0

Chức năng và vai trò của đồng phục sự kiện có thể bạn chưa biết!

Tác giả: Thúy Hằng - đăng vào 15:26 ngày 27.12.2023

Hiểu được chức năng của đồng phục sự kiện đối với bộ mặt của doanh nghiệp bạn sẽ hiểu vì sao nó lại được trọng dụng như thế. Theo dõi bài viết sau để hiểu ý nghĩa của đồng phục cho sự kiện.

Chức năng và vai trò của đồng phục sự kiện có thể bạn chưa biết

Doanh nghiệp đã chú trọng hơn trong việc xây dựng hình ảnh trước truyền thông báo chí. Một trong những cách quảng bá thương hiệu và sản phẩm hiệu quả nhất chính là đầu tư một chiếc áo đồng phục sự kiện cho đội ngũ của mình. Đồng phục cho sự kiện hiện nay thể hiện nhiều vai trò và chức năng hơn chúng ta nghĩ. Để hiểu tường tận các ý nghĩa, chức năng và vai trò đó, chúng ta hãy tìm hiểu trong bài viết sau.  

Những sự kiện nào sẽ cần đến đồng phục?

Trong bối cảnh mà các sự kiện được tổ chức ngày càng nhiều như hiện nay thì đồng phục sự kiện ngày càng phát huy được vai trò quan trọng của item trong doanh nghiệp hiện đại. Trước khi đi vào chi tiết về đặc điểm và ý nghĩa của áo đồng phục sự kiện, hãy xem qua những loại sự kiện mà đồng phục đóng vai trò quan trọng như:

Sự kiện triển lãm và ra mắt sản phẩm 

Chiến dịch ra mắt sản phẩm mới của doanh nghiệp, buổi hội thảo, chuyên đề về cải tiến và nâng cấp các tính năng mới của sản phẩm đều cần đến đồng phục sự kiện cho những nhân sự trong ban tổ chức. Khi đội ngũ của công ty mang lên mình các bộ đồng phục dành riêng cho sự kiện thì chắc chắn sẽ tạo sự chuyên nghiệp cũng như sự đồng bộ. 

Hơn nữa, đồng phục sự kiện trong những hoạt động này giúp khách hàng tham quan xác định được đâu là đội ngũ nhân viên, đồng thời tạo sự nhất quán và chuyên nghiệp cho gian hàng như trong buổi hội chợ tiêu dùng hoặc triển làm ngành.

Những sự kiện nào sẽ cần đến đồng phục?

Sự kiện cộng đồng và xã hội 

Áo đồng phục sự kiện trong các hoạt động cộng đồng như ngày hội, ngày truyền thống, thiện nguyện, hay các hội thao và cuộc thi thể dục thể thao tại những sân vận động đều cần đến đồng phục sự kiện. Sử dụng đồng phục cho các sự kiện cộng đồng giúp các cơ quan doanh nghiệp thể hiện rõ rệt tinh thần đoàn kết và sự tham gia, trách nhiệm tích cực đối với xã hội.

Sự kiện giải trí nghệ thuật 

Chương trình biểu diễn nghệ thuật gồm ca nhạc, múa hoặc nhảy hoạt náo là những sự kiện giải trí đặc trưng trong buổi tiệc tri ân khách hàng thường niên của doanh nghiệp lớn. Doanh nghiệp cần đầu tư cho nhân sự một item riêng để quý khách hàng có thể nhận dạng đâu là khách mời và đâu là nhân sự trong ban tổ chức.

Ý nghĩa và chức năng của áo đồng phục sự kiện là gì?

Như vậy chúng ta đã hiểu được những hoạt động nào của doanh nghiệp sẽ cần đến những chiếc áo đồng phục sự kiện bắt mắt. Vậy những item này sẽ thực hiện chức năng gì và mang lại ý nghĩa ra sao đối với doanh nghiệp khi đầu tư cho nhân sự của mình? hãy theo dõi tiếp nội dung sau đây. 

Không đơn thuần chỉ là một item của doanh nghiệp mà còn mang nhiều vai trò và chức năng quan trọng với hình ảnh của đơn vị tổ chức như:

Quảng bá thương hiệu và thương mại 

Ít doanh nghiệp quan tâm rằng, áo đồng phục sự kiện là một công cụ marketing hiệu quả để quảng bá thương hiệu và tạo sự nhận diện cho doanh nghiệp với một kinh phí “hạt dẻ”. Nhiều khách tham quan có thể họ không biết sự kiện đó là gì nhưng họ có thể nhận ra ngay logo, tên thương hiệu của bạn nhờ vào chiếc áo đồng phục và tham gia các hoạt động ngay tại đó.

Từ logo, slogan hay thông điệp quảng cáo mà đơn vị muốn truyền thông đều được in trên chiếc áo đồng phục sự kiện, khách hàng sẽ nhớ đến thương hiệu của bạn và tạo ra nhiều tương tác tích cực.

Ý nghĩa và chức năng của áo đồng phục sự kiện là gì?

Tạo ấn tượng chuyên nghiệp

Khi bạn đầu tư áo đồng phục sự kiện cho từng hoạt động của mình cho dù là nội bộ hay với đối tác, nhân viên và đại diện của doanh nghiệp trông chuyên nghiệp hơn hẳn và nhận được sự tin tưởng từ khách hàng. Điều này đồng nghĩa với việc thương hiệu còn gia tăng uy tín và sự tín nhiệm với đội ngũ nhân viên bên trong bộ máy tổ chức.

Đồng phục tạo ấn tượng chuyên nghiệp

Tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Vì mục đích khi tổ chức sự kiện của doanh nghiệp chính là thu hút sự chú ý của mọi người tại thời điểm đó. Tận dụng mọi ánh nhìn đó, đơn vị sẽ khéo léo truyền tải thông điệp của nhãn hiệu và sản phẩm một cách trực tiếp thông qua chiếc áo đồng phục sự kiện. Nếu làm tốt khâu này, tổ chức sẽ để lại ấn tượng tốt cho khách tham quan, là tiền đề để họ lựa chọn bạn khi phát sinh nhu cầu về sản phẩm.   

Đối với những đơn vị tổ chức sự kiện, nếu đội ngũ thể hiện trong công tác chuẩn bị và tổ chức một cách bài bản và chuyên nghiệp, đơn vị sẽ ghi được điểm trong mắt họ và lúc này đồng phục sự kiện có in tên thương hiệu sẽ để lại dấu ấn trong tâm trí họ. 

Tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Đặc điểm áo thun đồng phục sự kiện

Như chúng ta đã biết đồng phục sự kiện ngoài việc quảng bá thương hiệu và tạo ấn tượng với khách hàng mà còn là một công cụ để tìm kiếm khách hàng tiềm năng cho đơn vị. Để có thể thể hiện được những vai trò này, đòi hỏi bạn phải hiểu được các đặc điểm về màu sắc, chất liệu và hình dáng của áo đồng phục sự kiện, cụ thể như:

Màu sắc

Màu sắc của áo đồng phục nên phù hợp với hình ảnh và phong cách của sự kiện đó. Áo có thể mang màu sắc chủ đạo của logo hoặc sự kiện, hoặc màu tương phản để thu hút sự chú ý nhưng không nên chọn màu sắc quá lòe loẹt cho chuyến thiện nguyện hay từ thiện tại các vùng sâu vùng xa nơi doanh nghiệp tổ chức sự kiện.

Màu sắc của đồng phục sự kiện cũng phản ánh mức độ nghiêm túc của thương hiệu. Màu sắc rực rỡ và nổi bật thường được ưa chuộng trong các sự kiện vui nhộn, trong khi màu sắc trung tính thích hợp cho sự kiện chuyên nghiệp.

Chất liệu

Chọn chất liệu phù hợp là một yếu tố quan trọng để đảm bảo sự thoải mái và độ bền của đồng phục. Chất liệu của áo đồng phục sự kiện cần thoải mái và phù hợp với môi trường nơi diễn ra sự kiện. 

Thun lạnh, cotton, poly, lacoste, và mè là những lựa chọn phổ biến của doanh nghiệp quy mô. Thun lạnh thích hợp cho sự kiện ngoài trời như tổ chức chương trình âm nhạc hoặc team building, trong khi cotton và poly phù hợp với sự kiện trong nhà như triển lãm và hội thảo, hội nghị.

Hình dáng

Thiết kế hình dáng của áo thun phải phù hợp với phong cách tổng thể của sự kiện. Có thể là áo cổ tròn, áo polo, áo có nút, hoặc áo có cổ, tùy thuộc vào yêu cầu và tinh thần của sự kiện đó.

Hình dáng của áo thun đồng phục có thể thay đổi từ áo thun cổ tròn đến áo sơ mi. Với những chuyến từ thiện, chọn áo có cổ kèm màu sắc trung tính đã đủ để thể hiện sự chân thành và lịch sự với những người mà doanh nghiệp đối diện, tiếp xúc.

Đặc điểm áo thun đồng phục sự kiện

Lựa chọn chất liệu phù hợp cho từng sự kiện 

Như vậy, khi lựa chọn áo đồng phục chúng ta phải cân nhắc về màu sắc, chất liệu và kiểu dáng để từng hoạt động mang đến hiệu quả như mong đợi. Để trở nên chuyên nghiệp hơn, chúng ta cùng đi sâu về cách lựa chọn chất liệu nhé. Mỗi sự kiện đều có yêu cầu riêng về chất liệu áo đồng phục chẳng hạn như:

Thun lạnh

Chất liệu thun lạnh với tính chất mềm mịn, thoáng khí và có khả năng thấm hút mồ hôi khá tốt. Đây là lựa chọn phổ biến cho các sự kiện ngoài trời hoặc trong khu vực có khí hậu nhiệt đới như tại Việt Nam.

Cotton 

Cotton là chất liệu tự nhiên được công ty truyền thông và sự kiện tin chọn. Với tính chất thoáng mát và dễ chịu, áo phù hợp cho các sự kiện trong môi trường công sở như farewell, chào đón nhân sự mới hoặc các buổi đào tạo đội nhóm, ngoài ra còn phù hợp với sự kiện hội thảo hay các hoạt động xã hội khác.

Poly

Chất liệu poly có độ bền cao, không nhăn và dễ làm sạch, doanh nghiệp bạn có thể tận dụng đồng phục sự kiện với chất liệu poly cho nhiều hoạt động khác nhau. Đây là lựa chọn lý tưởng cho các sự kiện có tính chất hoạt động năng động hoặc thể thao như giải chạy điền kinh, tổ chức hội thao hoặc team building.

Lacoste 

Áo lacoste với chất liệu vải polo có đặc trưng là cổ áo và nút cài, tạo sự lịch lãm và chuyên nghiệp. Lựa chọn Lacoste là chọn lịch sự cho các sự kiện cao cấp hoặc thương mại có sự tham gia của truyền thông báo chí như hội nghị khách hàng, tri ân đối tác hoặc cũng có thể là kỷ niệm ngày thành lập công ty.

Trước khi quyết định chất liệu, hãy xem xét tính chất và yêu cầu của sự kiện cụ thể để đảm bảo áo đồng phục không chỉ phù hợp về mặt thẩm mỹ mà còn đáp ứng các yếu tố chức năng và thoải mái cho nhân sự.

Lựa chọn chất liệu phù hợp cho từng sự kiện 

Gợi ý cách phối đồ với đồng phục sự kiện

Khi sử dụng đồng phục sự kiện, cách phối đồ phù hợp có thể tạo thêm sự ấn tượng và thẩm mỹ cho cả một đội ngũ nhân viên. Một số gợi ý về cách phối đồ với đồng phục sự kiện dưới đây sẽ giúp bạn trở nên chuyên nghiệp hơn:

Quần + áo 

Đồng phục sự kiện thường được kết hợp với quần dài hoặc quần ngắn tùy thuộc vào loại sự kiện và tinh thần mà đơn vị mong muốn. Nếu chiếc áo quá nổi bật bạn hãy chọn chiếc quần đơn sắc và kiểu dáng đơn giản để tạo sự hài hòa với áo đồng phục. Với nữ, các bạn có thể chọn chân váy suông, váy chữ A hoặc váy xòe đơn sắc để tạo nên tổng thể thanh lịch.

Đồng phục áo phông quà tặng- sự kiện mẫu 48

Phụ kiện

Nếu thời tiết trở lạnh, bạn có thể dùng khăn choàng cổ để cảm thấy ấm hơn. Sử dụng các phụ kiện như cà vạt, nơ, khăn, hoặc vòng cổ có thể làm nổi bật đồng phục và thêm phần sang trọng. Hãy chọn phụ kiện phù hợp với màu sắc và kiểu dáng của áo để tạo sự thống nhất và ghi điểm trong mắt khách hàng.

Giày dép

Giày dép cũng là một phần không thể thiếu trong việc phối hợp các trang phục với nhau. Chọn giày hoặc dép phù hợp với kiểu dáng và màu sắc của đồng phục để tạo sự điềm đạm và chuyên nghiệp. Các đôi giày sneaker, sandal sẽ phù hợp với sự kiện giải trí, trẻ năng động trong khi giày tây, oxford và guốc cao gót không lộ chân sẽ hợp cho các sự kiện của đối tác và khách hàng.

Đồng phục áo phông quà tặng- sự kiện mẫu 32

Lựa chọn MODAVIET cho may đồng phục sự kiện chuyên nghiệp

MODAVIET là lựa chọn hàng đầu trong việc cung cấp dịch vụ may mặc và in ấn mẫu đồng phục sự kiện với đa dạng chất liệu và kiểu dáng thời thượng. Với kinh nghiệm lâu năm trong ngành may mặc và sản xuất đồng phục, MODAVIET cam kết mang đến cho bạn những sản phẩm chất lượng cao, chính xác với thiết kế và yêu cầu của bạn và thời gian giao hàng đúng hạn.

Lựa chọn MODAVIET cho may đồng phục sự kiện chuyên nghiệp

Để hình ảnh thương hiệu của bạn nhận được sự tín nhiệm của đối tác và khách hàng, hãy để MODAVIET trở thành đối tác uy tín cung cấp đồng phục sự kiện đáng tin cậy cho doanh nghiệp bạn. Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để bắt đầu quá trình đặt may đồng phục sự kiện chất lượng hàng đầu nhé.


Đừng bỏ lỡ
Mách bạn cách chọn đồng phục công sở cho bà bầu theo từng giai đoạn thai kỳ

Mách bạn cách chọn đồng phục công sở cho bà bầu theo từng giai đoạn thai kỳ

04 Thg 6 2024 / Mẹo Nhỏ - Hướng Dẫn

Tại các doanh nghiệp hoặc cơ quan chúng ta có thể nhận thấy số lượng nhân viên nữ ngày càng chiếm tỷ lệ nhiều hơn. Phái nữ cũng đã và đang chứng minh khả năng của mình trong nhiều ngành nghề khác nhau, kể cả khi đang chuẩn bị cho thiên chức làm mẹ. Lúc này một bộ đồng phục công sở cho bà bầu là giải pháp giúp họ cảm thấy thoải mái và tự tin hơn trong công việc. Cùng MODAVIET tham khảo...

Xem thêm
Bật mí tuyệt chiêu giải quyết áo phông đồng phục bị xù lông thần tốc tại nhà, ít tốn kém

Bật mí tuyệt chiêu giải quyết áo phông đồng phục bị xù lông thần tốc tại nhà, ít tốn kém

04 Thg 6 2024 / Mẹo Nhỏ - Hướng Dẫn

Xù lông trên áo phông đồng phục vừa gây mất thẩm mỹ, làm cho áo nhanh cũ hơn vừa khiến người mặc cảm thấy khó chịu, ngứa ngáy. Tại sao lại có tình trạng này? Có thể xử lý triệt để tại nhà không? Đương nhiên được, tất cả các tips hiệu quả, tiết kiệm nhất sẽ được MODAVIET hé lộ ngay dưới đây!Vì sao áo phông đồng phục hay bị xù lông?Xù lông hiểu đơn giản là các khu vực áo có sợi lông...

Xem thêm
Biến hóa phong cách như sao Việt với đồng phục áo thun

Biến hóa phong cách như sao Việt với đồng phục áo thun

03 Thg 6 2024 / Mẹo Nhỏ - Hướng Dẫn

Đồng phục áo thun là món đồ khá phổ biến bất kể ở môi trường nào từ trường học, công ty, doanh nghiệp bởi kiểu áo này khác dễ mặc, thoải mái nên được ứng dụng nhiều. Đứng ngoài khỏi vòng xoáy của những món đồ thời trang “mì ăn liền", áo thun vẫn giữ vững sức hút suốt hàng thế kỷ và là biểu tượng vĩnh cửu. Đặc biệt những chiếc áo này khá dễ phối đồ, để có thêm ý tưởng diện áo...

Xem thêm
Danh mục tin tức
Bạn cần tư vấn?
Bạn cần tư vấn?
Hổ trợ 24/7

Đừng ngừng ngại liên hệ với chúng tôi, hổ trợ 24/7 từ thứ 2 - thứ 7. Hotline: 096 633 63 83

Social Zalo Zalo Social Hotline Hotline Social Facebook Facebook Hổ trợ 24/7 Hổ trợ 24/7 Back to top Lên đầu trang