0

Chọn áo sơ mi đồng phục phản ánh tính cách đặc trưng của 12 cung hoàng đạo

Tác giả: Thúy Hằng - đăng vào 09:53 ngày 05.04.2024

Áo sơ mi đồng phục là biểu tượng của sự chuyên nghiệp, tinh tế và thanh lịch. Điều thú vị hơn là việc chọn lựa những chiếc áo sơ mi không chỉ phản ánh phong cách cá nhân, mà còn có thể là một cách để chúng ta hiểu được tính cách và đặc điểm riêng của từng người, đặc biệt là khi dựa vào xem xét 12 cung hoàng đạo. Trong bài viết này, MODAVIET sẽ chia sẻ những gợi ý về việc lựa chọn đồng phục sơ mi tượng trưng cho mỗi chòm sao để tạo nên những bộ trang phục tuyệt vời.

Hướng dẫn cách tìm ra cung hoàng đạo cá nhân

Bạn chưa biết mình thuộc chòm sao nào? Không sao cả, MODAVIET sẽ hướng dẫn bạn với cách cực dễ và bạn sẽ biết mình thuộc cung nào trong tích tắc.

Đơn giản chỉ cần dựa vào thông tin ngày tháng năm sinh, bạn sẽ xác định chòm sao/cung hoàng đạo của mình. Trái ngược với việc xem tử vi theo lịch âm thì cung hoàng đạo sẽ được xác định theo lịch dương. Để biết chòm sao của mình, đầu tiên, bạn cần biết nắm chính xác ngày sinh của mình theo lịch dương.

Xác định cung hoàng đạo để chọn phong cách ăn mặc phù hợp

Có tất cả 12 cung hoàng đạo, mỗi chòm sao sẽ nằm trong khoảng thời gian cố định, dựa vào danh sách bên dưới bạn có thể biết được mình là cung gì:

  1. Bạch Dương tên tiếng anh là Aries: 21/3 – 20/4

  2. Kim Ngưu tên tiếng anh là Taurus: 21/4 – 21/5

  3. Song Tử tên tiếng anh là Gemini: 22/5 – 21/6

  4. Cự Giải tên tiếng anh là Cancer: 22/6-23/7

  5. Sư Tử tên tiếng anh là Leo: 24/7 – 23/8

  6. Xử Nữ tên tiếng anh là Virgo: 24/8 – 23/9

  7. Thiên Bình tên tiếng anh là Libra: 24/9 – 23/10

  8. Bọ cạp tên tiếng anh là Scorpio: 24/10 – 22/11

  9. Nhân Mã tên tiếng anh là Sagittarius: 23/11 – 21/12

  10. Ma Kết tên tiếng anh là Capricornus: 22/12 – 20/1

  11. Bảo Bình tên tiếng anh là Aquarius: 21/1 – 19/2

  12. Song Ngư tên tiếng anh là Pisces: 20/2 – 20/3

Ví dụ: Dựa vào cách tính trên, nếu bạn sinh ngày 20/7 thì bạn thuộc cung Cự Giải.

12 cung hoàng đạo và cách chọn áo sơ mi đồng phục 

Để vẻ ngoài thêm tỏa sáng, nổi bật, mời bạn đọc chọn màu áo sơ mi đồng phục tương ứng với cung hoàng đạo của mình sau khi đã biết được bạn thuộc chòm sao gì nhé!

Ma Kết hợp với những bộ đồng phục trưởng thành

Đặc trưng của chòm sao này là sự điềm tĩnh, kiên trì, do đó những chiếc đồng phục sơ mi nam màu xanh dương hay màu trắng vô cùng lý tưởng. Bạn cũng có thể thử nghiệm với việc kết hợp khoác vest chỉn chu bên ngoài. Bộ trang phục này mang lại nét trưởng thành và lịch lãm, giúp Ma Kết tỏa sáng mỗi khi xuất hiện.

Vest và sơ mi màu cơ bản là tiêu chuẩn của cung Ma Kết

Bảo Bình và sự biến tấu qua chiếc áo sơ mi

Bảo Bình là cung tượng trưng cho sự sáng tạo, những ai thuộc cung này không chỉ sở hữu trí tuệ sắc sảo mà còn có gu hài hước độc đáo. Do đó, bí quyết phối đồ cho chòm sao này nằm ở sự kết hợp giữa sự đơn giản và tinh tế, tạo nên một hình ảnh trẻ trung và cá tính. Những chiếc sơ mi dáng rộng, màu xanh da trời phối hợp phá cách với quần jeans hoặc quần âu tạo nên một tổ hợp hoàn hảo, phản ánh đúng vẻ đẹp và cá tính riêng biệt của cung này.

Phối sơ mi phá cách làm nổi bật vẻ đẹp tự do và sáng tạo của cung Bảo Bình

Tạo điểm nhấn cho phong cách của Song Ngư

Với tâm hồn nghệ thuật, lãng mạn và nhạy cảm, cách tốt nhất để chọn đồng phục sơ mi cho Song Ngư là lựa chọn gam màu được lấy cảm hứng từ vẻ đẹp của đại dương. Một chiếc áo sơ mi màu xanh dương tươi sáng không chỉ tôn lên vẻ đẹp của bạn, mà còn giữ được sự tinh tế và quyến rũ. Bạn cũng có thể kết hợp thêm các yếu tố biểu tượng của đại dương như sóng biển, cảm giác nhẹ nhàng của bọt biển, giúp tạo nên một diện mạo ấn tượng và thu hút.

Áo sơ mi lấy cảm hứng từ màu của đại dương phù hợp với cung Song Ngư

Phối sơ mi thế nào để phù hợp với Bạch Dương?

Nếu bạn thuộc cung Bạch Dương thì thường mang nét tính cách năng động và sôi nổi. Một chiếc áo sơ mi ngắn tay màu cam bên trong khoác kèm đồng phục áo khoác bên ngoài sẽ phù hợp với chòm sao này. Bởi trông lúc nào bạn cũng sẽ tràn đầy nhiệt huyết, mạnh mẽ và càng làm tăng sự tự tin, đặc biệt trong môi trường làm việc.

Bạch Dương sẽ phù hợp với Outfit năng động

Kim Ngưu đi làm mặc gì?

Đã đến lúc khám phá biểu tượng thời trang cho cung hoàng đạo Kim Ngưu! Những người thuộc cung này sẽ có bản tính mạnh mẽ và thực tế, phong cách thời trang của họ sẽ thường thể hiện lên sự độc lập trong nét tính cách. Một chiếc sơ mi màu trắng kiểu dáng basic kết hợp với quần chất liệu jean ống loe và chiếc kính râm thời thượng trông sẽ vô cùng phong cách. Với sự kết hợp này, người mang cung hoàng đạo Kim Ngưu sẽ tỏa sáng với nét cá tính và bí ẩn.

Kim Ngưu thường phù hợp với những outfit đơn giản nhưng cá tính

Bí quyết mặc áo sơ mi đồng phục đẹp cho cung Song Tử

Với tính cách hòa nhã và hoạt bát, người thuộc chòm sao Song Tử sẽ tỏa sáng hơn khi biết cách phối hợp trang phục một cách tinh tế. Để thêm phần rực rỡ và tươi sáng cho diện mạo của bạn, có thể bạn hãy mặc chiếc áo thun cơ bản bên trong và mix thêm áo sơ mi tay dài hoạ tiết kẻ sọc ở bên ngoài. Nếu là các bạn nữ có thể dùng thêm phụ kiện kẹp tóc, băng đô để tăng vẻ đáng yêu, tươi tắn.

Áo sơ mi kẻ sọc sẽ hợp với tính cách lanh lợi, hoạt bát của Song Tử

Mẫu sơ mi hoạ tiết kẻ sọc mã 019 phù hợp cho cung Song Tử

Giúp chòm sao Cự Giải chọn trang phục

Là chòm sao chăm chỉ với tình yêu dành cho công việc không ngừng, đồng thời có nét tính cách nhẹ nhàng, thì những lựa chọn trang phục theo phong cách vintage hay retro sẽ hợp với chòm sao này. Đối với Cự Giải, mặc đẹp không chỉ là một cách thể hiện tình yêu tự thân mà còn là biểu hiện của sự quý phái và tinh tế. Bạn hãy đổi mới phong cách của bạn bằng kết hợp áo vest và áo thun, yêu thích đồng phục sơ mi thì nên chọn những màu nâu đất cổ điển.

Trang phục vintage sẽ làm tôn lên vẻ thanh lịch và cổ điển cho Cự Giải

Sáng tạo trong phong cách của Sư Tử

Với cung hoàng đạo Sư Tử, MODAVIET mang đến gợi ý thời trang đầy cá tính và sáng tạo. Để làm nổi bật vẻ quyền lực và cuốn hút của chòm sao “chúa tể sơn lâm” Sư Tử, hãy thêm một chút gia vị vào bộ trang phục của bạn. Ưu tiên chọn áo sơ mi đồng phục công sở tông màu nổi bật như đỏ hoặc vàng. Hoặc bạn có thể chọn một bộ trang phục họa tiết caro để làm nổi bật cá tính và tạo ấn tượng mạnh mẽ với người nhìn.

Sư Tử rất hợp với những chiếc áo sơ mi đồng phục màu nổi

Xem ngay mẫu sơ mi đồng phục sáng màu tại MODAVIET

Xử Nữ - Nàng thơ ưa chuộng sự hoàn hảo

Được biết đến là “kẻ” chuộng sự hoàn hảo nhưng lại mang vẻ thanh thuần, cuốn hút, Xử Nữ luôn biết cách chăm sóc hình ảnh của mình một cách tinh tế. Để nâng cao sự quyến rũ, nếu bạn thuộc cung hoàng đạo này có thể chọn những chiếc đồng phục sơ mi nữ màu tím nhẹ nhàng, kết hợp cùng chân váy hoa xoè tạo động bồng bềnh bước đi tự tin trên đôi giày cao gót quai mảnh, tạo nên hình ảnh đẹp như một nàng thơ.

Quý cô công sở cung Xử Nữ đừng bỏ qua những bộ đồng phục dịu dàng, nữ tính

Mẫu sơ mi 013 có màu tím trang nhã, nhẹ nhàng 

Kiểu sơ mi đồng phục nào phù hợp với Thiên Bình

Là cung hoàng đạo thứ 10 trong 12 chòm sao, những người cung Thiên Bình luôn biết cách thể hiện chính mình qua cách ăn mặc. Tính cách tự chủ và hòa nhã của họ thực sự được phản ánh qua sự sắp xếp trang phục. Họ thường chọn những chiếc áo sơ mi mang tính an toàn, tuy nhiên nếu bạn ở cung này thì có thể thay mới bản thân bằng việc kết hợp thêm áo gile tay cánh bên ngoài để khoe eo, mang thêm đôi giày da bạn sẽ tỏa sáng hơn rất nhiều với sự hài hòa và ấn tượng của bộ trang phục này.

Kết hợp áo gile bên ngoài sơ mi chắc chắn sẽ không làm Thiên Bình thất vọng

(Tham khảo mẫu đồng phục gile mã 004 tại MODAVIET)

Những chiếc sơ mi cách điệu dành cho quý cô Bọ Cạp

Những nàng cung Bọ Cạp thường ưu tiên những chiếc áo sơ mi đồng phục có cách điệu để tăng độ quyến rũ và bí ẩn. Phần dưới có thể chọn lựa chân váy midi hay váy boho với kiểu dáng độc đáo và thoải mái là một cách tuyệt vời để làm bật ngoại hình của Bọ Cạp. Biểu tượng thời trang của cung này thường mang đến hình ảnh quyến rũ và tiện dụng.

Cô nàng bọ cạp chuộng những chiếc sơ mi cách điệu

Giúp chòm sao Nhân Mã chọn sơ mi

Nhân Mã là biểu tượng điển hình cho những bạn luôn toát lên vẻ thân thiện, năng động và tràn đầy sức sống. Những đặc điểm này không chỉ giúp bạn bật trong đám đông mà còn tạo nên sự thu hút đặc biệt. Hãy tưởng tượng, bạn chọn lựa cho mình một chiếc đồng phục sơ mi lạ mắt với gam màu tươi sáng. Bạn sẽ tỏa lên vẻ tươi mới, tràn ngập năng lượng tích cực, gửi đi thông điệp lạc quan và hạnh phúc đến tất cả mọi người xung quanh.

Nhân Mã luôn ngập tràn năng lượng với sơ mi sáng màu

MODAVIET vừa chia sẻ những biểu tượng thời trang áo sơ mi đồng phục phản ánh tính cách của từng cung hoàng đạo. Hy vọng rằng những gợi ý mới lạ này sẽ là nguồn động viên để bạn tỏa sáng hơn, tăng thêm sự tự tin và thể hiện phong cách cá nhân độc đáo để bạn luôn tỏa ra vẻ đẹp tinh tế mỗi ngày!

Lời kết

Đừng quên ghé MODAVIET để tìm thấy những xu hướng thời trang công sở hàng đầu mà còn là nguồn cảm hứng cho những người muốn thể hiện tính cách của mình thông qua lựa chọn trang phục. Từ những sự tinh tế đến những ý tưởng độc đáo, chúng tôi sẽ cùng bạn đi khám phá những phong cách đầy thú vị. Liên hệ qua hotline 0966.336.383 để nhận sự hỗ trợ từ chúng tôi.

Đừng bỏ lỡ
Mách bạn cách chọn đồng phục công sở cho bà bầu theo từng giai đoạn thai kỳ

Mách bạn cách chọn đồng phục công sở cho bà bầu theo từng giai đoạn thai kỳ

04 Thg 6 2024 / Mẹo Nhỏ - Hướng Dẫn

Tại các doanh nghiệp hoặc cơ quan chúng ta có thể nhận thấy số lượng nhân viên nữ ngày càng chiếm tỷ lệ nhiều hơn. Phái nữ cũng đã và đang chứng minh khả năng của mình trong nhiều ngành nghề khác nhau, kể cả khi đang chuẩn bị cho thiên chức làm mẹ. Lúc này một bộ đồng phục công sở cho bà bầu là giải pháp giúp họ cảm thấy thoải mái và tự tin hơn trong công việc. Cùng MODAVIET tham khảo...

Xem thêm
Bật mí tuyệt chiêu giải quyết áo phông đồng phục bị xù lông thần tốc tại nhà, ít tốn kém

Bật mí tuyệt chiêu giải quyết áo phông đồng phục bị xù lông thần tốc tại nhà, ít tốn kém

04 Thg 6 2024 / Mẹo Nhỏ - Hướng Dẫn

Xù lông trên áo phông đồng phục vừa gây mất thẩm mỹ, làm cho áo nhanh cũ hơn vừa khiến người mặc cảm thấy khó chịu, ngứa ngáy. Tại sao lại có tình trạng này? Có thể xử lý triệt để tại nhà không? Đương nhiên được, tất cả các tips hiệu quả, tiết kiệm nhất sẽ được MODAVIET hé lộ ngay dưới đây!Vì sao áo phông đồng phục hay bị xù lông?Xù lông hiểu đơn giản là các khu vực áo có sợi lông...

Xem thêm
Biến hóa phong cách như sao Việt với đồng phục áo thun

Biến hóa phong cách như sao Việt với đồng phục áo thun

03 Thg 6 2024 / Mẹo Nhỏ - Hướng Dẫn

Đồng phục áo thun là món đồ khá phổ biến bất kể ở môi trường nào từ trường học, công ty, doanh nghiệp bởi kiểu áo này khác dễ mặc, thoải mái nên được ứng dụng nhiều. Đứng ngoài khỏi vòng xoáy của những món đồ thời trang “mì ăn liền", áo thun vẫn giữ vững sức hút suốt hàng thế kỷ và là biểu tượng vĩnh cửu. Đặc biệt những chiếc áo này khá dễ phối đồ, để có thêm ý tưởng diện áo...

Xem thêm
Danh mục tin tức
Bạn cần tư vấn?
Bạn cần tư vấn?
Hổ trợ 24/7

Đừng ngừng ngại liên hệ với chúng tôi, hổ trợ 24/7 từ thứ 2 - thứ 7. Hotline: 096 633 63 83

Social Zalo Zalo Social Hotline Hotline Social Facebook Facebook Hổ trợ 24/7 Hổ trợ 24/7 Back to top Lên đầu trang