0

List 15+ mẫu đồng phục công sở nam nữ xu hướng 2024

Tác giả: Thúy Hằng - đăng vào 10:03 ngày 22.02.2024

 

Đồng phục công sở là công cụ tuyệt vời giúp các doanh nghiệp khẳng định sự chỉnh chu và uy tín trong lòng khách hàng, bước khởi đầu quan trọng khi xây dựng thương hiệu. Mỗi công ty thường sẽ thiết kế một bộ đồng phục riêng để quảng bá thương hiệu của mình đến công chúng. Trong bài viết dưới đây MODAVIET cập nhật nhanh cho bạn xu hướng đồng phục dự kiến khuấy đảo làng mốt trong năm 2024. Đừng vội lướt qua nhé!

Vì sao mặc đồng phục công sở lại trở thành văn hóa ở nhiều công ty? 

Đồng phục công sở là trang phục được thiết kế phù hợp với môi trường công việc cũng như thể hiện sự chuyên nghiệp, thống nhất trong bộ máy tổ chức. Hiện nay, thói quen mặc đồng phục dường như trở thành nét văn hóa truyền thống, được nhiều doanh nghiệp áp dụng để tăng sự gắn kết và đồng đều trong bộ máy tổ chức. 

Đặc biệt, sự kiện diện của đồng phục trong một số ngành nghề và môi trường đặc thù thường được coi là sự bắt buộc. Ví dụ như tại ngân hàng, bệnh viện, ngành công nghiệp sản xuất, dịch vụ… Khi nhân viên khoác lên mình bộ đồng phục đặc trưng, điều đó biểu thị cho trách nhiệm,  nghĩa vụ của họ cũng như bộ mặt của cả tập thể. 

Đồng phục là lời khẳng định uy tín nhất về sự chuyên nghiệp và trách nhiệm mà mỗi nhân viên đảm nhận 

Ý nghĩa màu sắc của đồng phục công sở nam nữ

Màu sắc là yếu tố đầu tiên cần xem xét khi thiết kế đồng phục công sở. Bởi chúng có ý nghĩa quan trọng trong việc định hình phong cách, thể hiện sự chuyên nghiệp cũng như đặc trưng ngành nghề của người mặc. Theo dõi các xu hướng thời trang mới nhất, bảng màu đồng phục năm 2024 sẽ bao gồm các màu sao: 

Đồng phục công sở màu xanh dương

Màu xanh dương thường được dùng trong các ngành nghề kinh doanh và tài chính. Bởi đây là gam màu của sự “tĩnh lặng”, nhẹ nhàng mang thông điệp của ổn định và hòa bình. 

Đồng phục công sở màu xanh dương có thể ứng dụng trong nhiều kiểu thời tiết khác nhau. Trời nóng sẽ tạo cảm giác mát mẻ nhờ khả năng phản quang tốt, trong khi mùa lạnh vẫn mang lại độ mát vừa phải. Thường khi in đồng phục màu xanh, các doanh nghiệp sẽ chọn chất liệu vải đi kèm như kate hay cotton để tạo cảm giác thoải mái lúc mặc hằng ngày. 

Đồng phục công sở màu xanh dương thể hiện sự ổn định nên được giới tài chính lựa chọn 

Chọn đồng phục văn phòng màu đen 

Màu đen là gam màu “chìm”, thường được kết hợp với các màu tương phản như trắng hoặc vàng để dung hòa trong xu hướng phối màu. Một thiết kế đồng phục đen hài hòa sẽ giúp người mặc toát lên vẻ trưởng thành, uy nghiêm nhưng cũng không kém phần linh hoạt và thời trang nên được khá nhiều tập đoàn lớn ưa chuộng. Trong số đó có thể kể đến các thương hiệu trong ngành bảo hiểm, thời trang, dịch vụ khách sạn… 

Màu đen là gam màu biểu thị cho sự chỉnh chu, nghiêm túc và trưởng thành 

Kiểu đồng phục màu đỏ

Trái ngược với sự tĩnh lặng của màu đen, mẫu đồng phục màu đỏ thường đại diện cho sự khao khát vươn lên và vận may trong công việc. Doanh nghiệp sử dụng màu đỏ trong trang phục hằng ngày đại biểu cho sự cầu tiến và “cát tường”. 

Ngoài ra, màu đỏ còn rất dễ tạo ấn tượng trong mắt mọi người, chỉ cần một lần thoáng qua cũng đã đủ để họ ghi nhớ về thương hiệu. Những công ty sử dụng màu đỏ làm chủ đạo trong thiết đồng phục có thể kể đến như ngân hàng HD Bank, Techcombank, KFC, Cellphone S, Califa, Vietjet Airlines… 

Các thương hiệu chọn đồng phục màu đỏ với mong muốn sự cát tường trong công việc cũng như gây ấn tượng mạnh hơn với khách hàng 

Đồng phục công ty màu vàng

Tượng trưng cho mặt trời và mang thông điệp của sự tỏa sáng rực rỡ, màu vàng được nhiều nơi tận dụng để tạo dấu ấn trong lòng công chúng. Tương tự như màu đỏ, sắc vàng tươi sáng cũng thể hiện ý nghĩa may mắn, nhưng lại nghiêng nhiều về việc việc tăng độ uy tín và tin cậy.  Những công ty chuộng màu vàng trong thời trang công sở có thể kể đến như Beemart, Phong Vũ, Vietnam Airlines… 

Đồng phục công sở màu vàng thiên nhiều về sự tin tưởng và uy tín trong công việc 

Đồng phục công sở đẹp màu xanh lá cây 

Màu xanh lá cây đại diện cho sự trung hòa, bởi được kết hợp từ màu nổi của “vàng” và màu chìm của “xanh dương”. Vì vậy, chúng thường được dùng làm đồng phục cho các công ty trong lĩnh vực môi trường, nông nghiệp và dịch vụ. Gam màu xanh lá cây là đại biểu cho sự bền bỉ, dẻo dai và thân thiên của một tập thể nên được các bên như Bách Hóa Xanh, Tập đoàn Lộc Trời, Grab… ưa chuộng. 

Xanh lá cây là gam màu thường thấy cho những chuyên mảng dịch vụ 

Mẫu đồng phục công sở nữ dự đoán “khuấy đảo” 2024

Áo sơ mi và quần tây - Sự thanh lịch và chuyên nghiệp 

Áo sơ mi và quần tây là combo đồng phục công sở phổ biến và được ưa chuộng trong tất cả các ngành nghề. Dáng áo sơ mi truyền thống với phần tay dài hoặc ngắn và hàng khuy cài phía trước tiếp tục được dự báo sẽ khuấy đảo làng mốt công sở trong năm 2024. Phần quần tây với kiểu dáng thẳng, thiết kế đơn giản mà không kém phần thanh lịch sẽ là lựa chọn hoàn hảo giúp bộ đồng phục công ty tăng thêm sự chuyên nghiệp. 

Kết hợp quần tây dáng thẳng cùng với áo sơ mi có logo công ty sẽ phù hợp với các công ty tài chính, ngân hàng, luật sư và doanh nhân. Mẫu đồng phục cũng rất dễ dàng mix & match với nhiều phụ kiện như giày cao gót, sandal, khăn quàng cổ, túi xách… để thể hiện cá tính riêng. Tuy nhiên, thiết kế này lại có sự gò bó nên không phù hợp với môi trường làm việc đòi hỏi tính năng động và linh hoạt. 

Áo sơ mi phối cùng quần tây, outfit đơn giản nhưng không bao giờ lỗi mốt tại chốn văn phòng 

Chân váy body - Nét nữ tính và duyên dáng chốn công sở

Chân váy body là kiểu đồng phục được chị em “lăng xê” nhiệt tình trong những năm gần đây. Nhờ dáng váy ôm trọn vào cơ thể giúp khoe trọn sự nữ tính, duyên dáng và điệu đà vốn có của phải đẹp.  Tùy thuộc vào đặc thù công ty và sở thích của đại đa số nhân viên nữ mà chân váy body có thể được làm từ các loại vải như cotton, polyester,  spandex hoặc wool. 

Sử dụng chân váy body trong quy định đồng phục công sở sẽ tạo nên vẻ ngoài gọn gàng, thanh lịch và trang nhã. Bên cạnh đó, trong môi trường công sở, ngân hàng, nhà hàng… , kiểu trang phục này cũng mang đến cảm giác thoải mái và dễ chịu nhất định khi diện hằng ngày.

Chân váy body ôm sát vào người được hội chị em yêu thích nhờ sự nữ tính và duyên dáng 

Đồng phục công sở phối kèm áo blazer - Hiện đại, chuyên nghiệp và thời thượng

Áo blazer là item công sở được ứng dụng rộng rãi trong các doanh nghiệp và tổ chức hiện nay. Nhờ thiết kế đơn giản, hiện đại mà không kém phần thanh lịch,, chiếc blazer có thể kết hợp cùng nhiều loại trang phục phục khác nhau như quần âu, chân váy….

Với phong cách cổ điển đặc trưng, áo blazer khoác ngoài giúp tạo nên một hình ảnh chuyên nghiệp, chỉn chu và đáng tin cậy trong mắt khách hàng. Tuy nhiên, khi lựa chọn item này làm đồng phục công sở, các doanh nghiệp nên lưu ý đến yếu tố về chất liệu và màu sắc. Chất liệu phải đảm bảo sự thoải mái cho nhân viên trong quá trình làm việc cũng như màu sắc phải đồng nhất với bộ nhận diện công ty. 

Một chiếc blazer đơn giản phối cùng sơ mi trắng và chân váy ngắn giúp thể hiện sự chỉn chu và chuyên nghiệp trong công việc

Các xu hướng thiết kế đồng phục công sở nam “hot trend” 

Áo polo phối cùng quần tây nam “lên ngôi”

Sử dụng áo polo làm đồng phục công sở cho nam là lựa chọn được yêu thích nhất hiện nay. Thiết kế này đề cao sự đơn giản với phần tay ngắn, cổ áo sẻ và được làm từ chất liệu cotton hoặc polyester có độ co giãn tốt. Ưu điểm của mẫu đồng phục nằm ở sự trang nhã, thoải mái và thuận tiện khi làm việc. 

Để tạo dấu ấn trong lòng khách hàng, bạn có thể tận dụng các màu sắc đặc trưng của công ty, in hoặc thêu kèm logo và thông điệp quảng cáo lên áo. Ngoài ra, các phụ kiện đi kèm như mũ lưỡi trai, đồng hồ, túi xách cũng là gợi ý giúp tăng tính thẩm mỹ và thời trang cho bộ quần áo. 

Áo polo phối cùng quần tây được các đấng mày râu yêu thích nhờ sự tiện dụng và thoải mái khi mặc 

Đồng phục công sở nam đẹp với áo phông 

Áo phông phù hợp với các môi trường làm việc yêu cầu về sự thoải mái và phải vận động liên tục. Bằng việc sử dụng các chất liệu có khả năng thấm hút và bền bỉ, như cotton hay vải thun co giãn, áo có thể ứng dụng cho các môi trường làm việc ngoài trời hay phải hoạt động nhiều.  Đây cũng là lựa chọn hàng đầu cho các đội nhóm thể thao hoặc những chuyến teambuilding, du lịch hè của tập thể. 

Nếu muốn tạo dấu ấn đặc trưng cho mẫu đồng phục này, bạn có thể chọn các màu sắc nổi bật và in hình hoặc thông điệp ấn tượng lên áo. Ngoài ra, giá thành phải chăng cũng là nguyên nhân khiến mẫu áo được nhiều doanh nghiệp, tổ chức, tập thể lựa chọn hằng năm. 

Áo phông là trang phục thường thấy trong các buổi teambuilding hoặc du lịch tập thể

Đồng phục vest đầy chuyên nghiệp và lịch lãm

Đối lập với sự nữ tính, mềm mại của những chiếc blazer dành cho nữ, vest là kiểu áo khoác phổ biến được các đấng mày râu ưa chuộng trong môi trường công sở. Kiểu đồng phục này thường đi kèm trọn bộ, bao gồm: áo vest, sơ mi phía trong, quần tây hoặc quần âu, giày da và cà vạt. 

Điểm nổi bật của đồng phục vest chính là sự mạnh mẽ, nam tính, trang trọng và đầy thời thượng. Chúng thường được ứng dụng trong nhiều ngành nghề khác nhau, nhưng phổ biến nhất là tài chính, ngân hàng, chính phủ, giáo dục, kinh doanh… 

Để tạo sự phá cách cho trang phục cũng như thể hiện gu thời trang cá nhân, các quý ông có thể mix thêm một vài phụ kiện đơn giản như đồng hồ, nhẫn, khăn quàng cổ… Đây thực sự là lựa chọn tuyệt vời cho nam giới trong môi trường công sở đòi hỏi sự chuyên nghiệp và trang trọng. 

Combo áo vest phối cùng sơ mi, quần tây, giày da và cà vạt dường như là “bất bại” trong mảng thời trang phái mạnh 

Tổng hợp các mẫu đồng phục công ty cao cấp 

Ngoài những gợi ý về xu hướng đồng phục 2024 được MODAVIET cập nhật phía trên, bạn có thể tham khảo một vài mẫu được các doanh nghiệp trong nước sử dụng nhiều trong năm 2023 ngay dưới đây: 

Đồng phục ngân hàng với điểm nhấn là chiếc thắt nơ cho nữ và phần cà vạt cho nam 

Mẫu áo gile được nhiều nhà hàng, khách sạn lựa chọn làm đồng phục chính thức trong năm 2023 

Một chút biến tấu với chiếc nơ cài cổ làm bộ đồng phục thêm phần duyên dáng và ấn tượng hơn với khách hàng 

Đồng phục áo polo trẻ trung năng động được sản xuất bởi MODAVIET 

Combo áo sơ mi, áo gile phối cùng vest khoác ngoài càng giúp tăng thêm sự chỉnh chu và trang trọng

Đồng phục màu xám ghi cũng được nhiều công ty ưu ái bởi phong cách thời thượng và trưởng thành 

Những lưu ý cần biết trước khi thiết kế - đặt may đồng phục công sở 

Trước khi đặt đơn sản xuất hàng loạt đồng phục công ty, bạn nên lưu ý một vài thông tin dưới đây để đảm bảo có được thành phẩm đáp ứng yêu cầu công việc và tạo sự thoải mái cho nhân viên khi mặc: 

  • Kiểu dáng phù hợp với môi trường làm việc: Nếu công ty yêu cầu sự chuyên nghiệp thì bạn nên cân nhắc các thiết kế thanh lịch, trang trọng và mang đến cảm giác an tâm cho khách hàng. Ngược lại, nếu môi trường làm việc có phần năng động, linh hoạt không cố định một chỗ thì những mẫu đồng phục thoải mái, trẻ trung và có gam màu trung tính sẽ phù hợp hơn. 

  • Chất liệu và màu sắc: Nên ưu tiên những chất liệu thoáng mát, không gây khó chịu khi mặc và dễ dàng giặt ủi. Màu sắc nên chọn màu đồng bộ với bộ nhận diện thương hiệu, đồng thời cần cân nhắc về thị hiếu của công chúng hiện tại. 

  • Kích cỡ, kiểu dáng phổ thông: Phải thống nhất một bảng kích cỡ phù hợp với các số đo chung của nhân viên để tạo cảm giác thoải mái và dễ chịu khi mặc hằng ngày. Lưu ý đến những chi tiết như cổ, tay áo, đường may và phụ kiện đi kèm để đảm bảo thành phẩm chất lượng nhất. 

  • Thiết kế đồng phục công ty nên tạo được dấu ấn riêng: Cân nhắc đến việc in hoặc thêu logo công ty lên đồng phục để tạo sự chuyên nghiệp cũng như kết nối các bộ phận với nhau. 

Tổng kết 

Tóm lại, đồng phục công sở không chỉ là bộ trang phục cho nhân viên mặc thường ngày. Chúng là “đại biểu” cho nhiều ý nghĩa quan trọng liên quan đến hình ảnh công ty. Tùy theo từng ngành nghề cũng như mục đích sử dụng khác nhau mà doanh nghiệp có thể sử dụng những mẫu mã, màu sắc và kiểu dáng phù hợp. Hy vọng với những xu hướng trang phục công sở dự báo khuấy động làng mốt năm 2024 được MODAVIET tổng hợp trên đây sẽ giúp doanh nghiệp có được nhiều thông tin bổ ích. 

Bên cạnh đó, nếu quý khách hàng, doanh nghiệp, tổ chức có nhu cầu thiết kế - in ấn đồng phục, vui lòng liên hệ về MODAVIET. Đội ngũ tư vấn viên của chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ tư vấn chi tiết mọi lúc mọi nơi. Xin chân thành cảm ơn!

Đừng bỏ lỡ
Mách bạn cách chọn đồng phục công sở cho bà bầu theo từng giai đoạn thai kỳ

Mách bạn cách chọn đồng phục công sở cho bà bầu theo từng giai đoạn thai kỳ

04 Thg 6 2024 / Mẹo Nhỏ - Hướng Dẫn

Tại các doanh nghiệp hoặc cơ quan chúng ta có thể nhận thấy số lượng nhân viên nữ ngày càng chiếm tỷ lệ nhiều hơn. Phái nữ cũng đã và đang chứng minh khả năng của mình trong nhiều ngành nghề khác nhau, kể cả khi đang chuẩn bị cho thiên chức làm mẹ. Lúc này một bộ đồng phục công sở cho bà bầu là giải pháp giúp họ cảm thấy thoải mái và tự tin hơn trong công việc. Cùng MODAVIET tham khảo...

Xem thêm
Bật mí tuyệt chiêu giải quyết áo phông đồng phục bị xù lông thần tốc tại nhà, ít tốn kém

Bật mí tuyệt chiêu giải quyết áo phông đồng phục bị xù lông thần tốc tại nhà, ít tốn kém

04 Thg 6 2024 / Mẹo Nhỏ - Hướng Dẫn

Xù lông trên áo phông đồng phục vừa gây mất thẩm mỹ, làm cho áo nhanh cũ hơn vừa khiến người mặc cảm thấy khó chịu, ngứa ngáy. Tại sao lại có tình trạng này? Có thể xử lý triệt để tại nhà không? Đương nhiên được, tất cả các tips hiệu quả, tiết kiệm nhất sẽ được MODAVIET hé lộ ngay dưới đây!Vì sao áo phông đồng phục hay bị xù lông?Xù lông hiểu đơn giản là các khu vực áo có sợi lông...

Xem thêm
Biến hóa phong cách như sao Việt với đồng phục áo thun

Biến hóa phong cách như sao Việt với đồng phục áo thun

03 Thg 6 2024 / Mẹo Nhỏ - Hướng Dẫn

Đồng phục áo thun là món đồ khá phổ biến bất kể ở môi trường nào từ trường học, công ty, doanh nghiệp bởi kiểu áo này khác dễ mặc, thoải mái nên được ứng dụng nhiều. Đứng ngoài khỏi vòng xoáy của những món đồ thời trang “mì ăn liền", áo thun vẫn giữ vững sức hút suốt hàng thế kỷ và là biểu tượng vĩnh cửu. Đặc biệt những chiếc áo này khá dễ phối đồ, để có thêm ý tưởng diện áo...

Xem thêm
Danh mục tin tức
Bạn cần tư vấn?
Bạn cần tư vấn?
Hổ trợ 24/7

Đừng ngừng ngại liên hệ với chúng tôi, hổ trợ 24/7 từ thứ 2 - thứ 7. Hotline: 096 633 63 83

Social Zalo Zalo Social Hotline Hotline Social Facebook Facebook Hổ trợ 24/7 Hổ trợ 24/7 Back to top Lên đầu trang