sẽ giúp tạo sự thoáng mát và đem đến sự thoải mái cho nhân viên.

Kiểu dáng: Các kiểu dáng thiết kế dựa trên mẫu áo polo cổ điển chính là kiểu dáng được các doanh nghiệp F&B yêu thích và chọn lựa. Ngoài ra thì những chiếc áo phông đồng phục cổ tròn cũng rất phù hợp cho ngành này. 

Màu sắc: Màu sắc thì sẽ được chọn tuỳ vào màu sắc thương hiệu của các doanh nghiệp F&B để tạo nên sự nhận diện thương hiệu tốt nhất.

Logo: Logo thường được đặt ở ngực trái của áo. Logo thương hiệu phải được thêu một cách tỉ mỉ nhất để tạo được sự lịch sự và chuyên nghiệp.

Mẫu áo phông ngành F&B có sẵn tại MODAVIET

Áo phông cho ngành bán hàng

Trong ngành bán hàng như ô tô và xe máy, áo phông đồng phục không chỉ là một cách để nhận dạng nhân viên mà còn thể hiện sự chuyên nghiệp và tạo ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng. 

Khi chọn áo phông cho ngành này thì các yếu tố như sau cần được lưu ý:

Chất liệu: Chất lượng vẫn cần là chất liệu với cao cấp như cotton kết hợp với spandex để tạo ra những chiếc áo có tình mềm mại và đàn hồi cao. Chất liệu cao cấp còn có khả năng thấm hút mồ hôi tốt để nhân viên cảm thấy thoải mái nhất có thể.

Kiểu dáng: Các kiểu dáng polo truyền thống thường rất phục hợp cho ngành bán hàng xe ô tô hay xe máy nên doanh nghiệp nên chọn kiểu dáng này.

Màu sắc: Màu sắc nên chọn màu tương ứng với màu của thương hiệu để tạo khả năng nhận diện thương hiệu cao.

Logo: Logo nên được đặt ở ngực trái và cần được thêu một cách tỉ mỉ để đảm bảo được sự chuyên nghiệp.

Mẫu áo phông ngành bán hàng xe ô tô có sẵn tại MODAVIET

Các gợi ý phối đồng phục áo phông phù hợp 

Dưới đây là 3 gợi ý để phối đồng phục áo phông một cách hiệu quả:

Gợi ý 1: Chuyên nghiệp và Lịch lãm

Với gợi ý này thì sẽ tạo ra sự chuyên nghiệp và lịch lãm, rất phù hợp trong việc gặp gỡ khách hàng hay thương thảo đối tác. Lúc này, áo phông đồng phục kết hợp với quần âu màu xám hoặc đen sẽ tạo nên sự thanh lịch, thoải mái, tự tin và chuyên nghiệp nhất định. Để tạo thêm điểm nhấn thì có thể kết hợp thêm đồng hồ và dây thắt lưng da. 

Gợi ý phối đồng phục áo phông công sở- Chuyên nghiệp và lịch lãm

Gợi ý 2: Sáng tạo và Năng động

Gợi ý thứ 2 dành cho những ai muốn sự năng động và sáng tạo hơn trong phong cách. Với gợi ý này thì đồng phục áo phông có thể kết hợp với jeans dáng đơn giản hay váy chữ A để tạo nên sự thoải mái nhất định. Các phụ kiện đi kèm có thể là đồng hồ và giày thể thao. Gợi ý này phù hợp với những sự kiện như teambuilding, các hoạt động quảng bá hình ảnh và các sự kiện triển lãm.

Gợi ý phối đồng phục áo phông công sở- Sáng tạo và năng động

Gợi ý 3: Thoải mái và Trẻ trung

Gợi ý cuối cùng sẽ phù hợp với những ai muốn có sự thoải mái và trẻ trung, phù hợp với những sự kiện ngoài trời như teambuilding hay các hoạt động xã hội của doanh nghiệp. Người mặc có thể kết hợp đồng phục áo phông cùng quần kaki, quần short hay váy ngắn. Kiểu phối này sẽ tạo nên sự thoải mái cũng như là tạo cảm giác năng động hơn, trẻ trung hơn cho người mặc. 

Gợi ý phối đồng phục áo phông công sở-Thoải mái và trẻ trung

Các lưu ý về quy định về mặc đồng phục áo phông

Việc áp dụng đồng phục áo phông trong môi trường công ty đòi hỏi sự hiểu biết về các quy định và nguyên tắc để đảm bảo tính chuyên nghiệp và thống nhất. Dưới đây là một số lưu ý cho doanh nghiệp khi áp dụng áo phông đồng phục trong môi trường làm việc:

Phù hợp với ngành và vị trí công việc

Thiết kế áo phông cần phù hợp ngành hoạt động của doanh nghiệp và phù hợp với từng vị trí công việc. Ví dụ, trong lĩnh vực y tế, áo phông đồng phục truyền đạt sự tinh thần chuyên nghiệp và sạch sẽ; trong ngành thời trang, áo phông có thể thể hiện phong cách và sáng tạo của thương hiệu.

Màu sắc và thiết kế thương hiệu

Màu sắc và thiết kế trên áo phông nên phản ánh thương hiệu của doanh nghiệp. Logo, slogan, hay hình ảnh đại diện nên được chọn và thể hiện một cách thẩm mỹ để tạo sự nhận diện cho công ty.

Chất liệu thoải mái và an toàn

Chọn chất liệu áo phông đồng phục đảm bảo sự thoải mái cho nhân viên trong suốt thời gian làm việc. Chất liệu cần thông thoáng, dễ thấm hút mồ hôi và không gây ngứa hay kích ứng da. Điều này đảm bảo sự tập trung vào công việc mà không bị ảnh hưởng bởi sự khó chịu từ trang phục.

Đúng ngày và sự kiện cụ thể

Áo phông đồng phục nên được mặc vào các ngày và trong các sự kiện cụ thể. Điều này bao gồm các cuộc họp quan trọng, buổi thuyết trình, hay sự kiện công ty. Việc thống nhất ngày mặc áo phông giúp tạo sự sắp xếp và đảm bảo tính chuyên nghiệp trong môi trường làm việc.

Các lưu ý về quy định về mặc đồng phục áo phông

Như vậy, áo phông đồng phục không chỉ là một trang phục thông thường mà còn mang rất nhiều giá trị quan trọng đến với doanh nghiệp. Tùy theo ngành công việc và mục đích sử dụng mà doanh nghiệp chọn những chiếc áo phông khác nhau. Bằng cách này thì doanh nghiệp không chỉ tạo ra một hình ảnh thương hiệu mạnh mẽ mà còn xây dựng một môi trường làm việc tốt đẹp, động viên và tạo điều kiện tốt nhất cho nhân viên.  Hy vọng thông qua bài viết thì doanh nghiệp có thể hiểu và dễ dàng chọn được những chiếc áo phông làm đồng phục phù hợp nhất.

Đừng bỏ lỡ
Mách bạn cách chọn đồng phục công sở cho bà bầu theo từng giai đoạn thai kỳ

Mách bạn cách chọn đồng phục công sở cho bà bầu theo từng giai đoạn thai kỳ

04 Thg 6 2024 / Mẹo Nhỏ - Hướng Dẫn

Tại các doanh nghiệp hoặc cơ quan chúng ta có thể nhận thấy số lượng nhân viên nữ ngày càng chiếm tỷ lệ nhiều hơn. Phái nữ cũng đã và đang chứng minh khả năng của mình trong nhiều ngành nghề khác nhau, kể cả khi đang chuẩn bị cho thiên chức làm mẹ. Lúc này một bộ đồng phục công sở cho bà bầu là giải pháp giúp họ cảm thấy thoải mái và tự tin hơn trong công việc. Cùng MODAVIET tham khảo...

Xem thêm
Bật mí tuyệt chiêu giải quyết áo phông đồng phục bị xù lông thần tốc tại nhà, ít tốn kém

Bật mí tuyệt chiêu giải quyết áo phông đồng phục bị xù lông thần tốc tại nhà, ít tốn kém

04 Thg 6 2024 / Mẹo Nhỏ - Hướng Dẫn

Xù lông trên áo phông đồng phục vừa gây mất thẩm mỹ, làm cho áo nhanh cũ hơn vừa khiến người mặc cảm thấy khó chịu, ngứa ngáy. Tại sao lại có tình trạng này? Có thể xử lý triệt để tại nhà không? Đương nhiên được, tất cả các tips hiệu quả, tiết kiệm nhất sẽ được MODAVIET hé lộ ngay dưới đây!Vì sao áo phông đồng phục hay bị xù lông?Xù lông hiểu đơn giản là các khu vực áo có sợi lông...

Xem thêm
Biến hóa phong cách như sao Việt với đồng phục áo thun

Biến hóa phong cách như sao Việt với đồng phục áo thun

03 Thg 6 2024 / Mẹo Nhỏ - Hướng Dẫn

Đồng phục áo thun là món đồ khá phổ biến bất kể ở môi trường nào từ trường học, công ty, doanh nghiệp bởi kiểu áo này khác dễ mặc, thoải mái nên được ứng dụng nhiều. Đứng ngoài khỏi vòng xoáy của những món đồ thời trang “mì ăn liền", áo thun vẫn giữ vững sức hút suốt hàng thế kỷ và là biểu tượng vĩnh cửu. Đặc biệt những chiếc áo này khá dễ phối đồ, để có thêm ý tưởng diện áo...

Xem thêm
Danh mục tin tức
Bạn cần tư vấn?
Bạn cần tư vấn?
Hổ trợ 24/7

Đừng ngừng ngại liên hệ với chúng tôi, hổ trợ 24/7 từ thứ 2 - thứ 7. Hotline: 096 633 63 83

Social Zalo Zalo Social Hotline Hotline Social Facebook Facebook Hổ trợ 24/7 Hổ trợ 24/7 Back to top Lên đầu trang