0

Bí quyết diện áo sơ mi ngắn tay đơn giản và sành điệu dành cho nam giới

Tác giả: Thúy Hằng - đăng vào 08:35 ngày 09.04.2024

Khi xu hướng thời trang thanh lịch và tiện lợi ngày càng được quan tâm, thì áo sơ mi ngắn tay đang là lựa chọn ưu tiên hàng đầu, nhất là đối với nam giới. Kiểu áo này không chỉ mang đến cảm giác thoải mái nhất, mà còn điểm tô vẻ đẹp trẻ trung, năng động nhưng vẫn rất lịch thiệp cho người mặc. Trong bài viết này, MODAVIET sẽ bật mí cho bạn một số kinh nghiệm để chọn lựa và phối trang phục sơ mi tay ngắn được đẹp và ấn tượng nhất.

Cách chọn áo sơ mi ngắn tay đẹp và phù hợp

Áo sơ mi ngắn tay đa dạng về kiểu dáng và chất liệu. Vậy làm thế nào để chọn được một chiếc áo phù hợp cho mình? Sau đây là một số mẹo hay giúp bạn có được một chiếc sơ mi đẹp ưng ý:

Chọn áo vừa vặn với cơ thể

Điểm đầu tiên cần lưu ý để mặc đẹp bất cứ loại trang phục nào đó chính là chọn lựa được một chiếc áo vừa vặn với cơ thể. Một chiếc áo quá rộng sẽ khiến bạn trở nên thùng thình và trông không được gọn gàng. Ngược lại, một chiếc áo quá chật sẽ bó sát vào cơ thể, gây khó chịu và khó khăn khi vận động. Bên cạnh đó, chúng còn làm lộ các khuyết điểm trên cơ thể của bạn.

Do đó, cho dù vóc dáng của bạn thế nào đi nữa thì vẫn nên chọn một chiếc áo có kích thước vừa phải. Nên ưu tiên chọn những chiếc áo sơ mi ngắn tay form tiêu chuẩn vì chúng sẽ giúp bạn trở nên chỉn chu, gọn gàng và thoải mái nhất khi mặc.

Ngoài ra, để đảm bảo chọn được một chiếc áo có kích thước ưng ý nhất thì bạn nên mặc thử trước khi mua. Khi khoác áo lên người, bạn thử đứng lên và ngồi xuống xem có thoải mái không. Nếu khuy áo bị hở thì chiếc áo này sẽ trật đối với bạn. Sau đó hãy thử giơ cao tay, nếu phần nách bị căng cứng thì hãy thử sang một size lớn hơn nhé.

 Chọn áo có kích thước vừa vặn với cơ thể

Về chiều dài thân áo và tay áo

Chiều dài thân áo cũng là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của trang phục. Kể cả áo sơ mi ngắn tay hay dài tay, bạn nên chọn áo có chiều dài ngang mông. Đây là một lựa chọn tối ưu giúp tạo sự cân đối cho trang phục khi bạn bỏ áo ra khỏi quần, đồng thời không bị tuột khi cần sơ vin.

Đối với phần tay của áo sơ mi ngắn tay, độ dài lý tưởng sẽ là ngang phần bắp tay. Điều này giúp để lộ một phần bắp tay săn chắc, giúp nam giới trở nên thu hút hơn. 

Chọn kiểu áo phù hợp với phong cách và bối cảnh sử dụng

Mỗi kiểu áo sơ mi ngắn tay sẽ phù hợp với những bối cảnh sử dụng khác nhau. Vì vậy bạn cần lưu ý chọn trang phục phù hợp nơi hoặc sự kiện mà bạn sắp đến. Đừng để mất điểm với mọi người xung quanh chỉ vì bạn diện một chiếc sơ mi đầy hoạ tiết và màu sắc rực rỡ tại một sự kiện trang nghiêm nhé!

Chọn áo sơ mi tay ngắn phù hợp với hoàn cảnh sử dụng

Lưu ý đến chất liệu vải

Khi lựa chọn áo sơ mi ngắn tay, bạn cũng cần chú ý đến chất liệu vải vì chúng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm khi sử dụng. Mỗi loại vải sẽ có những ưu và nhược điểm khác nhau. Tuỳ vào mục đích sử dụng và ngân sách mà bạn nên chọn một chất liệu vải phù hợp.

Thông thường, nam giới văn phòng sẽ ưu tiên lựa chọn những chiếc áo sơ mi từ vải bamboo, cotton hay linen vì chúng thoáng mát, tạo cảm giác dễ chịu khi mặc. Còn đối với những vùng có mùa đông lạnh thì bạn có thể cân nhắc sử dụng những chất liệu vải như polyester hay kaki vì chúng giữ nhiệt tốt.

Những kiểu quần phổ biến thường phối cùng áo sơ mi tay ngắn

Khi đã lựa chọn được một chiếc áo phù hợp với bản thân, bạn cũng nên quan tâm đến những chiếc quần mặc kèm để tạo nên một bộ trang phục chỉn chu nhất. Những kiểu quần thường được mặc cùng áo sơ mi ngắn tay bao gồm:

Quần âu

Khi nhắc đến loại quần có thể kết hợp với áo sơ mi, thì chắc chắn không thể bỏ qua đồng phục quần âu. Kiểu quần này sẽ là mảnh ghép hoàn hảo để cùng chiếc áo sơ mi ngắn tay của bạn tạo nên một bộ trang phục thanh lịch và sang trọng nhất. Đây được xem là combo cơ bản nhưng hầu hết các nam giới đều ưa chuộng vì mang đến vẻ đẹp nam tính và đĩnh đạc.

Áo sơ mi và quần âu là sự kết hợp hoàn hảo cho thời trang văn phòng

Quần jean

Trong những năm gần đây, mốt thời trang áo sơ mi ngắn tay mặc cùng quần jean được rất nhiều nam giới ưa chuộng. Sự kết hợp này sẽ làm nổi bật cá tính, sành điệu nhưng vẫn rất chỉn chu và nam tính. Do đó, với bộ outfit này, bạn có thể tự tin ở nhiều hoàn cảnh khác nhau từ đi học, đi chơi cùng bạn bè hoặc những sự kiện, tiệc tùng.

Áo sơ mi ngắn tay phối cùng quần jean trẻ trung, năng động

Quần kaki

Quần kaki cũng là một sự lựa chọn tuyệt vời khi mặc cùng áo sơ mi ngắn tay. Cách kết hợp này tạo nên sự cân bằng giữa thời trang công sở chỉn chu, thanh lịch và sự thoải mái, tiện lợi của các trang đời thường. Đây là kiểu quần rất được các chàng trai yêu thích sự phóng khoáng, năng động chọn làm trang phục để mặc thường ngày. 

Quần kaki thoải mái, lịch lãm cùng áo sơ mi ngắn tay

Quần short

Khi dạo phố hay gặp gỡ bạn bè, bạn có thể kết hợp áo sơ mi ngắn tay cùng một chiếc quần short. Combo này sẽ mang đến cảm giác vô cùng thoải mái, trẻ trung và cá tính nhưng vẫn rất tinh tế khi xuất hiện trước đám đông. Đây cũng là xu hướng thời trang đang được rất nhiều bạn trẻ ưa chuộng.

Trẻ trung, cá tính cùng trang phục áo sơ mi tay ngắn và quần short

Áo sơ mi ngắn tay nên mặc cùng những phụ kiện nào?

Để bộ trang phục trở nên hoàn hảo nhất, thì không thể nào thiếu đi những phụ kiện. Những món phụ kiện sau đây sẽ tôn lên vẻ đẹp của chiếc áo sơ mi ngắn tay của bạn:

Những kiểu giày thường mang cùng áo sơ mi ngắn tay

Áo sơ mi ngắn tay phối cùng giày tây

Nếu bạn muốn xuất hiện với một diện mạo lịch lãm và sang trọng, hãy thử phối áo sơ mi ngắn tay cùng với một đôi giày tây. Mẫu giày quốc dân này sẽ giúp cho trang phục của bạn thêm phần tươm tất, chỉn chu và thanh lịch. Đây cũng chính là lý do vì sao combo này thường được các chàng sử dụng khi làm việc tại môi trường công sở hoặc đi dự các sự kiện, các buổi tiệc trang trọng.

Combo áo sơ mi tay ngắn và giày tây vô cùng thanh lịch và sang trọng

Áo sơ mi ngắn tay phối cùng giày lười

Một sự lựa chọn khác không kém phần thanh lịch nhưng lại thoải mái hơn đó chính là kết hợp áo sơ mi ngắn tay cùng giày lười. Bộ trang phục này sẽ giúp cho quý ông trở nên cá tính hơn, nhưng vẫn rất sang trọng và cuốn hút.

Thoải mái, trẻ trung nhưng vẫn rất thanh lịch với cách phối áo sơ mi với giày lười

Áo sơ mi ngắn tay phối cùng giày thể thao

Không thể phủ nhận khi áo sơ mi ngắn tay kết hợp cùng giày thể thao sẽ tạo nên một bộ outfit cực cool ngầu. Kiểu phối đồ này rất được các chàng trai trẻ ưa chuộng. Chúng giúp người mặc bộc lộ cá tính phóng khoáng, trẻ trung, năng động nhưng vẫn rất thanh lịch nên có thể diện tại những sự kiện không quá đòi hỏi sự trang trọng.

Combo áo sơ mi tay ngắn và giày thể thao mang lại sự thoải mái và năng động

Lựa chọn kiểu đồng hồ phù hợp với áo sơ mi ngắn tay

Một chiếc đồng hồ sẽ là điểm nhấn giúp áo sơ mi ngắn tay của bạn càng thêm ấn tượng. Tuỳ vào phong cách, hoàn cảnh sử dụng mà bạn nên lựa chọn một kiểu đồng hồ phù hợp. Với phong cách lịch thiệp, sang trọng của thời trang công sở, thì bạn nên sử dụng những chiếc đồng hồ kim có dây bằng da hoặc kim loại. Ngược lại, khi cần một bộ trang phục năng động, cá tính thì bạn có thể chọn một mẫu đồng hồ thể thao sẽ rất phù hợp. 

Tuy nhiên, khi lựa chọn đồng hồ bạn cũng cần lưu ý đến màu sắc và kích thước chúng. Lựa chọn một chiếc đồng hồ phù hợp sẽ giúp cho bộ trang phục càng thêm hoàn thiện. Nhưng ngược lại, một chiếc đồng hồ với kích thước quá to, hoặc quá bé, màu sắc quá sặc sỡ sẽ chính là một điểm trừ lớn.

Đồng hồ góp phần mang đến vẻ đẹp lịch lãm cho quý ông

Mặc áo sơ mi ngắn tay thì có nên đeo caravat không?

Caravat và áo sơ mi dài tay là một combo hoàn hảo và dường như không thể thiếu tại các sự kiện quan trọng. Nhưng liệu loại phụ kiện này có thể kết hợp cùng áo sơ mi ngắn tay không? Đây cũng chính là thắc mắc chung của nhiều người.

Trong quá khứ, hầu như rất hiếm thấy trường hợp nam giới đeo caravat khi mặc đồng phục sơ mi tay ngắn. Người ta quan niệm rằng giữa chúng không có mối liên kết, vì kiểu áo sơ mi này là loại trang phục bình thường, không phù hợp với biểu tượng của sự sang trọng như caravat.

Nhưng trong khoảng thời gian gần đây, khi những giới hạn và quy tắc thời trang đã ngày càng được thay đổi và đột phá hơn. Không khó để chúng ta bắt gặp những anh chàng cá tính tự tin diện bộ trang phục kết hợp giữa áo sơ mi tay ngắn cùng chiếc caravat. Và chúng ta cũng không thể biết trước được liệu trong tương lai đây sẽ có thể trở thành một mốt thời trang sành điệu hay không.

Tóm lại, việc có nên đeo caravat khi mặc áo ngắn tay hay không sẽ tùy thuộc vào quan điểm của từng người và tuỳ vào hoàn cảnh sử dụng. Nếu bạn phải dự một sự kiện đòi hỏi sự sang trọng, chỉn chu và chuẩn mực nhất có thể, thì kiểu phối đồ áo sơ mi tay dài cùng caravat truyền thống sẽ là sự lựa chọn an toàn. Ngược lại, nếu môi trường làm việc của bạn hiện đại, không quá khắt khe về các quy định, thì bạn hoàn toàn có thể phá cách cùng với chiếc áo sơ mi tay ngắn của mình.

Có nên đeo caravat khi mặc áo sơ mi ngắn tay không

Trong bài viết này, MODAVIET đã chia sẻ đến bạn một số kinh nghiệm trong việc chọn lựa và phối đồ cùng với chiếc áo sơ mi ngắn tay. Tuỳ vào bối cảnh sử dụng và phong cách yêu thích của bản thân mà bạn nên lựa chọn cho mình một chiếc áo cũng như là cách phối phù hợp. Chúc bạn sẽ có được những bộ trang phục thật ấn tượng nhất và trở nên tự tin hơn mỗi khi ra ngoài.
Đừng bỏ lỡ
Mách bạn cách chọn đồng phục công sở cho bà bầu theo từng giai đoạn thai kỳ

Mách bạn cách chọn đồng phục công sở cho bà bầu theo từng giai đoạn thai kỳ

04 Thg 6 2024 / Mẹo Nhỏ - Hướng Dẫn

Tại các doanh nghiệp hoặc cơ quan chúng ta có thể nhận thấy số lượng nhân viên nữ ngày càng chiếm tỷ lệ nhiều hơn. Phái nữ cũng đã và đang chứng minh khả năng của mình trong nhiều ngành nghề khác nhau, kể cả khi đang chuẩn bị cho thiên chức làm mẹ. Lúc này một bộ đồng phục công sở cho bà bầu là giải pháp giúp họ cảm thấy thoải mái và tự tin hơn trong công việc. Cùng MODAVIET tham khảo...

Xem thêm
Bật mí tuyệt chiêu giải quyết áo phông đồng phục bị xù lông thần tốc tại nhà, ít tốn kém

Bật mí tuyệt chiêu giải quyết áo phông đồng phục bị xù lông thần tốc tại nhà, ít tốn kém

04 Thg 6 2024 / Mẹo Nhỏ - Hướng Dẫn

Xù lông trên áo phông đồng phục vừa gây mất thẩm mỹ, làm cho áo nhanh cũ hơn vừa khiến người mặc cảm thấy khó chịu, ngứa ngáy. Tại sao lại có tình trạng này? Có thể xử lý triệt để tại nhà không? Đương nhiên được, tất cả các tips hiệu quả, tiết kiệm nhất sẽ được MODAVIET hé lộ ngay dưới đây!Vì sao áo phông đồng phục hay bị xù lông?Xù lông hiểu đơn giản là các khu vực áo có sợi lông...

Xem thêm
Biến hóa phong cách như sao Việt với đồng phục áo thun

Biến hóa phong cách như sao Việt với đồng phục áo thun

03 Thg 6 2024 / Mẹo Nhỏ - Hướng Dẫn

Đồng phục áo thun là món đồ khá phổ biến bất kể ở môi trường nào từ trường học, công ty, doanh nghiệp bởi kiểu áo này khác dễ mặc, thoải mái nên được ứng dụng nhiều. Đứng ngoài khỏi vòng xoáy của những món đồ thời trang “mì ăn liền", áo thun vẫn giữ vững sức hút suốt hàng thế kỷ và là biểu tượng vĩnh cửu. Đặc biệt những chiếc áo này khá dễ phối đồ, để có thêm ý tưởng diện áo...

Xem thêm
Danh mục tin tức
Bạn cần tư vấn?
Bạn cần tư vấn?
Hổ trợ 24/7

Đừng ngừng ngại liên hệ với chúng tôi, hổ trợ 24/7 từ thứ 2 - thứ 7. Hotline: 096 633 63 83

Social Zalo Zalo Social Hotline Hotline Social Facebook Facebook Hổ trợ 24/7 Hổ trợ 24/7 Back to top Lên đầu trang