0

Gợi ý mẫu đồng phục lao động tiêu chuẩn cho doanh nghiệp

Tác giả: Thúy Hằng - đăng vào 14:26 ngày 03.01.2024

Lựa chọn chất liệu, màu sắc và mẫu mã như thế nào để thực hiện đúng chức năng và tốt nhất của một bộ đồng phục lao động với người lao động? cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé.

Gợi ý mẫu đồng phục lao động tiêu chuẩn cho doanh nghiệp

Bảo vệ người lao động cũng chính là bảo vệ uy tín của doanh nghiệp hiện nay. Và nhiều ngành nghề đặc thù, đồng phục bảo hộ lao động chính là vật dụng để đảm bảo an toàn cho nhân viên của mình. Vậy chọn đồng phục như thế nào để tối đa hóa chức năng của một bộ đồ bảo hộ? hãy tham khảo bài viết sau để chọn cho doanh nghiệp những mẫu đồng phục lao động tiêu chuẩn nhé.

Giới thiệu khái niệm đồng phục lao động là gì?

Để đạt được năng suất mong muốn trong công việc, bảo hộ lao động là khái niệm mà doanh nghiệp cần chú trọng và quan tâm đối với nhân viên của mình. Bảo hộ lao động là bảo vệ những nhân sự đang lao động và làm việc trong một tổ chức hay doanh nghiệp bằng những biện pháp pháp lý, kỹ thuật và vật dụng đạt tiêu chuẩn. 

Trong những phương thức bảo vệ người lao động như mũ, bao tay, kính, mặt nạ hay các phụ kiện khác…, thì đồng phục bảo hộ lao động là vật dụng quan trọng nhất trong việc tuân thủ an toàn cho nhân sự ở nơi làm việc. Đồng phục lao động chính là những bộ đồ được thiết kế và sản xuất chuyên dụng cho từng ngành nghề đặc thù có nguy cơ ảnh hưởng cao đến người lao động trong lúc làm việc.

Giới thiệu mẫu đồng phục lao động

Đồng phục bảo hộ lao động được xem là một yếu tố quan trọng trong nhiều ngành nghề khác nhau như ngành xây dựng, ngành công nghiệp sản xuất, công nghiệp hóa chất, ngành y tế và điện lực.

4 chức năng tuyệt vời của đồng phục bảo hộ lao động

Như vậy đồng phục lao động là vật dụng giúp các doanh nghiệp tuân thủ nghiêm chỉnh các biện pháp pháp lý với nhân viên và người lao động của mình. Và khi đầu tư bộ đồng phục cho họ, doanh nghiệp còn được hưởng lợi như:

Đầu tiên, đồng phục đảm bảo tình trạng sức khỏe và an toàn tính mạng cho người lao động trong suốt quá trình làm việc. Thì những item như mũ bảo hiểm, áo phản quang, găng tay và giày bảo hộ rất quan trọng để bảo vệ công nhân trên công trường khỏi nguy cơ va đập, nguy hiểm từ các vật liệu xây dựng. Khi yếu tố an toàn được nâng cao thì hiệu quả và năng suất trong công việc mang lại cũng được gia tăng.

Thứ hai, đồng phục lao động giúp sản phẩm đầu ra đảm bảo được yếu tố an toàn vệ sinh trong các ngành công nghiệp chế biến lương thực và thực phẩm. Trong các nhà máy và nhà xưởng sản xuất, đồng phục lao động giúp bảo vệ công nhân khỏi các nguy cơ như hoá chất độc hại và ăn mòn, cũng như nhiệt độ cao, chất lỏng gây hại, lực cắt hoặc chấn thương do các thiết bị máy móc.

4 chức năng tuyệt vời của đồng phục bảo hộ lao động

Thứ ba, đồng phục lao động còn có vai trò cách ly môi trường làm việc. Bác sĩ, y tá và nhân viên y tế cần sử dụng áo khoác bảo hộ, khẩu trang, găng tay và kính bảo hộ để tránh lây nhiễm và bảo vệ bản thân khỏi các chất lỏng và các tác nhân gây bệnh từ bệnh nhân trong lúc khám, chữa bệnh.

Tai nạn nghề nghiệp và những thiệt hại khác là đều không thể tránh khỏi trong bất kỳ tổ chức nào. Và để hạn chế những sự cố đáng tiếc có thể xảy ra trong quá trình lao động cho nhân viên, thì bộ đồng phục lao động là lựa chọn tiên quyết cho doanh nghiệp.

Tìm hiểu 3 ý nghĩa quan trọng của bộ đồng phục lao động 

Đối với doanh nghiệp

Bên cạnh tạo dựng hình ảnh chuyên nghiệp và đồng đều cho doanh nghiệp. Đồng phục lao động góp phần đầu tư và tăng cường nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp, tạo sự tin tưởng từ khách hàng và đối tác. Trên áo đồng phục được thiết kế với logo, slogan và màu sắc đặc trưng của doanh nghiệp, giúp tạo sự nhận biết và quảng bá thương hiệu trong cộng đồng và thị trường.

Đối với nhân viên

Đồng phục tạo ra sự đồng nhất và bình đẳng cho người lao động trong một doanh nghiệp và đồng thời gia tăng tinh thần đoàn kết, thân thiện, tăng cường tinh thần tự hào và tương thân tương ái giữa các thành viên trong nhóm với nhau. 

Bộ đồng phục bảo hộ lao động đảm bảo an toàn cho nhân viên trong quá trình làm việc và giảm thiểu nguy cơ tai nạn lao động giúp giảm thiểu chi phí pháp lý và bảo hiểm, cải thiện hiệu suất làm việc và tạo điều kiện hoàn thành công việc tốt hơn. Ví dụ như bảo vệ thợ điện khỏi nguy cơ giật điện, va đập và các tai nạn liên quan đến điện lực.

Những ý nghĩa của bộ đồng phục lao động

Đối với xã hội 

Đồng phục lao động đảm bảo an toàn cho nhân viên trong quá trình làm việc và đồng thời cũng có thể đóng góp vào việc bảo vệ môi trường. Ví dụ, sử dụng vật liệu tái chế trong việc sản xuất đồng phục hoặc thiết kế đồng phục có tính năng giảm thiểu tiêu thụ năng lượng và tài nguyên.

Đầu tư một khoản kinh phí cho người lao động giúp doanh nghiệp trở nên uy tín và được lòng người dân hơn trong cộng đồng xã hội. Đây cũng chính là một cách để doanh nghiệp tạo một hình ảnh đẹp mắt trong công tác trách nhiệm xã hội của một cơ quan tổ chức.

Đặc điểm đồng phục bảo hộ lao động bao gồm

Tuỳ theo vào tính chất công việc và tiêu chuẩn riêng của từng ngành nghề, doanh nghiệp sẽ có từng đặc điểm yêu cầu để thiết kế và sản xuất đồng phục lao động khác nhau. Nhưng chung quy, thì một số đặc điểm chính phải đem đến sự an tâm, an toàn và thoải mái cho người lao động như:

Chất liệu 

Đồng phục bảo hộ lao động thường được làm từ các chất liệu chuyên dụng đảm bảo tính chất bảo hộ như vải chống cháy, vải chống tĩnh điện, vải chống hóa chất, vải chống tia UV, v.v. Chất liệu được lựa chọn phù hợp với các yêu cầu và môi trường làm việc cụ thể để đảm bảo an toàn cho người lao động. Ví dụ như vải đồng phục bảo vệ sẽ bao gồm chức năng chống tia UV và chống nhăn.

Màu sắc

Đen và xanh dương là những màu sắc cơ bản được tìm thấy dễ dàng ở các thời kỳ trước, ngày nay doanh nghiệp họ ưa chuộng các màu sắc đa dạng hơn với đặc trưng của ngành nhưng vẫn đảm bảo được yếu tố đơn sắc trên tổng thể. Doanh nghiệp ưa chuộng lựa chọn các màu sáng như cam, xám, vàng, đỏ, hoặc cam đỏ để hạn chế vết bẩn trong lúc làm việc. 

Tuy nhiên đối với những ngành nghề đặc trưng thì doanh nghiệp phải tuân thủ theo yêu cầu và tiêu chuẩn riêng của bộ lao động. Ví dụ như màu cam là đặc trưng của ngành điện lực.

Đặc điểm đồng phục bảo hộ lao động

Màu sắc của đồng phục bảo hộ lao động thường được thiết kế để tăng khả năng nhìn thấy và độ nhận biết. Màu sắc sáng và nổi bật giúp người lao động được dễ nhìn thấy trong môi trường làm việc, đặc biệt là trong điều kiện thiếu sáng hoặc môi trường nguy hiểm. Ví dụ để tránh các tai nạn xảy ra, những lao công quét rác phải khoác áo phản quang để tránh người tham gia giao thông.

Mẫu đồng phục bảo hộ lao động

Hiểu được chức năng ý nghĩa và đặc điểm là bạn đã nắm được kha khá các kiến thức về bộ đồng phục lao động cho doanh nghiệp. Là nền tảng để bạn đưa ra quyết định loại đầu tư cho nhân viên của mình một bộ đồng phục phù hợp. Những mẫu đồng phục lao động thịnh hành sau đây sẽ giúp bạn làm điều đó:

Đồng phục áo gile bảo hộ

Áo gile bảo hộ được thiết kế đặc biệt với chất liệu chống thấm nước và có dải phản quang, giúp nhân viên được nhìn thấy dễ dàng trong điều kiện ánh sáng yếu hoặc môi trường làm việc tồn tại nhiều nguy hiểm. Mang đồng phục giúp họ giảm nguy cơ tai nạn và tăng cường sự an toàn trong công việc.

Đồng phục áo gile bảo hộ cho giám sát

Đồng phục bảo vệ

Ngoài đồng phục cam đặc trưng của nhân viên điện lực, đồng phục bảo vệ là một trong những mẫu đồng phục lao động phổ biến nhất. Và trang phục bảo vệ không khó tìm thấy để sở hữu cho nhân viên của mình nhưng phải lựa chọn chất liệu thoáng mát, mau khô và đường chỉ may chắc chắn và dày dặn như kate nhưng không kém phần thoải mái cho việc di chuyển liên tục.

Đồng phục bảo vệ

Đồng phục công nhân - kỹ thuật

Đồng phục công nhân/ kỹ thuật phải đạt tiêu chí an toàn và thoải mái cho công nhân trong lúc làm việc. Đồng phục kỹ thuật mang chất vải kate tăng khả năng bảo vệ cơ thể, hơn nữa bề mặt vải trơn, khó bám bẩn, dễ giặt ủi, ít nhăn xù và thấm hút mồ hôi tương đối tốt trong môi trường cơ khí như điện và nước, xây dựng và hầm mỏ.

Mẫu đồng phục công nhân - kỹ thuật

Đặt may đồng phục chuẩn chỉnh tại MODAVIET

Nếu bạn đang cần tìm địa chỉ may đồng phục lao động hoặc bảo hộ lao động chất lượng, uy tín cho doanh nghiệp của mình, hãy liên hệ với ModaViet ngay hôm nay. Với đội ngũ nhân viên có kinh nghiệm gần 10 năm trong ngành may mặc đồng phục lao động, ModaViet luôn đem đến những sản phẩm đạt chuẩn quy định và an toàn nhất, giúp nâng tầm thương hiệu và khẳng định vị thế của doanh nghiệp!

MODAVIET cam kết với quý khách hàng:

Mẫu mã, màu sắc bắt kịp xu hướng thế giới nhưng không kém khả năng bảo vệ với hàng ngàn lựa chọn đa dạng cho doanh nghiệp. Logo và slogan được in ấn sắc nét, không bong tróc, không phai màu qua nhiều lần giặt ủi. Và kiểu dáng phong phú, phù hợp với mọi vóc dáng, độ tuổi, phong cách của doanh nghiệp.

MODAVIET cam kết thiết kế MIỄN PHÍ, may mẫu MIỄN PHÍ và đảm bảo đúng tiến độ thỏa thuận, nếu không MODAVIET chịu hoàn toàn trách nhiệm. Và cuối cùng là về chi phí hợp lý, tối ưu, đáp ứng nhu cầu của tất cả các khách hàng, doanh nghiệp vì đội ngũ tư vấn nhiệt tình, nhiều kinh nghiệm trong ngành may mặc, sẵn sàng hỗ trợ quý khách 24/7.

Đặt may đồng phục chuẩn chỉnh tại MODAVIET

Như vậy bài viết đã giúp các bạn hiểu rõ hơn về chức năng, vai trò và ý nghĩa của một bộ đồng phục lao động đối với nhân viên, doanh nghiệp và cộng đồng. Hy vọng những mẫu đồng phục chuyên dụng mà MODAVIET giới thiệu sẽ hỗ trợ doanh nghiệp có thêm lựa chọn cho việc đặt may và sản xuất đồng phục cho nhân viên của mình. Hãy lựa chọn MODAVIET cho sự an toàn và năng suất của tập thể nhé.


Đừng bỏ lỡ
Mách bạn cách chọn đồng phục công sở cho bà bầu theo từng giai đoạn thai kỳ

Mách bạn cách chọn đồng phục công sở cho bà bầu theo từng giai đoạn thai kỳ

04 Thg 6 2024 / Mẹo Nhỏ - Hướng Dẫn

Tại các doanh nghiệp hoặc cơ quan chúng ta có thể nhận thấy số lượng nhân viên nữ ngày càng chiếm tỷ lệ nhiều hơn. Phái nữ cũng đã và đang chứng minh khả năng của mình trong nhiều ngành nghề khác nhau, kể cả khi đang chuẩn bị cho thiên chức làm mẹ. Lúc này một bộ đồng phục công sở cho bà bầu là giải pháp giúp họ cảm thấy thoải mái và tự tin hơn trong công việc. Cùng MODAVIET tham khảo...

Xem thêm
Bật mí tuyệt chiêu giải quyết áo phông đồng phục bị xù lông thần tốc tại nhà, ít tốn kém

Bật mí tuyệt chiêu giải quyết áo phông đồng phục bị xù lông thần tốc tại nhà, ít tốn kém

04 Thg 6 2024 / Mẹo Nhỏ - Hướng Dẫn

Xù lông trên áo phông đồng phục vừa gây mất thẩm mỹ, làm cho áo nhanh cũ hơn vừa khiến người mặc cảm thấy khó chịu, ngứa ngáy. Tại sao lại có tình trạng này? Có thể xử lý triệt để tại nhà không? Đương nhiên được, tất cả các tips hiệu quả, tiết kiệm nhất sẽ được MODAVIET hé lộ ngay dưới đây!Vì sao áo phông đồng phục hay bị xù lông?Xù lông hiểu đơn giản là các khu vực áo có sợi lông...

Xem thêm
Biến hóa phong cách như sao Việt với đồng phục áo thun

Biến hóa phong cách như sao Việt với đồng phục áo thun

03 Thg 6 2024 / Mẹo Nhỏ - Hướng Dẫn

Đồng phục áo thun là món đồ khá phổ biến bất kể ở môi trường nào từ trường học, công ty, doanh nghiệp bởi kiểu áo này khác dễ mặc, thoải mái nên được ứng dụng nhiều. Đứng ngoài khỏi vòng xoáy của những món đồ thời trang “mì ăn liền", áo thun vẫn giữ vững sức hút suốt hàng thế kỷ và là biểu tượng vĩnh cửu. Đặc biệt những chiếc áo này khá dễ phối đồ, để có thêm ý tưởng diện áo...

Xem thêm
Danh mục tin tức
Bạn cần tư vấn?
Bạn cần tư vấn?
Hổ trợ 24/7

Đừng ngừng ngại liên hệ với chúng tôi, hổ trợ 24/7 từ thứ 2 - thứ 7. Hotline: 096 633 63 83

Social Zalo Zalo Social Hotline Hotline Social Facebook Facebook Hổ trợ 24/7 Hổ trợ 24/7 Back to top Lên đầu trang