0

Đồng phục học sinh hot hit nhất năm 2024

Tác giả: Thúy Hằng - đăng vào 09:45 ngày 26.02.2024

 

Vào mỗi năm học mới sắp đến, đồng phục học sinh luôn là câu chuyện được các bạn học sinh các tỉnh thành thi nhau bàn tán. Người thì cảm thấy bình thường nhưng số ít trong đó lại không mấy hài lòng về đồng phục học sinh năm nay. 

Quyết định của các trường sẽ như thế nào về đồng phục học sinh trước những ý kiến dưới đây. Hãy cùng MODAVIET tìm hiểu xem liệu năm nay các bạn học sinh thảo luận gì về tình hình đồng phục học sinh của trường mình nhé!.

Đồng phục học sinh là đề tài gây sốt hiện nay

Học sinh thích thú với việc mặc đồng phục học sinh

Một số trường trên địa bàn Việt Nam nhìn chung có một vài sự thay đổi mới lạ trong vấn đề đồng phục học sinh. Mỗi một ngôi trường khác nhau sẽ có những quy định cũng như cách thức thay đổi mới. Có trường thì vẫn giữ nguyên đồng phục học sinh cũ, nhưng cũng có một vài trường hợp lại thay đổi một cách hoàn toàn.

Chính vì vậy, đối mặt với sự thay đổi này có không ít những luồng ý kiến từ nhiều đối tượng khác nhau. Một trong số đó không thể không kể đến chính là phản ứng của các bạn học sinh, người đã và đang chuẩn bị khoác lên người đồng phục học sinh ấy sẽ có những phản ứng gì.

Niềm tự hào khi khoác lên người đồng phục học sinh

Mỗi khi các bạn học sinh được khoác lên mình đồng phục học sinh mang tên trường, ít nhiều gì cũng khiến bản thân người mặc cảm thấy hãnh diện vì mình là một học sinh của trường. Điều này được biểu hiện rõ nhất đối với đồng phục học sinh tại các trường chuyên trên cả nước.

Mặc đồng phục học sinh là niềm tự hào của dân chuyên

Mỗi ngày đi học, các bạn học sinh đều mang theo niềm tự hào không chỉ của trường mà cả của chính bản thân mình khi mặc đồng phục học sinh. Đó chính là thành quả, là minh chứng cho sự nỗ lực không ngừng nghỉ để ôn luyện đạt điểm cao vào trường chuyên. Bởi chính hai chữ “trường chuyên” mà người ta thường nhắc đến cũng đủ biết được tỷ lệ học sinh vào khó đến mức nào. 

Dù cho thiết kế đồng phục học sinh có ra sao thì không ít những bạn học sinh sẽ có chung suy nghĩ “thiết kế của đồng phục học sinh không quan trọng bằng việc được mặc đồng phục của mái trường chuyên” (Theo Báo Thanh Niên). Vì thế, việc mặc đồng phục học sinh của ngôi trường mà ai cũng ao ước được vào chính là một niềm tự hào to lớn mỗi khi đi học của các bạn.

Đồng phục học sinh giúp lưu giữ thanh xuân

Đồng phục học sinh đối với một số bạn chính là kỷ vật giúp gợi lại thời thanh xuân của mình dưới mái trường. Nơi mà họ đã từng ôn luyện ngày đêm để thi vào cũng như đã dành 3 năm để tạo nên dấu ấn đó.

Và khi nhìn những bức ảnh chụp bản thân mặc đồng phục học sinh, họ dường như được gợi lại khoảng thời gian đã từng gắn bó bên trường, bên những người bạn cùng tiến và những thầy cô đã nhiệt tình trong công tác giảng dạy. Đồng phục học sinh có thể thay đổi theo nhiều năm khác nhau, nhưng ít nhất trong tiềm thức của những bạn học sinh nơi đây, đồng phục học sinh chính là một minh chứng giúp họ nhớ về khoảng thời gian đẹp nhất trong thanh xuân của mình.

Đồng phục học sinh giúp lưu giữ thanh xuân

Đồng phục học sinh giúp gắn kết tình bạn

Tại các trường trên địa bàn Việt Nam nói chung, ý nghĩa của đồng phục học sinh chính là giải pháp giúp giảm thiếu vấn nạn bạo lực học đường, phân biệt giàu nghèo, lựa bạn để chơi... trong trường học. Bởi khi mỗi bạn được khoác lên người đồng phục học sinh thì ai cũng như nhau, ai cũng có thể kết bạn và trở thành bạn bè của nhau. Không phân biệt giai cấp xã hội hay bị “tẩy chay” trong môi trường giáo dục này.

Đồng phục học sinh giúp gắn kết tình bạn

Chính vì vậy, một số bạn học sinh mang tâm lý dè chừng, sợ hãi thì vẫn có thể tự tin mà giao lưu, học hỏi giữa những người bạn khác nhau trong trường khi tất cả đều chung một màu áo đồng phục. Ai cũng cố gắng hết sức mình để vào được ngôi trường mình mong muốn nên ai cũng sẽ xứng đáng để trở thành bạn của nhau.

Trong một cuộc khảo sát của Báo Lao Động về đồng phục học sinh, nhiều học sinh bày tỏ sự yêu thích về kiểu dáng và ý nghĩa của đồng phục đang mặc. Họ cho rằng đồng phục học sinh tạo nên một tinh thần đoàn kết và giúp họ tập trung vào mục đích học tập hơn.

Học sinh cảm thấy không hài lòng với đồng phục học sinh của trường

Mặc dù có một số bạn học sinh tán thành việc mặc đồng phục học sinh mỗi ngày khi đến trường vì những lý do trên. Tuy nhiên số ít lại có luồng ý kiến trái ngược lại không thích mặc đồng phục của trường. Dưới đây là một số lý do phổ biến đã khiến cho việc học sinh cảm thấy mặc đồng phục học sinh là điều họ không mong muốn.

Đồng phục học sinh còn thiếu tính thẩm mỹ

Một số em cho rằng đồng phục học sinh hiện nay còn quá đơn điệu và thiếu tính thẩm mỹ, bởi nhu cầu làm đẹp cũng như ăn mặc ngày nay của các bạn trẻ phát triển rất nhiều. Họ có mong muốn đồng phục học sinh của trường phải đẹp và tạo sự khác biệt hơn so với mẫu đồng phục học sinh họ nhận được.

Hơn hết, điều này còn được thể hiện qua việc các bạn học sinh hay so sánh đồng phục học sinh trường mình so với trường khác, thậm chí cả nước khác. Chẳng hạn như: màu sắc đồng phục học sinh quá chói, nhạt, cổ áo không hiện đại, thiết kế không được tinh tế, kiểu dáng không hợp với đại đa số người mặc,... Chính vì lẽ đó nên tình trạng không hài lòng với đồng phục học sinh đang diễn ra khá phổ biến tại các trường học hiện nay.

Đồng phục học sinh quá đơn điệu, gây nhàm chán

Mặc đồng phục học sinh mỗi ngày không thoải mái

Đối với quy định về việc mặc đồng phục học sinh tại các trường trên tỉnh thành Việt Nam có sự khác biệt rõ rệt. Đa số mỗi trường sẽ có 3 bộ đồng phục học sinh, bao gồm: áo dài, đồng phục học sinh mặc thường và đồng phục thể dục. Việc có 3 mẫu đồng phục học sinh khác nhau như vậy nhằm phục vụ cho việc sinh hoạt trong học tập của các bạn được dễ dàng hơn. 

Học sinh cho rằng việc mặc đồng phục học sinh là không thoải mái

Chẳng hạn với áo dài thì chỉ mặc vào Thứ 2 hoặc các ngày lễ, sự kiện trang trọng của trường. Còn đồng phục học sinh mặc thường là vào các ngày còn lại trong tuần nhằm tạo sự thoải mái trong học tập cũng như sinh hoạt của các bạn. Và đồng phục thể dục được dùng vào những ngày có tiết thể chất trên trường.

Mặc dù là vậy nhưng số ít trường chỉ có 2 loại đồng phục học sinh là: áo dài và đồng phục thể dục. Điều này đồng nghĩa các bạn học sinh phải mặc áo dài suốt tuần trong học tập cũng như sinh hoạt trên trường. Vì thế đã khiến không ít học sinh cảm thấy phiền phức, khó chịu, không thoải mái trong quá trình học tập. Đặc biệt vào khoảng thời gian thời tiết nóng gay gắt, việc mặc áo dài là nguyên ngày là một cực hình.

Sự thay đổi đồng phục học sinh như thay đổi truyền thống trường học

Có thể đối với một số bạn học sinh khác phản ứng của họ không phải vì đồng phục học sinh không đẹp hay cảm thấy không thoải mái vì mặc áo dài nguyên tuần. Mà điều này đến từ việc cải cách và sự thay đổi hàng năm trong đồng phục học sinh quá nhiều đã gây ra một số vấn đề khác.

Chẳng hạn như năm nay những bậc phụ huynh phải bỏ mấy trăm ngàn chỉ để mua một bộ đồng phục học sinh mới cho con em, mặc dù đồng phục năm ngoái vẫn còn dùng được. Một số bạn học sinh vì cảm thấy vấn đề thay đổi đồng phục hàng năm là không cần thiết, đã khiến ba mẹ họ phải bỏ ra một số tiền lớn để mua theo quy định trường. Và số đồng phục năm ngoái vẫn còn sử dụng được lại không thể mặc đi học.

Hay việc thay đổi thiết kế của đồng phục học sinh giống như thay đổi cả truyền thống của trường học, điều này hơi khó chấp nhận đối với các bạn cựu học sinh của trường. Việc thay đổi quá nhiều khiến học sinh cảm thấy đồng phục học sinh không còn là minh chứng cho kỷ niệm thanh xuân mà chỉ đơn giản là một bộ đồng phục học sinh để đi học mỗi ngày.

Thay đổi đồng phục học sinh theo từng năm là điều không cần thiết

Quyết định của các trường về đồng phục học sinh

Cuộc tranh luận về đồng phục học sinh hiện nay đang tiếp diễn và không có dấu hiệu dừng lại. Từ phía thích đồng phục, họ cho rằng điều này tạo nên môi trường học tập tốt hơn, trong khi từ phía không thích lại cảm thấy không cần thiết và mang đến nhiều vấn đề khác không nên xuất hiện.

Nhà trường nên cân nhắc thay việc thay đổi đồng phục học sinh mỗi năm

Mỗi năm lại có thêm những ý kiến mới và đánh giá khác nhau về đồng phục học sinh. Đây là vấn đề mà các trường học nên xem xét, lắng nghe ý kiến từ phía phụ huynh, học sinh để đưa ra quyết định tốt nhất cho đôi bên. Đặc biệt trong vấn đề đổi mới hay cải cách nào đó, nhà trường nên cân nhắc giữa việc duy trì nét truyền thống hay thay đổi để phù hợp với ý muốn của học sinh và những bậc phụ huynh để giúp mang đến một môi trường học tập tích cực và phát triển toàn diện.
Đừng bỏ lỡ
Mách bạn cách chọn đồng phục công sở cho bà bầu theo từng giai đoạn thai kỳ

Mách bạn cách chọn đồng phục công sở cho bà bầu theo từng giai đoạn thai kỳ

04 Thg 6 2024 / Mẹo Nhỏ - Hướng Dẫn

Tại các doanh nghiệp hoặc cơ quan chúng ta có thể nhận thấy số lượng nhân viên nữ ngày càng chiếm tỷ lệ nhiều hơn. Phái nữ cũng đã và đang chứng minh khả năng của mình trong nhiều ngành nghề khác nhau, kể cả khi đang chuẩn bị cho thiên chức làm mẹ. Lúc này một bộ đồng phục công sở cho bà bầu là giải pháp giúp họ cảm thấy thoải mái và tự tin hơn trong công việc. Cùng MODAVIET tham khảo...

Xem thêm
Bật mí tuyệt chiêu giải quyết áo phông đồng phục bị xù lông thần tốc tại nhà, ít tốn kém

Bật mí tuyệt chiêu giải quyết áo phông đồng phục bị xù lông thần tốc tại nhà, ít tốn kém

04 Thg 6 2024 / Mẹo Nhỏ - Hướng Dẫn

Xù lông trên áo phông đồng phục vừa gây mất thẩm mỹ, làm cho áo nhanh cũ hơn vừa khiến người mặc cảm thấy khó chịu, ngứa ngáy. Tại sao lại có tình trạng này? Có thể xử lý triệt để tại nhà không? Đương nhiên được, tất cả các tips hiệu quả, tiết kiệm nhất sẽ được MODAVIET hé lộ ngay dưới đây!Vì sao áo phông đồng phục hay bị xù lông?Xù lông hiểu đơn giản là các khu vực áo có sợi lông...

Xem thêm
Biến hóa phong cách như sao Việt với đồng phục áo thun

Biến hóa phong cách như sao Việt với đồng phục áo thun

03 Thg 6 2024 / Mẹo Nhỏ - Hướng Dẫn

Đồng phục áo thun là món đồ khá phổ biến bất kể ở môi trường nào từ trường học, công ty, doanh nghiệp bởi kiểu áo này khác dễ mặc, thoải mái nên được ứng dụng nhiều. Đứng ngoài khỏi vòng xoáy của những món đồ thời trang “mì ăn liền", áo thun vẫn giữ vững sức hút suốt hàng thế kỷ và là biểu tượng vĩnh cửu. Đặc biệt những chiếc áo này khá dễ phối đồ, để có thêm ý tưởng diện áo...

Xem thêm
Danh mục tin tức
Bạn cần tư vấn?
Bạn cần tư vấn?
Hổ trợ 24/7

Đừng ngừng ngại liên hệ với chúng tôi, hổ trợ 24/7 từ thứ 2 - thứ 7. Hotline: 096 633 63 83

Social Zalo Zalo Social Hotline Hotline Social Facebook Facebook Hổ trợ 24/7 Hổ trợ 24/7 Back to top Lên đầu trang