0

Đồng phục vest công sở phù hợp với những doanh nghiệp nào?

Tác giả: Thúy Hằng - đăng vào 09:27 ngày 13.03.2024

Lâu nay, nhiều doanh nghiệp vẫn đắn đo trong việc có nên may đồng phục vest công sở hay không? Bởi lẽ đồ vest được xem là một trong những trang phục thường được sử dụng trong những dịp trang trọng hay một số nhóm doanh nghiệp nhất định. Để làm rõ hơn thắc mắc này, MODAVIET sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về đồng phục vest. Qua đó, bạn có thể đánh giá được loại đồng phục này có phù hợp với doanh nghiệp của mình hay không.

Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng đồng phục Vest công sở?

Đồng phục vest công sở tạo nên hình ảnh chỉn chu, chuyên nghiệp của doanh nghiệp trong mắt khách hàng

Chúng ta thường thấy sự xuất hiện của đồng phục vest công sở tại các doanh nghiệp về ngành dịch vụ, bất động sản, ngân hàng, tài chính… Những năm gần đây, sự phổ biến của loại đồng phục này càng tăng cao. Do các doanh nghiệp đang dần chú trọng đầu tư xây dựng hình ảnh thương hiệu của mình nhiều hơn. Vậy đồng phục vest mang đến những lợi ích gì cho doanh nghiệp?

Tăng độ phủ thương hiệu, giúp doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng

Bộ đồng phục nói chung và đồng phục vest nói riêng có thể coi là bộ mặt của doanh nghiệp. Chúng thường đại diện cho màu sắc, hình ảnh đặc trưng của mỗi công ty. Do đó, khi nhân viên của bạn diện những bộ đồng phục này đi làm hàng ngày, trong các sự kiện của công ty hay gặp mặt đối tác, khách hàng sẽ được sự tin tưởng, gây ấn tượng với khách hàng. Ngoài ra, đây chính là một hình thức quảng bá hình ảnh, giúp khách hàng ghi nhớ thương hiệu của bạn hiệu quả với chi phí tiết kiệm hơn so với nhiều hình thức quảng cáo, truyền thông khác.

Tạo tác phong, động lực làm việc cho nhân viên

Đồ vest luôn được biết đến với nét lịch sự, trang trọng và chuyên nghiệp cho người mặc. Do đó, chúng cũng góp phần tạo nên diện mạo đẹp hơn, tác phong chỉn chu hơn cho đội ngũ nhân sự của doanh nghiệp. Ngoài ra, với mỗi nhân viên khi khoác lên mình bộ đồng phục, họ sẽ được thúc đẩy hiệu suất làm việc, có trách nhiệm hơn với công việc mình đang làm và nâng cao ý thức trong việc bảo vệ hình ảnh của công ty. 

Tạo sự gắn kết trong đội ngũ nhân sự, kết nối các bộ phận đồng nhất 

Sự đồng đều về trang phục đi làm hàng ngày sẽ góp phần tạo nên sự đoàn kết, công bằng trong đội ngũ nhân sự. Nhân viên của bạn sẽ không bị tác động đến tâm lý bởi sự khác biệt từ diện mạo bên ngoài. Nhờ đó, họ sẽ thoải mái và tập trung hơn vào công việc. Cũng như xây dựng niềm tự hào trong mỗi nhân viên khi được khoác lên mình bộ đồng phục của công ty.

Thể hiện sự quan tâm của công ty đối với đội ngũ nhân sự

Những bộ đồng phục sẽ góp phần giảm nỗi lo về trang phục đi làm hàng ngày cho nhân sự trong công ty. Thể hiện được sự quan tâm của ban lãnh đạo công ty, doanh nghiệp đối với cán bộ nhân viên của mình.

Những loại đồng phục vest công sở phổ biến hiện nay

Sự phát triển nhanh chóng của thị trường đòi hỏi các doanh nghiệp ngày càng phải chỉn chu hơn đối với bộ nhận diện thương hiệu. Theo đó, ngành may mặc đồng phục cũng trở nên nhộn nhịp hơn với rất nhiều thiết kế đẹp mắt. Riêng đối với đồng phục vest công sở, các doanh nghiệp có khá nhiều sự lựa chọn với kiểu dáng và màu sắc phong phú.

Đối với đồng phục vest nữ

Vest đồng phục là một trong những trang phục làm tôn lên vóc dáng, khí chất của phái đẹp rất hiệu quả. Rất nhiều doanh nghiệp đã trang bị các loại đồng phục vest cho đội ngũ nhân sự của mình. Có thể kể đến 2 loại đồng phục vest nữ phổ biến là:

Vest nữ dáng ôm

Đồng phục vest nữ dáng ôm có đường may thân áo ôm vừa vặn với cơ thể, giúp tôn lên vóc dáng người mặc. Đây là mẫu áo vest truyền thống, được cách điệu bằng nhiều kiểu dáng cổ khác nhau. Điển hình như cổ bâu tròn, cổ danton, cổ không lá cách điệu… Kết hợp với áo vest có thể là quần tây hoặc chân váy ôm cùng màu. Bộ vest được may tỉ mỉ trong từng đường nét sao cho che đi được các khuyết điểm và tôn lên những ưu điểm của người mặc một cách hoàn hảo nhất. Nhờ ưu điểm này, vest dáng ôm đã trở thành bộ đồng phục được sử dụng phổ biến trong các ngành: Luật sư, văn phòng, tài chính, ngân hàng, bất động sản, bảo hiểm… 

Mẫu vest nữ dáng ôm sang trọng, lịch sự

Vest nữ không cổ

Mẫu vest nữ này thiên về tính thời trang, trẻ trung, sành điệu hơn nhưng vẫn đảm bảo tính lịch thiệp cho người mặc. Áo vest không cổ có thể kết hợp với quần tây, chân váy, đầm dài mặc bên trong… Các ngành hàng khách sạn, nhà hàng, thời trang, làm đẹp… thường ưa chuộng mẫu thiết kế này.

Mẫu vest nữ không cổ trẻ trung, sành điệu

Đối với đồng phục vest công sở nam

Các mẫu đồng phục vest nam cũng có khá nhiều thiết kế để các doanh nghiệp lựa chọn.  

Đồng phục vest nam có nhiều kiểu dáng tôn được vóc dáng, sự lịch thiệp cho người mặc

Vest nam 2 mảnh

Vest 2 mảnh là mẫu trang phục được sử dụng phổ biến tại Việt Nam, gồm 1 áo khoác vest và quần tây cùng màu cũng như chất liệu vải. Mẫu vest hiện đang được khá nhiều doanh nghiệp sử dụng làm đồng phục công sở. Bởi so với vest 3 mảnh hay gile thì mẫu trang phục này phù hợp với nhiều người mặc cũng như nhiều hoàn cảnh khác nhau. Việc phối đồ cũng trở nên đơn giản hơn khi bạn chỉ cần mặc với áo sơ mi hoặc áo thun bên trong. Với vest 2 mảnh, bạn có thể lựa chọn nhiều màu sắc đa dạng phù hợp với doanh nghiệp của mình như xanh, xám, đen, trắng, nâu, be… 

Vest nam 3 mảnh

Bộ vest 3 mảnh có thiết kế cầu kỳ hơn gồm áo khoác vest, quần tây may đồng bộ về màu sắc và chất liệu. Kết hợp cùng áo gile mặc bên trong tạo nên tổng thể trang phục trang trọng, lịch sự. Vest nam 3 mảnh thường ít được sử dụng làm đồng phục công sở hàng ngày. Tuy nhiên, một số doanh nghiệp lớn cũng sử dụng những bộ vest này trong những dịp đặc biệt hoặc ngày lễ trọng đại. Bởi thiết kế cầu kỳ và cách điệu, vest nam 3 mảnh chỉ thiên về các tông màu trung tính và ít họa tiết. 

Gile vest

Áo gile là loại áo không tay, không bâu, thường được mặc bên ngoài áo sơ mi và bên trong áo khoác. So với các loại áo vest thông thường, gile thường nặng và dày hơn. Do đó, chúng cũng có khả năng giữ ấm cho người mặc và thường được chuộng sử dụng trong thời tiết lạnh. Gile vest cũng được sử dụng để làm đồng phục công sở cho nhân viên nữ. Có thể thấy áo gile đồng phục được sử dụng nhiều cho các ngành hàng dịch vụ, khách sạn, nhà hàng…

Tuxedo vest

Tuxedo là bộ trang phục biểu tượng cho sự sang trọng và đẳng cấp của phái mạnh. Chúng bao gồm một bộ vest màu tối, cổ áo may bằng vải satin và quần dài cùng màu, kết hợp cùng chiếc nơ đen ở cổ áo. Bộ vest này ít được sử dụng hơn các loại kể trên bởi tính ứng dụng không cao. Thường thấy Tuxedo xuất hiện ở những dịp trọng đại hoặc sự kiện lớn của doanh nghiệp là chủ yếu.

Lưu ý khi mặc đồng phục vest công sở

Bộ vest đồng phục công sở sẽ không phát huy được giá trị của nó nếu người mặc không biết cách sử dụng và bảo quản đúng cách.

Phối đồ vest đồng phục phù hợp

Đồ vest sẽ giữ được nét trang trọng, lịch sự nếu được phối đồ phù hợp. Tùy vào thiết kế áo vest mà bạn có thể chọn trang phục phối hợp linh hoạt. Áo sơ mi, áo thun công sở, chân váy chữ A, chân váy bút chì, đầm công sở, quần tây, giày tây nam, giày cao gót nữ là những trang phục dễ phối nhất với đồ vest. Bạn nên chọn những trang phục, phụ kiện có màu sắc trung tính và thiết kế đơn giản để tổng thể bộ đồng phục có tính thẩm mỹ cao hơn.

Một số gợi ý phối đồng phục vest từ MODAVIET bạn có thể tham khảo:

Gợi ý cách phối đồ với áo gile

Mã sản phẩm: Đồng phục Gile 008

Gợi ý cách phối đồ với vest đồng phục đơn giản 

Mã sản phẩm: Đồng phục vest cao cấp 007

Gợi ý cách phối đồ với vest đồng phục sang trọng 

Mã sản phẩm: Đồng phục vest cao cấp 002

Giặt/bảo quản đồng phục vest công sở đúng cách

Với mỗi loại vest và chất liệu vải, các nhà cung cấp đồng phục sẽ có hướng dẫn cụ thể về cách giặt và bảo quản. Bạn cần tuân thủ các hướng dẫn này để giúp cho bộ đồng phục vest của mình được bền và giữ form lâu hơn. 

MODAVIET - Đơn vị cung cấp đồng phục uy tín tại Hà Nội

MODAVIET là công ty may đồng phục được thành lập từ năm 2013 tại Hà Nội với sứ mệnh mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng nhất nhờ không ngừng cải tiến sản xuất, nâng cao năng lực quản lý của đội ngũ. Chúng tôi chuyên cung cấp cho khách hàng các sản phẩm đồng phục đa dạng, phù hợp với từng nhu cầu cụ thể. Từ đó, góp phần xây dựng hình ảnh của các doanh nghiệp trở nên ấn tượng, nổi bật nhất với khách hàng của mình. 

Ưu điểm của MODAVIET

Những năm qua, MODAVIET đã cung cấp đồng phục cho hơn 100.000 khách hàng với những ưu điểm vượt trội như:

  • Sản phẩm đa dạng gồm đồng phục công sở, đồng phục học sinh, đồng phục bảo hộ lao động và nhiều sản phẩm khác.

  • Đồng phục có độ bền cao, logo in thêu sắc nét, chất liệu nhập khẩu, kiểu dáng hiện đại với chi phí hợp lý.

  • Sử dụng hệ thống quản lý sản xuất 5S Kaizen của Nhật giúp tiết kiệm 30% giá thành, giảm tối đa thời gian sản xuất.

  • Nhà xưởng có diện tích 20.000m2 tại Ứng Hòa, Hà Nội được trang bị hệ thống máy móc hiện đại, tối ưu hóa quá trình sản xuất.

  • Với đội ngũ thiết kế sáng tạo, thợ may lành nghề trên 20 năm kinh nghiệm sẽ mang lại sự hài lòng tuyệt đối cho khách hàng.

  • Dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tình, chuyên nghiệp, theo sát khách hàng đến khi có thành phẩm cuối cùng được khách hàng hài lòng nhất.

Các sản phẩm đã thực hiện

Trong suốt hành trình phát triển của mình, MODAVIET vinh dự khi được đồng hành cùng nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ trong việc tạo dựng hình ảnh. Chúng tôi đã cung cấp đồng phục cho các đơn vị như: Yamaha, Vingroup, Sharp, Honda, Vietcombank, Vinaconex… Ngoài ra, rất nhiều mẫu đồng phục khác cũng đã được trao đến tay các khách hàng trong sự hài lòng và tin tưởng nhất. 

Mọi thắc mắc, quý đối tác doanh nghiệp có thể liên hệ trực tiếp với MODAVIET để được tư vấn cụ thể.

Thông tin liên hệ: 

Địa chỉ: Số 14 ngõ 90 yên Lạc - Hai Bà Trưng - Hà Nội

Hotline: 0966 336 383 - 024.62.664.555

Email: lienhe@modaviet.vn

Website: https://modaviet.vn/

Lời kết

Có thể nói, đồng phục vest công sở phù hợp với tất cả các doanh nghiệp muốn thể hiện sự chuyên nghiệp và đẳng cấp của mình. Bạn không nên mặc định tính ứng dụng của nó với một vài ngành hàng nhất định. Thay vào đó, nếu lựa chọn được thiết kế độc đáo cùng một đơn vị may chất lượng, bạn sẽ tạo được một bộ đồng phục vest mới mang cá tính riêng cho doanh nghiệp của mình. 
Đừng bỏ lỡ
Mách bạn cách chọn đồng phục công sở cho bà bầu theo từng giai đoạn thai kỳ

Mách bạn cách chọn đồng phục công sở cho bà bầu theo từng giai đoạn thai kỳ

04 Thg 6 2024 / Mẹo Nhỏ - Hướng Dẫn

Tại các doanh nghiệp hoặc cơ quan chúng ta có thể nhận thấy số lượng nhân viên nữ ngày càng chiếm tỷ lệ nhiều hơn. Phái nữ cũng đã và đang chứng minh khả năng của mình trong nhiều ngành nghề khác nhau, kể cả khi đang chuẩn bị cho thiên chức làm mẹ. Lúc này một bộ đồng phục công sở cho bà bầu là giải pháp giúp họ cảm thấy thoải mái và tự tin hơn trong công việc. Cùng MODAVIET tham khảo...

Xem thêm
Bật mí tuyệt chiêu giải quyết áo phông đồng phục bị xù lông thần tốc tại nhà, ít tốn kém

Bật mí tuyệt chiêu giải quyết áo phông đồng phục bị xù lông thần tốc tại nhà, ít tốn kém

04 Thg 6 2024 / Mẹo Nhỏ - Hướng Dẫn

Xù lông trên áo phông đồng phục vừa gây mất thẩm mỹ, làm cho áo nhanh cũ hơn vừa khiến người mặc cảm thấy khó chịu, ngứa ngáy. Tại sao lại có tình trạng này? Có thể xử lý triệt để tại nhà không? Đương nhiên được, tất cả các tips hiệu quả, tiết kiệm nhất sẽ được MODAVIET hé lộ ngay dưới đây!Vì sao áo phông đồng phục hay bị xù lông?Xù lông hiểu đơn giản là các khu vực áo có sợi lông...

Xem thêm
Biến hóa phong cách như sao Việt với đồng phục áo thun

Biến hóa phong cách như sao Việt với đồng phục áo thun

03 Thg 6 2024 / Mẹo Nhỏ - Hướng Dẫn

Đồng phục áo thun là món đồ khá phổ biến bất kể ở môi trường nào từ trường học, công ty, doanh nghiệp bởi kiểu áo này khác dễ mặc, thoải mái nên được ứng dụng nhiều. Đứng ngoài khỏi vòng xoáy của những món đồ thời trang “mì ăn liền", áo thun vẫn giữ vững sức hút suốt hàng thế kỷ và là biểu tượng vĩnh cửu. Đặc biệt những chiếc áo này khá dễ phối đồ, để có thêm ý tưởng diện áo...

Xem thêm
Danh mục tin tức
Bạn cần tư vấn?
Bạn cần tư vấn?
Hổ trợ 24/7

Đừng ngừng ngại liên hệ với chúng tôi, hổ trợ 24/7 từ thứ 2 - thứ 7. Hotline: 096 633 63 83

Social Zalo Zalo Social Hotline Hotline Social Facebook Facebook Hổ trợ 24/7 Hổ trợ 24/7 Back to top Lên đầu trang