0

Đẳng cấp và phong cách: Bí quyết chọn đồng phục áo gile cho mọi ngành nghề

Tác giả: Thúy Hằng - đăng vào 10:00 ngày 15.01.2024

 

Bí quyết chọn đồng phục áo gile cho mọi ngành nghề

Đồng phục áo gile hiện đang là xu hướng thời trang mới trong nhiều ngành nghề với nhiều kiểu áo khác nhau. Mang hơi hướng phong cách châu Âu, áo gile mang đến vẻ đẹp vừa cổ điển và vựa  hiện đại nên item này hứa hẹn sẽ mang đến những bộ trang phục công sở đẹp nhất. Hãy cùng MODAVIET khám phá ngay những chiếc gile đồng phục thời thượng nhất hiện nay!

Đồng phục áo gile là gì?

Áo gile, có nguồn gốc từ từ tiếng Pháp (Gilet - áo nịt). Đặc trưng của áo gile đó là có dáng nhỏ gọn và được mặc ở phía ngoài. Với thiết kế đơn giản, có thể là cổ tròn hoặc cổ V, áo gile không sử dụng khóa kéo hay cúc áo, thường đi kèm với những chi tiết như túi ngực và túi hông tiện lợi.

Về thiết kế thì đặc trưng của đồng phục áo gile là không tay và không có bâu áo. Loại áo này được sử dụng cùng với áo có tay bên trong. Như đúng với cái tên “gilet" của nó thì ban đầu loại áo này là một phần của bộ comple ba mảnh dành riêng cho nam giới.

Ngày nay, áo gile không chỉ là một lựa chọn cho nam giới mà còn trở thành một phần không thể thiếu trong đồng phục cho nhiều ngành nghề, đặc biệt là trong lĩnh vực dịch vụ, cơ khí và xây dựng. Hãy cùng chúng tôi khám phá sự độc đáo và tính ứng dụng linh hoạt của chiếc áo gile trong thế giới thời trang công sở ngày nay.

Đồng phục áo gile là gì?

Ưu điểm của đồng phục áo gile là gì?

Giữ giữ ấm cho cơ thể

Đầu tiên thì đồng phục áo gile được sử dụng để giữ ấm cơ thể. Kiểu áo này thường được sử may với chất liệu bông, nỉ, len... nên có khả năng giữ ấm phần thân trên rất tốt. 

Sử dụng cho nhiều tình huống công việc

Ưu điểm thứ hai của loại áo này đó là tính linh hoạt vì có thể sử dụng trong nhiều trường hợp khác nhau. Thế nên đồng phục áo gile thường được gọi là trang phục đa năng. Nếu bạn quan sát trong cuộc sống thường ngày thì có thể thấy áo gile không chỉ sử dụng trong công việc mà còn sử dụng cho nhiều hoạt động khác nhau, đặc biệt là cho các hoạt động ngoài trời. 

Phù hợp với mọi vóc dáng

Cuối cùng thì áo gile là loại áo dường như dành cho mọi vóc dáng. Loại đồng phục này có thể nói là phù hợp với mọi kiểu dáng người, từ cao lùn cho đến gầy béo. Chính vì sự vừa vặn mà áo gile mang lại nên người mặc áo này đều sẽ thấy rất tự tin và thoải mái. 

Ưu điểm của đồng phục áo gile là gì?

Các kiểu đồng phục áo gile phổ biến hiện nay

Đồng phục áo gile công sở

Nếu như trước đây kiểu áo gile vest thường được làm trang phục trong những dịp quan trọng như đám cưới, hội nghị… thì ngay nay kiểu áo này đã được sử dụng một cách phổ biến trong môi trường công sở. Đây được xem là trang phục của sự chuyên nghiệp cũng như là tính thanh lịch trong thời trang công sở. 

Với kiểu cổ V kinh điển và 2 vạt trước ngực thiết kế tinh tế, áo gile công sở ôm sát cơ thể như một bức tranh tinh tế. Đường may tỉ mỉ, phóng khoáng và khuy cài áo tinh tế không chỉ tôn vinh vẻ đẹp tự nhiên mà còn tạo nên sự thanh lịch.

Đối với phái mạnh, áo gile công sở thường đi kèm với túi phía bụng, thường sử dụng màu trơn tối hoặc kẻ sọc tinh tế. Kết hợp cùng chiếc áo bành tô rộng, phái mạnh trở nên lịch lãm và phong cách.

Còn với phái đẹp, áo gile công sở nữ thường có thiết kế nhẹ nhàng với phần nhún vai, thường kết hợp màu sắc đồng đều với chân váy hoặc quần âu nữ. Bộ trang phục gile công sở không chỉ giúp tôn lên vóc dáng mà còn là điểm nhấn của sự thanh lịch.

Đồng phục áo gile công sở

Đồng phục áo gile cho ngành nhà hàng khách sạn

Trong môi trường nhà hàng - khách sạn, áo gile đã trở thành biểu tượng của sự chuyên nghiệp. Áo có thể mặc kết hợp với áo sơ mi trắng và váy để mang đến diện mạo đầy thanh lịch cũng như là đảm bảo sự thoải mái cho nhân viên. Với thiết kế trang trí khuy cúc ở phần giữa và 2 túi tiện ích, áo gile trở thành lựa chọn phổ biến cho nhân viên phục vụ bàn, lễ tân, quản lý và giám sát.

Các phụ kiện như nơ, cà vạt, hay khăn lụa quàng cổ thường được kết hợp để tăng thêm sự chuyên nghiệp và thẩm mỹ. Chú trọng vào phần phụ kiện đi kèm sẽ giúp đồng phục áo gile trở nên hoàn hảo hơn và phù hợp với ngành khách sạn. 

Đồng phục áo gile cho ngành nhà hàng khách sạn

Đồng phục áo gile bảo hộ lao động

Đối với môi trường làm việc như ở công trình thì áo gile là kiểu đồng phục cực kỳ phổ biến đối với các kỹ sưm nhân viên kỹ thuật và công nhân. 

Kiểu đồng phục này được thiết kế với sự tinh tế, áo gile bảo hộ đảm bảo đáp ứng mọi yêu cầu về an toàn cho người lao động. Đặc biệt, chúng linh hoạt và tiện dụng, có thể được khoác ngoài trang phục chính, giúp bảo vệ người lao động khỏi các yếu tố nguy hiểm. Ngoài ra thì áo gile bảo hộ còn làm tính chuyên nghiệp cho công việc và vẫn đảm bảo sự thoải mái nhất định trong lúc làm việc. 

Đồng phục áo gile bảo hộ lao động

Đồng phục áo gile nên may với chất liệu gì?

Khi quyết định chọn may hoặc mua đồng phục áo gile thì chất liệu vải chính là yếu tố quan trọng cần quan tâm. Chất liệu tốt sẽ đem đến sự thoải mái cũng như phù hợp với môi trường làm việc. Hãy cùng điểm qua những loại vải thường được dùng để may đồng phục áo gile nhé.

Gile may bằng vải len (vải wool)

Vải lên thường được sử dụng để may đồng phục áo gile vì đây là chất liệu có khả năng giữ ấm và co giãn tốt. Tuy nhiên, loại vải này cũng có nhược điểm đó là khả năng thoát nước kém, đặc biệt là khi giặt ủi.

Gile len (vải wool)

Gile may bằng vải kaki (vải kaki)

Đặc điểm của vải kaki cho áo gile đó là mang lại độ cứng và dày cho áo nên tạo nên form dáng đứng rất đẹp. Ưu điểm của loại vải này là dễ ủi và thoáng mát. Tuy nhiên, một nhược điểm mà loại đồng phục áo gile vải kaki gặp phải mà bạn cần chú ý đó là áo có thể phai màu hoặc bám bụi nếu không được bảo quản tốt. 

Gile vest (vải kaki)

Gile may bằng vải mango

Loại áo này được làm từ thành phần chủ yếu là sợi tổng hợp polyester và spandex nên ưu điểm đó là đem đến sự thoáng mát với khả năng thấm hút mồ hôi và rất dễ vệ sinh. Tuy nhiên, cần lưu ý đến độ co dãn kém và độ bền khi chịu nhiệt độ cao.

Gile may bằng vải cashmere

Đây là loại áo gile có giá thành khá đắt đỏ vì chất liệu cashmere có chất lượng rất cao. Chính vì vậy mà áo gile cashmere đem lại độ mềm mịn cũng khả năng giữ ấm cao. Tuy nhiên, cũng như vải len, cần xem xét khả năng phơi khô và dãn của áo nhé. 

Gile cashmere

Gile may bằng vải dù bảo hộ

Đồng phục áo gile có trọng lượng nhẹ và là lựa chọn rất phù hợp để dùng làm đồng phục bảo hộ lao động và áo phản quang. Tuy có giá thành rẻ, nhưng cần chú ý đến khả năng thoát nước kém và tạo cảm giác nóng bí khi mặc vào ngày nhiệt độ cao.

Gile may bằng vải dù bảo hộ

Các tiêu chí khi chọn đồng phục áo gile

Lựa chọn đồng phục áo gile phù hợp đòi hỏi sự cân nhắc kỹ lưỡng dựa trên các tiêu chí sau:

Chất liệu vải

Chất liệu vải đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên sự thoải mái và tôn dáng của áo gile. Vải có độ dày vừa phải giúp đảm bảo thoáng mát và thấm hút tốt khi làm việc. Lựa chọn vải có dáng đứng, lên form đẹp và không xù lông hay thu hút bụi để tạo nên áo gile chất lượng và bền bỉ.

Như đã giới thiệu ở mục trên, áo gile có thể được may từ nhiều kiểu chất liệu khác nhau và mỗi kiểu chất liệu sẽ có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Tuỳ theo yêu cầu công việc mà bạn có thể chọn chất liệu vải cho đồng phục áo gile phù hợp nhé.

Chọn đồng phục áo gile với chất liệu vải phù hợp

Màu sắc

Màu sắc của áo gile cần phản ánh tính chất công việc và môi trường làm việc. Tránh chọn các tone màu quá chói lọi, tập trung vào màu sắc hài hòa với văn hóa và môi trường làm việc. Màu nâu đất, đen và xanh đậm thường là những lựa chọn phổ biến và chuyên nghiệp.

Màu sắc đồng phục áo gile cũng rất quan trọng

Kiểu dáng

Về kiểu dáng thì yếu tố này sẽ quyết định đến sự thoải mái cũng như là sự hài hoà của cơ thể. Việc đặt may áo khoác ngoài gile giúp đảm bảo form áo phù hợp với kích thước cơ thể để vừa mang đến sự thoải mái cho người mặc mà vừa tối ưu hình ảnh để người mặc có thể có sự tự tin nhất có thể. Điều này càng quan trọng cho các môi trường làm việc yêu cầu hình ảnh chuyên nghiệp như ngành nhà hàng khách sạn nhé. 

Tiêu chí chọn áo gile đó là kiểu dáng phải phù hợp

In ấn và thêu logo

Truyền thông thương hiệu qua logo trên áo là cách hiệu quả để quảng bá hình ảnh công ty. Việc in hoặc thêu logo trên áo gile không chỉ tạo ấn tượng mạnh mẽ mà còn giúp nhân viên trở thành đại sứ thương hiệu di động. Thêu tên thương hiệu là lựa chọn lâu dài và tạo nên kiểu áo độc đáo mà không làm mất đi vẻ chuyên nghiệp của áo. 

Tóm lại, khi chọn đồng phục áo gile, cần kết hợp giữa chất liệu vải tốt, màu sắc phù hợp, kiểu dáng thoải mái và ấn tượng logo để tạo ra một bức tranh đồng phục đẳng cấp và chuyên nghiệp.

>>>>Tham khảo bộ sưu tập đồng phục áo gile tại MODAVIET tại đây nhé. 

Như vậy, MODAVIET đã chia sẻ đến bạn các thông tin về đồng phục áo gile một cách tổng quan nhất. Việc lựa chọn đồng phục áo gile không chỉ là vấn đề của sự thoải mái và tính ứng dụng, mà còn là cách để thể hiện văn hóa doanh nghiệp và tạo nên ấn tượng mạnh mẽ đối với khách hàng và đối tác. Qua bài viết, chúng ta đã điểm qua các yếu tố quan trọng như chất liệu vải, màu sắc, kiểu dáng, và in ấn logo, đồng thời tìm hiểu về các loại vải phổ biến từ len ấm áp đến kaki thoải mái. Hy vọng rằng những gợi ý và kiến thức trong bài viết này sẽ là nguồn thông tin hữu ích để quyết định lựa chọn đồng phục áo gile phù hợp với mọi nhu cầu và yêu cầu của doanh nghiệp hay tổ chức.

Đừng bỏ lỡ
Mách bạn cách chọn đồng phục công sở cho bà bầu theo từng giai đoạn thai kỳ

Mách bạn cách chọn đồng phục công sở cho bà bầu theo từng giai đoạn thai kỳ

04 Thg 6 2024 / Mẹo Nhỏ - Hướng Dẫn

Tại các doanh nghiệp hoặc cơ quan chúng ta có thể nhận thấy số lượng nhân viên nữ ngày càng chiếm tỷ lệ nhiều hơn. Phái nữ cũng đã và đang chứng minh khả năng của mình trong nhiều ngành nghề khác nhau, kể cả khi đang chuẩn bị cho thiên chức làm mẹ. Lúc này một bộ đồng phục công sở cho bà bầu là giải pháp giúp họ cảm thấy thoải mái và tự tin hơn trong công việc. Cùng MODAVIET tham khảo...

Xem thêm
Bật mí tuyệt chiêu giải quyết áo phông đồng phục bị xù lông thần tốc tại nhà, ít tốn kém

Bật mí tuyệt chiêu giải quyết áo phông đồng phục bị xù lông thần tốc tại nhà, ít tốn kém

04 Thg 6 2024 / Mẹo Nhỏ - Hướng Dẫn

Xù lông trên áo phông đồng phục vừa gây mất thẩm mỹ, làm cho áo nhanh cũ hơn vừa khiến người mặc cảm thấy khó chịu, ngứa ngáy. Tại sao lại có tình trạng này? Có thể xử lý triệt để tại nhà không? Đương nhiên được, tất cả các tips hiệu quả, tiết kiệm nhất sẽ được MODAVIET hé lộ ngay dưới đây!Vì sao áo phông đồng phục hay bị xù lông?Xù lông hiểu đơn giản là các khu vực áo có sợi lông...

Xem thêm
Biến hóa phong cách như sao Việt với đồng phục áo thun

Biến hóa phong cách như sao Việt với đồng phục áo thun

03 Thg 6 2024 / Mẹo Nhỏ - Hướng Dẫn

Đồng phục áo thun là món đồ khá phổ biến bất kể ở môi trường nào từ trường học, công ty, doanh nghiệp bởi kiểu áo này khác dễ mặc, thoải mái nên được ứng dụng nhiều. Đứng ngoài khỏi vòng xoáy của những món đồ thời trang “mì ăn liền", áo thun vẫn giữ vững sức hút suốt hàng thế kỷ và là biểu tượng vĩnh cửu. Đặc biệt những chiếc áo này khá dễ phối đồ, để có thêm ý tưởng diện áo...

Xem thêm
Danh mục tin tức
Bạn cần tư vấn?
Bạn cần tư vấn?
Hổ trợ 24/7

Đừng ngừng ngại liên hệ với chúng tôi, hổ trợ 24/7 từ thứ 2 - thứ 7. Hotline: 096 633 63 83

Social Zalo Zalo Social Hotline Hotline Social Facebook Facebook Hổ trợ 24/7 Hổ trợ 24/7 Back to top Lên đầu trang