0

Đồng phục vest nam - Thời trang công sở cao cấp, thanh lịch cho nam giới

Tác giả: Thúy Hằng - đăng vào 10:28 ngày 14.03.2024

Vest được xem là biểu tượng thời trang cao cấp, thanh lịch của mọi người, đặc biệt là đối với nam giới. Do đó, rất nhiều công ty hiện nay ứng dụng loại trang phục này để làm đồng phục công ty. Đồng phục vest nam sẽ mang đến một diện mạo chỉn chu và chuyên nghiệp, giúp nam giới tự tin hơn trong công việc.

Tại sao đồng phục vest nam luôn được yêu thích?

Hiện nay, đồng phục công sở ngày càng đa dạng về kiểu loại. Nhưng vest vẫn luôn mang trong mình một sức hút đặc biệt và trở thành một lựa chọn phổ biến trong thời trang công sở. Sau đây là một số lý do khiến cho đồng phục vest nam luôn được ưa chuộng:

Mang đến diện mạo cuốn hút, lịch lãm

Nếu đang tìm một bộ trang phục giúp bạn trở nên lịch lãm và cuốn hút tại công sở hoặc ở các sự kiện trang trọng, thì vest là sự lựa chọn tuyệt vời. Đằng sau vẻ đẹp sang trọng của những chiếc áo vest là những chi tiết nhỏ được thực hiện rất tỉ mỉ và tinh tế. Điều này giúp tôn lên vẻ đẹp nam tính và trang nhã cho các quý ông.

Thể hiện tính chuyên nghiệp trong công việc

Đồng phục vest cũng góp phần thể hiện sự chuyên nghiệp và thành đạt cho nam giới tại môi trường công sở. Từ đó, bạn có thể dễ dàng tạo được niềm tin và sự tín nhiệm từ đồng nghiệp, khách hàng và đối tác.

Đồng phục vest góp phần thể hiện sự chuyên nghiệp trong công việc

Tạo ấn tượng, thể hiện sự tôn trọng với khách hàng và đối tác

Đồng phục vest nam dường như là một món đồ không thể thiếu trong các buổi gặp gỡ khách hàng hay đối tác. Xuất hiện với vẻ ngoài lịch sự và sang trọng, nam giới sẽ dễ dàng tạo được ấn tượng với mọi người. Đồng thời, đây cũng là cách để thể hiện được tính chuyên nghiệp và bày tỏ sự tôn trọng đối với khách hàng và đối tác.

Bên cạnh đó, vest cũng góp phần giúp cho nam giới càng thêm tự tin, thể hiện bản lĩnh. Từ đó làm tăng sự uy tín, giúp cho quá trình trao đổi, đàm phán diễn ra thuận lợi hơn.

Tạo sự kết nối các thành viên trong công ty

Bên cạnh quảng bá hình ảnh thương hiệu với công chúng, đồng phục vest nam còn giúp kết nối nội bộ công ty. Khi các thành viên cùng mặc một loại đồng phục sẽ góp phần xây dựng môi trường làm việc đồng bộ. Qua đó, góp phần tạo nên sự gắn kết giữa các cá nhân và thể hiện tinh thần đồng lòng cùng hướng về mục tiêu chung của tổ chức.

Đồng phục vest tạo sự kết nối giữa các thành viên

Phân biệt các kiểu đồng phục vest nam

Ngày nay, đồng phục vest nam đa dạng về mẫu mã và kiểu dáng, đáp ứng với những nhu cầu khác nhau các của công ty. Sau đây là một số đặc điểm giúp bạn phân biệt các loại đồng phục vest công sở cho nam giới:

Kiểu dáng đồng phục vest nam

Đồng phục vest nam 2 mảnh

Đồng phục vest nam 2 mảnh là tên gọi của bộ đồng phục gồm áo vest và quần tây. Bộ trang phục này có ưu điểm đơn giản, thuận tiện nhưng lại rất tinh tế và chuyên nghiệp. Do đó, đồng phục vest 2 mảnh cho nam giới được sử dụng phổ biến trong các môi trường văn phòng.

Đồng phục vest nam 3 mảnh

Bên cạnh áo vest và quần tây, vest nam 3 mảnh còn có thêm áo gile. Đây chính là điểm khác biệt của đồng phục này với đồng phục vest nam 2 mảnh.

Đồng phục vest nam 3 mảnh có thiết kế cầu kỳ và sang trọng. Do đó, chúng thường được sử dụng trong các sự kiện đặc biệt quan trọng. Điểm đặc biệt của loại trang phục này là bạn có thể mặc áo gile riêng hoặc áo vest riêng. Điều này sẽ góp phần đem lại cảm giác mới mẻ, nhưng vẫn giữ được tính lịch sự và trang trọng.

Đồng phục vest nam 2 mảnh và 3 mảnh

Các loại ve áo đồng phục vest nam

Đồng phục vest nam có ve áo chữ V

Đồng phục vest nam công sở này có đặc điểm phần cổ áo và ve áo chạm nhau, tạo thành một góc 90 độ. Đây là kiểu áo phổ biến nhất, được nhiều quý ông ưa chuộng bởi sự đơn giản nhưng đầy cuốn hút và có thể sử dụng cho nhiều sự kiện khác nhau.

Đồng phục vest nam có ve áo xếch

Đặc điểm dễ nhận biết của kiểu vest này là có phần ve áo được may ngược lên trên. Từ đó mang đến cảm giác quyền lực và cuốn hút cho nam giới. Đồng phục vest nam có ve áo xếch thường được sử dụng trong các sự kiện đặc biệt quan trọng trọng và cao cấp.

Các loại ve áo phổ biến của đồng phục vest nam

Số lượng khuy áo

Đồng phục vest nam có 2 dạng khuy cơ bản, bao gồm khuy đôi và khuy đơn. Trong đó, vest khuy đơn sẽ có 1 hoặc 3 nút và vest khuy đôi sẽ có 2, 4 hoặc là 6 nút.

Một số quy tắc khi cài khuy đồng phục vest mà nam giới nên biết:

  • Đối với áo vest 1 nút: Bạn nên cài nút khi đứng và gỡ nút ra khi ngồi xuống.

  • Đối với áo vest 2 nút: Bạn chỉ nên cài khuy trên cùng.

  • Đối với áo vest 3 nút: Bạn chỉ nên cài khuy giữa, khuy phía trên cùng có thể cài hoặc không tùy sở thích.

  • Đối với áo vest có 2 hàng nút: Bạn nên cài tất cả các nút khi mặc, kể cả khi đang ngồi.

Vest 2 khuy áo được sử dụng phổ biến

Các loại túi phổ biến cho đồng phục vest nam

Kiểu túi ẩn (Jet pocket)

Kiểu túi này được may gần như ẩn hoàn toàn trong đồng phục vest và chỉ để lộ phần nắp túi áo. Đây là kiểu thiết kế đơn giản nhưng lại vô cùng tinh tế. Do đó, kiểu túi này được rất nhiều công ty ưa chuộng và lựa chọn để may đồng phục vest.

Kiểu túi nổi (Patch pocket)

Kiểu túi này được may trực tiếp lên áo vest và không cần phải qua lớp vỏ áo hay lớp lót. Do đó, kỹ thuật may của kiểu túi nổi không quá phức tạp như khi may túi áo ẩn.

Kiểu túi áo nổi có thể được may dạng viền tròn hoặc viền vuông tùy theo sở thích. Tuy nhiên, túi nổi dạng vuông có ưu điểm giúp che đi các đường viền may trên vest, do đó mang đến cảm giác tinh tế và trang trọng hơn.

Một số kiểu túi trên áo vest

Kiểu túi viền (Welt pocket)

Đây là kiểu túi được rất nhiều người ưa chuộng. Túi được thiết kế theo hình chữ nhật, có từ 1 - 2 viền và được may tiệp với màu áo. Với cách thiết kế này, chiếc túi sẽ giống như một đường kẻ ngang trang trí cho áo, mang đến cảm giác vô cùng sang trọng và cuốn hút.

Chất liệu vải may đồng phục vest nam phổ biến

Đồng phục vest công sở có thể được may từ nhiều chất liệu vải khác nhau tùy theo mục đích và sở thích. Sau đây là 5 loại vải được sử dụng phổ biến khi may đồng phục vest nam:

Vải cashmere

Vải cashmere là một trong những loại vải cao cấp được sử dụng phổ biến khi may đồng phục vest. Loại vải này có ưu điểm mềm mịn và thoáng khí. Bên cạnh đó, vải cashmere còn an toàn toàn với làn da do được sản xuất từ lông cừu tự nhiên.

Đồng phục vest nam được may bằng vải cashmere có form dáng đẹp, mang đến sự đẳng cấp và sang trọng cho nam giới. Tuy nhiên, chất liệu này thường hiếm và có giá cao nên rất dễ bị giả mạo.

Vải tuytsi

Vải tuytsi có nhiều ưu điểm nổi trội như mềm mại, co giãn, ít nhăn và thấm hút tốt. Do đó, loại vải này thường được sử dụng để may các sản phẩm áo vest cao cấp.

Đồng phục vest nam may bằng vải tuytsi giúp mang lại vẻ đẹp lịch lãm, sang trọng cho nam giới. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý các loại vải khác nhau sẽ có những đặc điểm khác nhau. Loại vải tuytsi được sản xuất với thành phần cotton càng cao sẽ càng mềm mịn, thoáng mát nhưng có giá khá cao. Ngược lại, vải tuytsi có ít sợi cotton sẽ có giá thấp hơn, tuy nhiên lại khá nóng và thấm hút kém.

 

Vải tuytsi được sử dụng trên các dòng áo vest cao cấp

Vải kaki

Vải kaki có rất nhiều loại với những đặc điểm khác nhau. Tuy nhiên, người ta thường sử dụng loại vải kaki thun để may vest. Lý do là vì chất liệu vải này có độ co giãn tốt nên tạo cảm giác thoải mái khi mặc.

Bên cạnh đó, vải kaki thun có độ dày và cứng cáp hơn so với các loại vải kaki khác, vì vậy giúp cho form áo chuẩn và đẹp hơn. Áo vest kaki còn được yêu thích bởi độ bền cao, dễ giặt giũ và khó bay màu.

Vải cotton

Cotton là loại vải phổ biến được sử dụng trên nhiều loại trang phục khác nhau, kể cả vest. Đồng phục vest nam được may bằng vải cotton sẽ có ưu điểm mềm mịn, thoáng mát, thấm hút tốt. Tuy nhiên, nhược điểm của loại vải này là dễ nhăn hơn so với các chất liệu khác, do đó cần được bảo quản kỹ trong quá trình sử dụng.

Vải cotton mềm mịn, thoáng mát

Vải polyester

Đây cũng là loại vải được sử dụng phổ biến trên đồng phục vest nam. Loại vải nhân tạo này có ưu điểm độ bền cao, ít nhăn nhưng lại thấm hút kém. Do đó, polyester không thích hợp để may đồng phục vest ở những nơi có khí hậu nóng.

4 điều cần lưu ý để lựa chọn đồng phục vest nam đẹp

Vest là đồng phục được sử dụng trong các môi trường trang trọng, cao cấp. Do đó, lựa chọn đồng phục vest nam đòi hỏi sự tỉ mỉ và cẩn thận hơn so với các loại đồng phục khác. Một số lưu ý khi lựa chọn loại đồng phục vest cho nam giới:

Chọn chất liệu vải phù hợp

Chất liệu vải ảnh hưởng rất lớn đến form dáng áo vest và trải nghiệm khi mặc. Do đó, tùy vào sở thích, bối cảnh và ngân sách mà bạn cần cân nhắc chọn chất liệu phù hợp. 

Đối với những công việc đòi hỏi sự cao cấp, trang trọng thì vải len là chất liệu tuyệt vời nhất. Ngược lại, nếu bạn không phải thường xuyên xuất hiện ở những sự kiện sang trọng và mong muốn tiết kiệm chi phí may đồng phục, thì có thể sử dụng chất liệu cotton hoặc kaki.

Chọn theo số khuy áo

Số lượng khuy áo cũng là yếu tố bạn cần quan tâm khi lựa chọn đồng phục vest nam. Thông thường, áo vest ba khuy được lựa chọn phổ biến vì kiểu áo này không kén người mặc và phù hợp với nhiều dáng người khác nhau.

Nếu bạn yêu thích phong cách thoải mái, dễ chịu nhưng vẫn phải lịch sự để gặp gỡ khách hàng và đối tác, thì kiểu áo vest hai khuy là sự lựa chọn phù hợp. Kiểu áo này rất phổ biến ở môi trường công sở và phù hợp với nhiều dáng người, đặc biệt là dành cho nam giới có chiều cao khiêm tốn.

Cuối cùng là áo vest một khuy, kiểu áo này phù hợp với những anh chàng yêu thích phong cách năng động, trẻ trung và phá cách. Tuy nhiên kiểu áo này chỉ thích hợp với những ai có dáng người cân đối và chiều cao lý tưởng.

Chọn vest có số lượng khuy phù hợp giúp nam giới mặc đẹp hơn

Chọn đồng phục vest có kích cỡ vừa vặn

Kích cỡ áo là yếu tố quan trọng quyết định đến tính thẩm mỹ và cảm giác khi mặc vest. Một số thông số cần lưu ý để lựa chọn đồng phục vest nam vừa vặn:

  • Chiều dài vai áo: Khi lựa chọn vest, bạn nên chọn chiếc áo có chiều vai vừa vặn. Nếu vai áo bị rộng sẽ khiến cho vest trở nên thùng thình, gây mất thẩm mỹ. Ngược lại, nếu vai áo bị chật sẽ khiến cho áo bị nhăn và gây ra cảm giác khó chịu khi mặc.

  • Độ ôm của áo: Tương tự, nếu phần thân áo quá rộng sẽ khiến làm mất đi tính thanh lịch và chuyên nghiệp. Nếu áo quá bó sẽ dẫn đến tình trạng bị nhăn và đẩy phòng áo. Do đó, hãy chọn cho mình một chiếc áo vừa vặn, không quá rộng cũng không quá bó.

  • Chiều dài áo vest: Chiều dài vest lý tưởng là đủ che phần mông phía sau của người mặc. Điều này sẽ giúp cho đồng phục được gọn gàng và giúp nam giới trông cao hơn..

  • Cổ áo vest: Để mặc đồng phục vest đẹp, bạn cần lựa chọn những chiếc áo có cổ vừa sát hoặc ôm vào phần cổ áo sơ mi. Đồng thời, cổ áo sơ mi bên trong phải cao hơn cổ áo phía ngoài một đoạn khoảng 10 - 12 cm.

Đồng phục vest nam không chỉ góp phần xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp cho cá nhân mà còn cho cả thương hiệu. Thông qua bài viết này, MODAVIET đã gửi đến bạn một số thông tin cũng như là những lưu ý để lựa chọn đồng phục vest đẹp cho nam giới. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn!
Đừng bỏ lỡ
Mách bạn cách chọn đồng phục công sở cho bà bầu theo từng giai đoạn thai kỳ

Mách bạn cách chọn đồng phục công sở cho bà bầu theo từng giai đoạn thai kỳ

04 Thg 6 2024 / Mẹo Nhỏ - Hướng Dẫn

Tại các doanh nghiệp hoặc cơ quan chúng ta có thể nhận thấy số lượng nhân viên nữ ngày càng chiếm tỷ lệ nhiều hơn. Phái nữ cũng đã và đang chứng minh khả năng của mình trong nhiều ngành nghề khác nhau, kể cả khi đang chuẩn bị cho thiên chức làm mẹ. Lúc này một bộ đồng phục công sở cho bà bầu là giải pháp giúp họ cảm thấy thoải mái và tự tin hơn trong công việc. Cùng MODAVIET tham khảo...

Xem thêm
Bật mí tuyệt chiêu giải quyết áo phông đồng phục bị xù lông thần tốc tại nhà, ít tốn kém

Bật mí tuyệt chiêu giải quyết áo phông đồng phục bị xù lông thần tốc tại nhà, ít tốn kém

04 Thg 6 2024 / Mẹo Nhỏ - Hướng Dẫn

Xù lông trên áo phông đồng phục vừa gây mất thẩm mỹ, làm cho áo nhanh cũ hơn vừa khiến người mặc cảm thấy khó chịu, ngứa ngáy. Tại sao lại có tình trạng này? Có thể xử lý triệt để tại nhà không? Đương nhiên được, tất cả các tips hiệu quả, tiết kiệm nhất sẽ được MODAVIET hé lộ ngay dưới đây!Vì sao áo phông đồng phục hay bị xù lông?Xù lông hiểu đơn giản là các khu vực áo có sợi lông...

Xem thêm
Biến hóa phong cách như sao Việt với đồng phục áo thun

Biến hóa phong cách như sao Việt với đồng phục áo thun

03 Thg 6 2024 / Mẹo Nhỏ - Hướng Dẫn

Đồng phục áo thun là món đồ khá phổ biến bất kể ở môi trường nào từ trường học, công ty, doanh nghiệp bởi kiểu áo này khác dễ mặc, thoải mái nên được ứng dụng nhiều. Đứng ngoài khỏi vòng xoáy của những món đồ thời trang “mì ăn liền", áo thun vẫn giữ vững sức hút suốt hàng thế kỷ và là biểu tượng vĩnh cửu. Đặc biệt những chiếc áo này khá dễ phối đồ, để có thêm ý tưởng diện áo...

Xem thêm
Danh mục tin tức
Bạn cần tư vấn?
Bạn cần tư vấn?
Hổ trợ 24/7

Đừng ngừng ngại liên hệ với chúng tôi, hổ trợ 24/7 từ thứ 2 - thứ 7. Hotline: 096 633 63 83

Social Zalo Zalo Social Hotline Hotline Social Facebook Facebook Hổ trợ 24/7 Hổ trợ 24/7 Back to top Lên đầu trang