0

Bí kíp may đồng phục nhà hàng chuẩn 5 sao

Tác giả: Thúy Hằng - đăng vào 11:36 ngày 06.03.2024

Trong những lý do tạo nên thành công của một nhà hàng chuẩn sao, thì đồng phục là yếu tố được chú trọng hàng đầu. Bởi ngoài bữa ăn ngon, không gian ấn tượng, thì bộ trang phục nhân viên cũng ảnh hưởng nhiều đến trải nghiệm của khách hàng. Vậy nên, để thương hiệu sớm ngày vươn tới vị thế cao, mở rộng và phát triển bền vững, bạn cần chú trọng đến việc may đồng phục nhà hàng sao cho thật ấn tượng và mang sức hút riêng. Dưới đây là một vài mẹo được MODAVIET tổng hợp từ những thương hiệu lớn trong ngành, nên bạn đừng vội lướt qua nhé!

Vì sao chọn may đồng phục nhà hàng lại rất quan trọng? 

Đồng phục là cách tạo thiện cảm với khách hàng nhanh nhất 

Khi thực khách trải nghiệm dịch vụ tại nhà hàng, một trong những điều đầu tiên tác động vào thị giác của họ là không gian xung quanh. Trong đó, bao gồm cả hình ảnh nhân viên cùng bộ đồng phục làm việc. Vì thế, nếu chủ nhà hàng có sự đầu tư vào yếu tố thẩm mỹ và đặc trưng thương hiệu cho bộ đồng phục nhân viên, chắc chắn sẽ nhanh chóng để lại ấn tượng tốt trong lòng khách hàng. 

Nhân viên nhà hàng với bộ đồng phục chỉn chu dễ tạo được ấn tượng tốt với thực khách 

Là công cụ quảng bá nhà hàng hiệu quả nhất 

Không chỉ những chiến dịch marketing rầm rộ trên các phương tiện truyền thông mới giúp thương hiệu đến gần hơn với khách hàng, một bộ đồng phục đơn giản cũng có thể. Khi nhân viên mặc đồng phục nhà hàng đi làm làm mỗi ngày, đó là cách kết nối và truyền tải hình ảnh thương hiệu phủ khắp mọi nơi hiệu quả lại hoàn toàn miễn phí. Khi nhìn vào bộ trang phục đặc trưng, mọi người xung quanh có thể ghi nhớ về tên nhà hàng, địa chỉ, lĩnh vực kinh doanh… 

Đồng phục là công cụ quảng bá hình ảnh nhà hàng hiệu quả mà không tốn phí 

Đồng phục nhà hàng giúp nhân viên thoải mái và tự tin khi làm việc 

Trước đây, đồng phục nhà hàng - khách sạn chủ yếu là kiểu truyền thống như áo sơ mi phối cùng quần tây và áo gile. Ngày nay, cùng với sự lên ngôi của Minimalist Style - Xu hướng thời trang hướng đến sự đơn giản mà tinh tế, thì những dáng áo thun đồng phục, áo đồng phục polo dần được ưa chuộng hơn hẳn. Nhờ sự đa dạng về màu sắc, kiểu dáng, chất liệu và thuận tiện khi làm việc đã giúp các kiểu đồng phục trên nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ phía các nhân viên. 

Đồng phục nhà hàng tạo sự kết nối giữa các nhân viên

Đồng phục nhà hàng gián tiếp xây dựng tinh thần đoàn kết tập thể 

Khi tất cả nhân viên trong nhà hàng cùng mặc một kiểu đồng phục, họ sẽ có cảm giác gần gũi và đoàn kết hơn. Tinh thần đó là nền tảng và điều cốt lõi tạo nên sức mạnh cho các thương hiệu đẳng cấp 5 sao. 

Trong thời điểm kinh tế khó khăn như hiện nay, cộng với đặc thù của một ngành dịch vụ có sự cạnh tranh cao. Dưới góc nhìn của một nhà quản lý, việc giải quyết bài toán tạo nên sự mới mẻ, khác biệt cho thương hiệu so với các đối thủ không phải là điều dễ dàng. Và chỉ khi biết cách chọn may đồng phục nhà hàng với những ý nghĩa độc đáo mới dần giúp hình thành nét văn hóa riêng cho doanh nghiệp.  

Đồng phục nhà hàng được thiết kế với những chi tiết đặc trưng 

Hướng dẫn may đồng phục nhà hàng cho từng bộ phận cụ thể 

Quy trình hoạt động của các nhà hàng thường được chia thành các bộ phận với từng chức năng và đặc thù công việc. Dựa trên cơ sở đó, mỗi bộ phận sẽ có những tiêu chuẩn riêng khi may đồng phục. 

May đồng phục cho bồi bàn 

Nhân viên phục vụ bàn là đối tượng phải tiếp xúc thường xuyên với nhiều nhóm khách hàng khác nhau. Do tính chất công việc cần di chuyển và hoạt động liên tục nên chất liệu vải là lưu ý hàng đầu khi may đồng phục nhà hàng cho nhóm này. Những loại vải như cotton 100%, thun cá sấu, vải kate,… là các lựa chọn tốt nhất bởi ưu điểm thấm hút tốt, mềm mịn và không gây khó chịu khi mặc suốt ngày dài. 

Tùy theo đặc trưng của mỗi thương hiệu mà việc thiết kế đồng phục cho nhân viên tại bàn sẽ biến tấu khác nhau. Tại các nhà hàng châu Âu, họ thường chọn mẫu áo sơ mi, gile phối cùng quần hoặc chân váy tạo cảm giác sang trọng. Còn những nơi theo phong cách phóng khoáng, thoải mái lại ưa chuộng kiểu đồng phục áo phông hơn. 

May đồng phục nhà hàng cho bồi bàn nên chọn chất liệu cotton thoáng mát 

May đồng phục cho vị trí bếp 

Bếp là khu vực có môi trường tương đối nóng do nhiệt lượng thoát ra từ lò nướng hoặc thức ăn… Bên cạnh đó, nhân viên bếp cũng phải hoạt động nhiều nên khi may đồng phục nên hướng đến sự thoải mái, khả năng thấm hút và co giãn tốt. Gam màu phổ biến khi chọn đồng phục đầu bếp thường là màu nền trắng, phối cùng các chi tiết đen hoặc đỏ. Thiết kế mang đến cảm giác sạch sẽ và trang trọng. 

Đồng phục cho vị trí bếp thường chuộng màu nền trắng

May đồng phục cho bộ phận lễ tân 

Nhân viên lễ tân là bộ phận tiếp xúc đầu tiên và trực tiếp với khách hàng. Vì thế, khi chọn may đồng phục lễ tân, bạn nên chú trọng tính lịch sự, thanh lịch và chuyên nghiệp. Thông thường, đồng phục lễ tân nhà hàng đều chuộng kiểu áo dài truyền thống phối cùng áo vest/ blazer hoặc sơ mi trắng mặc cùng chân váy juyp/ quần tây. 

Đồng phục nhân viên lễ tân chuyên nghiệp, chỉn chu

May đồng phục nhà hàng cho Bellman / Doorman

Không thể phủ nhận vai trò của bộ phận Bellman/ Doorman trong các nhà hàng khách sạn. Khi may đồng phục cho họ, bạn cần chú ý nhiều đến chất lượng cũng như mẫu mã sao cho khác biệt với các bộ phận khác. 

Vị trí Bellman/ Doorman thường hướng đến các màu sắc theo phong cách tối giản mà trang nhã, tạo cảm giác thân thiện như trắng, xanh, xám… Đồng thời, chất vải may đồng phục cũng cần đảm bảo yêu cầu về khả năng thấm hút và thuận tiện cho việc di chuyển, khuân vác. Đồng phục Bellman hay Doorman có thể đi kèm mũ và thắt lưng để tạo sự chuyên nghiệp. 

Đồng phục Bellman đầy sang trọng, chuẩn phong cách châu Âu

5 tông màu đồng phục dành cho nhà hàng bạn nên biết 

Lĩnh vực thức ăn nhanh - May đồng phục nhà hàng màu đỏ 

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, màu đỏ có thể làm tăng nhịp tim và huyết áp của thực khách, kích thích họ ăn nhanh hơn. Mục đích của các cửa hàng đồ ăn nhanh là thu hút lượng lớn khách đến dùng bữa, vì vậy họ thường bố trí không gian nhà hàng với tông màu đỏ chủ đạo. Theo đó, các bộ đồng phục nhân viên màu đỏ cũng được ra đời theo. 

Hiện nay đồng phục của các chuỗi thức ăn nhanh như Jollibee, McDonald’s, KFC hay Lotteria… đều có màu đỏ. Vì thế nếu cần may đồng phục nhà hàng cho ngành fast-foods, bạn có thể lưu ý đến việc sử dụng màu đỏ làm điểm nhấn nhé. Điều này sẽ mang lại hiệu quả thu hút thực khách đến không ngờ đấy! 

Đồng phục nhân viên màu đỏ tại KFC

Lĩnh vực đồ chay - May đồng phục nhà hàng màu nâu trầm

Màu nâu trầm tượng trưng cho đất, gỗ, thiên nhiên nên khi nhìn vào sẽ tạo cảm giác thanh tịnh, trầm lắng.  Hầu hết các nhà hàng chay hiện nay đều sử dụng các vật trang trí, phối cảnh mang màu chủ đạo là nâu trầm. Và những bộ đồng phục nhân viên cũng không ngoại lệ. Khi nhìn vào gam màu nâu, thực khách cũng sẽ  muốn ở lại lâu hơn để thư giãn và thưởng thức những món ăn ngon sau một ngày mệt mỏi. 

Nhà hàng chay thường chọn may đồng phục nhân viên màu trầm

Đồng phục màu trắng - Đồng phục nhà hàng phổ biến nhất

Trong lĩnh vực F&B, màu trắng là gam màu trung tính, biểu hiện cho sự tinh khiết, sạch sẽ và vệ sinh. Ngoài yếu tố món ăn và không gian trang trí thì tiêu chuẩn về chất lượng vệ sinh mới là điều được nhiều khách hàng quan tâm. 

Như đã chia sẻ phía trên, bếp là bộ phận có kiểu đồng phục màu trắng phổ biến nhất. Ngoài ra, tại một vài khách sạn truyền thống, họ vẫn giữ văn hóa đồng phục màu trắng, thắt nơ đen cho nhân viên bồi bàn. Khi thực khách thường xuyên nhìn thấy màu trắng bên trong nhà hàng sẽ cảm thấy vệ sinh, đồ ăn sạch sẽ và an toàn cho sức khỏe của họ. 

Đồng phục màu trắng thể hiện sự tinh khiết, sạch sẽ

Đồng phục màu đen - Tông màu cho nhà hàng cao cấp 

Màu đen là tông màu của sự sang trọng và chuyên nghiệp. Phần lớn các nhà hàng cao cấp đều chọn màu đen khi may đồng phục nhân viên. Bởi khi họ khoác lên mình bộ đồng phục nhà hàng màu đen sẽ khiến thực khách cảm nhận được sự đẳng cấp, sang trọng trong tác phong phục vụ. 

Đồng phục trắng đen đầy sang trọng tại các nhà hàng Âu

Đồng phục màu xám, màu be - Tông màu cho quán ăn gia đình

Đây là bảng màu được dùng nhiều tại các quán ăn gia đình hoặc nơi có không gian nhỏ. Bởi các màu xám sáng, be… mang đến cho mọi người cảm giác thoáng đãng, tươi mát. Nếu diện tích nhà hàng của bạn có phần khiêm tốn, thì hãy cân nhắc cho nhân viên khoác lên mình những bộ trang phục có gam màu sáng. Điều này sẽ giúp thực khách khi bước vào cảm thấy thoải mái hơn đấy! 

Đồng phục màu be mang đến cảm giác dễ chịu cho thực khách 

Kết luận 

Bất kỳ ai kinh doanh trong lĩnh vực nhà hàng cũng đều mong muốn thu hút nhiều thực khách và phát triển thương hiệu rộng rãi. Và bộ đồng phục là một trong những yếu tố quan trọng cộng hưởng vào thành công đó. 

Trên đây là những thông tin được MODAVIET tổng hợp về chủ đề may đồng phục nhà hàng chuẩn phong cách 5 sao. Hy vọng “bí kíp” vừa rồi có thể giúp bạn lựa chọn được một thiết kế độc đáo, ấn tượng và mang đậm dấu ấn riêng. Ngoài ra, nếu đang có nhu cầu tư vấn thiết kế hoặc đặt may các mẫu đồng phục, vui lòng liên hệ theo số hotline 0966.336.383 để được hỗ trợ nhanh chóng nhất! 

Đừng bỏ lỡ
Mách bạn cách chọn đồng phục công sở cho bà bầu theo từng giai đoạn thai kỳ

Mách bạn cách chọn đồng phục công sở cho bà bầu theo từng giai đoạn thai kỳ

04 Thg 6 2024 / Mẹo Nhỏ - Hướng Dẫn

Tại các doanh nghiệp hoặc cơ quan chúng ta có thể nhận thấy số lượng nhân viên nữ ngày càng chiếm tỷ lệ nhiều hơn. Phái nữ cũng đã và đang chứng minh khả năng của mình trong nhiều ngành nghề khác nhau, kể cả khi đang chuẩn bị cho thiên chức làm mẹ. Lúc này một bộ đồng phục công sở cho bà bầu là giải pháp giúp họ cảm thấy thoải mái và tự tin hơn trong công việc. Cùng MODAVIET tham khảo...

Xem thêm
Bật mí tuyệt chiêu giải quyết áo phông đồng phục bị xù lông thần tốc tại nhà, ít tốn kém

Bật mí tuyệt chiêu giải quyết áo phông đồng phục bị xù lông thần tốc tại nhà, ít tốn kém

04 Thg 6 2024 / Mẹo Nhỏ - Hướng Dẫn

Xù lông trên áo phông đồng phục vừa gây mất thẩm mỹ, làm cho áo nhanh cũ hơn vừa khiến người mặc cảm thấy khó chịu, ngứa ngáy. Tại sao lại có tình trạng này? Có thể xử lý triệt để tại nhà không? Đương nhiên được, tất cả các tips hiệu quả, tiết kiệm nhất sẽ được MODAVIET hé lộ ngay dưới đây!Vì sao áo phông đồng phục hay bị xù lông?Xù lông hiểu đơn giản là các khu vực áo có sợi lông...

Xem thêm
Biến hóa phong cách như sao Việt với đồng phục áo thun

Biến hóa phong cách như sao Việt với đồng phục áo thun

03 Thg 6 2024 / Mẹo Nhỏ - Hướng Dẫn

Đồng phục áo thun là món đồ khá phổ biến bất kể ở môi trường nào từ trường học, công ty, doanh nghiệp bởi kiểu áo này khác dễ mặc, thoải mái nên được ứng dụng nhiều. Đứng ngoài khỏi vòng xoáy của những món đồ thời trang “mì ăn liền", áo thun vẫn giữ vững sức hút suốt hàng thế kỷ và là biểu tượng vĩnh cửu. Đặc biệt những chiếc áo này khá dễ phối đồ, để có thêm ý tưởng diện áo...

Xem thêm
Danh mục tin tức
Bạn cần tư vấn?
Bạn cần tư vấn?
Hổ trợ 24/7

Đừng ngừng ngại liên hệ với chúng tôi, hổ trợ 24/7 từ thứ 2 - thứ 7. Hotline: 096 633 63 83

Social Zalo Zalo Social Hotline Hotline Social Facebook Facebook Hổ trợ 24/7 Hổ trợ 24/7 Back to top Lên đầu trang