0

Đồng phục quần âu - biểu tượng thanh lịch và chuyên nghiệp cho doanh nghiệp

Tác giả: Thúy Hằng - đăng vào 09:21 ngày 04.03.2024

Ngày nay, đồng phục công ty đa dạng về chủng loại và mẫu mã. Tuy nhiên, quần âu vẫn luôn có vị trí nhất định ở cả thời trang đời thường lẫn thời trang công sở. Những chiếc đồng phục quần âu mang đến vẻ đẹp thanh lịch cho người mặc, giúp hình ảnh thương hiệu trở nên chuyên nghiệp và sang trọng hơn trong mắt khách hàng. Hãy cùng MODAVIET tìm hiểu thêm về những chiếc quần âu đồng phục để hiểu xem vì sao chúng luôn được yêu thích nhé!

Lịch sử ra đời và nguồn gốc của chiếc “quần âu”

Hiện nay, chưa có nhiều thông tin chính thức về thời gian ra đời chính xác của những chiếc quần âu. Người ta chỉ biết rằng, quần âu là sản phẩm cải tiến của những chiếc quần jean truyền thống.

Vào những năm 70 của thế kỷ XIX, quần jean lần đầu được ra mắt tại ban California, Mỹ và tạo ra một cơn sốt lớn. Sau đó, kiểu quần này nhanh chóng thịnh hành và được lan truyền sang nhiều quốc gia khác. Quần jean chắc chắn và có độ bền cao nên được sử dụng chủ yếu cho người dân lao động. Tuy nhiên, kiểu quần này lại thiếu đi sự thanh lịch và sang trọng, vì vậy không được sử dụng cho các hoạt động thường ngày.

Để đáp ứng nhu cầu về một chiếc quần phù hợp hơn cho nhiều hoạt động khác, Levi's - thương hiệu sản xuất quần jean nổi tiếng đã tiến hành cải tiến chất liệu sản xuất. Từ đó, những chiếc quần âu với chất liệu mềm mại, kiểu dáng thanh lịch và sang trọng được ra đời. Kiểu quần này nhanh chóng trở thành trang phục thường ngày và được sử dụng rộng rãi tại các nước châu Âu. Đây cũng chính là lý do vì sao kiểu quần này được đặt tên là quần âu.

Lịch sử ra đời của quần âu

Vì sao đồng phục quần âu được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng?

Theo thời gian, quần âu đã ngày càng quen thuộc và được sử dụng rộng rãi ở nhiều nước trên thế giới. Đây không chỉ là trang phục thường ngày mà còn là biểu tượng của thời trang công sở. Sau đây là những lý do vì sao đồng phục quần âu được nhiều doanh nghiệp lựa chọn:

Đồng phục quần âu giúp môi trường làm việc đồng bộ, nhất quán

Như bất cứ loại đồng phục nào khác, đồng phục quần âu cũng góp phần vào việc tạo dựng một môi trường đồng bộ và nhất quán. Trong một tập thể sẽ có nhiều người với vị trí, chức vụ và điều kiện khác nhau, điều này có thể tạo ra các khoảng cách. Việc sử dụng chung một loại đồng phục giúp tạo ra sự bình đẳng, giúp tất cả nhân viên tự tin và gắn kết lại với nhau.

Đồng phục quần âu có tính linh hoạt cao

Một ưu điểm lớn của quần âu so với những loại quần khác đó chính là sự linh hoạt. Kiểu quần này hướng tới sự lịch lãm và sang trọng, nên thường được sử dụng trong những môi trường chuyên nghiệp hay tại các sự kiện quan trọng. Tuy nhiên, một số kiểu quần âu có form dáng và chất liệu rộng rãi, thoáng mát nên có thể sử dụng trong các hoạt động ngày thường.

Bên cạnh đó, đồng phục quần âu còn được sử dụng rộng rãi vì chúng phù hợp với nhiều đối tượng. Kiểu quần này có thể phối hợp cùng nhiều loại trang phục khác để tạo ra nhiều phong cách thời trang phù hợp với nhiều độ tuổi, vóc dáng. 

Quần âu phù hợp với nhiều bối cảnh, đối tượng

Đồng phục quần âu giúp thể hiện tính chuyên nghiệp và sang trọng

Quần âu được xem là biểu tượng của phong cách thời trang hướng đến sự thanh lịch và sang trọng. Do đó, trang phục này rất được nhiều người ưa chuộng, đặc biệt là giới công sở. Đồng phục quần âu giúp người mặc thể hiện sự chuyên nghiệp, từ đó góp phần tạo dựng uy tín với khách hàng, đối tác. Bên cạnh đó, quần âu cũng giúp doanh nghiệp xây dựng và quảng bá hình ảnh của mình đến với công chúng.

Các kiểu dáng đồng phục quần âu phổ biến hiện nay

Một trong những yếu tố giúp cho quần âu không lỗi thời chính là sự đa dạng về kiểu dáng để phù hợp với nhiều đối tượng, phong cách khác nhau. Sau đây là những kiểu dáng thường gặp trên những chiếc đồng phục quần âu dành cho giới văn phòng:

Kiểu dáng đồng phục quần âu nam

+ Đồng phục quần âu nam ống đứng 

Quần âu nam ống đứng có đặc điểm khá bó sát ở phần đùi, nhưng lại ít bó hơn từ phần đầu gối trở xuống và tạo khoảng trống ở mắt cá nhân. Kiểu quần này rất dễ phối đồ, có thể mang cùng cả giày tây hoặc giày sneaker. Do đó, đây là một trong những kiểu đồng phục quần âu được sử dụng phổ biến nhất hiện nay.

Đồng phục quần âu ống đứng mang lại sự trẻ trung cho nam giới

(Ảnh: Đồng phục quần âu 009 tại MODAVIET)

+ Đồng phục quần âu nam ống côn

Đồng phục quần âu nam ống côn có ống quần được thiết kế thu nhỏ dần từ phần đùi đến mắt cá chân. Tuy nhiên, phần thu nhỏ vừa phải, quần không quá ôm vào cơ thể nên vẫn giữ được sự thoải mái cho người mặc trong cả một ngày dài làm việc. Đây là mẫu quần lý tưởng dành cho những nam giới có hơi thừa cân ở phần thân dưới.

Quần âu ống côn là sự lựa chọn tuyệt vời cho nam giới thừa cân phần dưới

(Ảnh: Đồng phục quần âu 010 tại MODAVIET)

+ Đồng phục quần âu nam dáng suông

Quần âu dáng suông là kiểu quần cổ điển, có thiết kế ống rộng từ phần đùi đến mắt cá chân. Từ đó, quần mang lại cảm giác rộng rãi, thoải mái và thoáng mát cho người mặc.

Kiểu quần này có ưu điểm giúp che đi khuyết điểm ở chân và phù hợp với nhiều độ tuổi. Tuy nhiên, đây không phải là dáng quần lý tưởng cho những anh chàng có chiều cao khiêm tốn.

Đồng phục quần âu dáng suông lịch lãm, nam tính

(Ảnh: Đồng phục quần âu 021 tại MODAVIET)

+ Đồng phục quần âu ôm body

Kiểu quần này có ống được thiết kế ôm từ phần đùi đến gần hết mắt cá. Điều này giúp mang lại sự trẻ trung và tôn lên đường nét cơ bắp săn chắc của nam giới. Tuy nhiên, đồng phục quần âu ôm body rất kén người mặc. Kiểu quần này chỉ phù hợp với những quý ông có thân hình cân đối, săn chắc.

Đồng phục quần âu tôn body giúp tôn lên vẻ đẹp cơ thể của nam giới

(Ảnh: Đồng phục quần âu 014 tại MODAVIET)

Kiểu dáng đồng phục quần âu nữ

+ Đồng phục quần âu nữ ống đứng

Quần âu ống đứng là dáng quần âu thường được nữ giới công sở lựa chọn. Ống quần được thiết kế vừa phải, không quá rộng cũng không quá bó sát. Do đó, kiểu quần này có ưu điểm vừa giúp tôn dáng nhưng vẫn giữ được sự thoải mái khi mặc.

Quần âu ống đứng được các nàng ưa chuộng

(Ảnh: Đồng phục quần âu 001 tại MODAVIET)

+ Đồng phục quần âu nữ ống ôm body

Kiểu dáng ôm body phổ biến trên rất nhiều loại trang phục dành cho nữ, trong đó có quần âu. Đồng phục quần âu ôm body giúp tôn dáng cho chị em có thân hình cân đối. Tuy nhiên, nếu phải mặc trong một ngày dài làm việc hoặc phải di chuyển nhiều, thì kiểu quần này có thể gây ra sự bất tiện.

Đồng phục quần âu ôm body giúp tôn dáng cho phái đẹp

(Ảnh: Đồng phục quần âu 015 tại MODAVIET)

+ Đồng phục quần âu nữ ống rộng

Trái ngược với quần âu ôm body, đồng phục quần âu nữ ống rộng không tập trung vào tôn lên vẻ đẹp của cơ thể mà hướng đến cảm giác khi mặc. Phần ống quần có thiết kế càng rộng về phía dưới, từ đó giúp cho người mặc luôn cảm thấy thoải mái và thoáng mát.

Tuy nhiên, khi lựa chọn dáng quần này, nữ giới cần đặc biệt chú ý đến độ rộng và chiều dài của ống quần. Một chiếc quần có ống quá rộng hay quá dài sẽ có thể làm mất đi sự gọn gàng, thanh lịch cần có tại nơi công sở.

Quần ống rộng mang lại sự thoải mái khi mặc

(Ảnh: Đồng phục quần âu 021 tại MODAVIET)

+ Đồng phục quần âu nữ ống loe

Quần ống loe có đặc điểm phần đáy khá cao, ống quần hơi bó ở phần đùi và bắt đầu rộng dần từ phần đầu gối trở xuống. Nhờ đó, kiểu quần này vừa giúp tôn dáng, vừa mang lại sự trẻ trung, quyến rũ cho phái đẹp.

Đây là kiểu quần thịnh hành ở những thập niên 70, 80 của thế kỷ trước. Tuy nhiên trong những năm gần đây, kiểu quần này lại trở nên hot và được rất nhiều chị em yêu thích.

Quần âu ống loe cho những cô nàng cá tính

(Ảnh: Đồng phục quần âu 007 tại MODAVIET)

Vì sao nên đặt may đồng phục quần âu tại MODAVIET?

Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị cung cấp đồng phục quần âu cho công ty, thì MODAVIET là một trong những sự lựa chọn phù hợp dành cho bạn. Với hơn 10 năm kinh nghiệm, chúng tôi đã đồng hành và mang đến những sản phẩm chất lượng cho nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ trên cả nước. Khi đặt may đồng phục công sở tại MODAVIET, bạn sẽ được:

  • Miễn phí thiết kế theo yêu cầu

  • Miễn phí in, thêu logo

  • Miễn phí may mẫu

  • Miễn phí giao hàng trong nội thành

  • Nhận được chiết khấu hấp dẫn

Bên cạnh đó, để khách hàng có thể yên tâm trong quá trình sử dụng sản phẩm và dịch vụ, chúng tôi cam kết:

  • Mẫu chuẩn được thiết kế cho đến khi khách hàng ưng ý

  • Sản phẩm được may bằng đúng chất liệu vải khách hàng đã chọn

  • Chất lượng may tốt, đảm bảo sự hài lòng của khách hàng

  • Giao hàng đúng hẹn cho khách hàng.

  • Mọi lỗi phát sinh do thiết kế hoặc sản xuất sẽ được sửa chữa nếu có

Để biết thêm thông tin về dịch vụ may đồng phục quần âu của MODAVIET, quý khách có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua Hotline: 0966 336 383. 

MODAVIET - đơn vị chuyên may đồng phục quần âu uy tín, chất lượng

Trải qua thời gian dài với sự xuất hiện của nhiều loại đồng phục khác nhau, đồng phục quần âu vẫn luôn là biểu tượng của sự thanh lịch và chuyên nghiệp được nhiều doanh yêu thích. Hy vọng những thông tin trong bài viết này sẽ hữu ích và mang đến cho bạn những sự gợi ý tuyệt vời khi lựa chọn đồng phục công sở.

Đừng bỏ lỡ
Mách bạn cách chọn đồng phục công sở cho bà bầu theo từng giai đoạn thai kỳ

Mách bạn cách chọn đồng phục công sở cho bà bầu theo từng giai đoạn thai kỳ

04 Thg 6 2024 / Mẹo Nhỏ - Hướng Dẫn

Tại các doanh nghiệp hoặc cơ quan chúng ta có thể nhận thấy số lượng nhân viên nữ ngày càng chiếm tỷ lệ nhiều hơn. Phái nữ cũng đã và đang chứng minh khả năng của mình trong nhiều ngành nghề khác nhau, kể cả khi đang chuẩn bị cho thiên chức làm mẹ. Lúc này một bộ đồng phục công sở cho bà bầu là giải pháp giúp họ cảm thấy thoải mái và tự tin hơn trong công việc. Cùng MODAVIET tham khảo...

Xem thêm
Bật mí tuyệt chiêu giải quyết áo phông đồng phục bị xù lông thần tốc tại nhà, ít tốn kém

Bật mí tuyệt chiêu giải quyết áo phông đồng phục bị xù lông thần tốc tại nhà, ít tốn kém

04 Thg 6 2024 / Mẹo Nhỏ - Hướng Dẫn

Xù lông trên áo phông đồng phục vừa gây mất thẩm mỹ, làm cho áo nhanh cũ hơn vừa khiến người mặc cảm thấy khó chịu, ngứa ngáy. Tại sao lại có tình trạng này? Có thể xử lý triệt để tại nhà không? Đương nhiên được, tất cả các tips hiệu quả, tiết kiệm nhất sẽ được MODAVIET hé lộ ngay dưới đây!Vì sao áo phông đồng phục hay bị xù lông?Xù lông hiểu đơn giản là các khu vực áo có sợi lông...

Xem thêm
Biến hóa phong cách như sao Việt với đồng phục áo thun

Biến hóa phong cách như sao Việt với đồng phục áo thun

03 Thg 6 2024 / Mẹo Nhỏ - Hướng Dẫn

Đồng phục áo thun là món đồ khá phổ biến bất kể ở môi trường nào từ trường học, công ty, doanh nghiệp bởi kiểu áo này khác dễ mặc, thoải mái nên được ứng dụng nhiều. Đứng ngoài khỏi vòng xoáy của những món đồ thời trang “mì ăn liền", áo thun vẫn giữ vững sức hút suốt hàng thế kỷ và là biểu tượng vĩnh cửu. Đặc biệt những chiếc áo này khá dễ phối đồ, để có thêm ý tưởng diện áo...

Xem thêm
Danh mục tin tức
Bạn cần tư vấn?
Bạn cần tư vấn?
Hổ trợ 24/7

Đừng ngừng ngại liên hệ với chúng tôi, hổ trợ 24/7 từ thứ 2 - thứ 7. Hotline: 096 633 63 83

Social Zalo Zalo Social Hotline Hotline Social Facebook Facebook Hổ trợ 24/7 Hổ trợ 24/7 Back to top Lên đầu trang