Việc sở hữu một thương hiệu spa thẩm mỹ riêng tất nhiên là một điều vô cùng tự hào. Tuy nhiên, để vận hành tốt, duy trì bền lâu thì cần phải quan tâm đến nhiều yếu tố như chất lượng dịch vụ, vị trí địa lý, độ nhận diện thương hiệu… Và không phải lúc nào các quản lý nói chung cũng có mặt tại cơ sở để quản lý. Vì vậy nên điều mà các chủ doanh nghiệp cần quan tâm tiếp theo là làm sao để xây dựng một đội ngũ nhân viên tốt.
Do đó để quản lý tốt nhân viên thì cần có bảng nội quy thật chi tiết cũng như đồng phục spa cao cấp và hợp lý. Cùng MODAVIET tham khảo một số mẫu cụ thể để nâng cao chất lượng doanh nghiệp của bạn nhé.
Hướng dẫn xây dựng nội quy, quy chế Spa
Một spa hoạt động có thành công và hiệu quả hay không thì yếu tố con người chiếm tận 80%. Do đó để quản lí tốt đội ngũ nhân viên của mình thì bảng nội quy là một công cụ đóng vai trò cốt lõi và quan trọng trong quá trình này. Tuy nhiên , trước khi xây dựng một bảng nội quy cụ thể nào đó thì các chủ doanh nghiệp cần lưu ý những điều sau đây:
+ Nếu là một doanh nghiệp mới thì sẽ dành nhiều thời gian để tham khảo từ nhiều nguồn ý kiến khác nhau và xem xét chọn lọc những nội quy phù hợp với từng hoàn cảnh của cơ sở kinh doanh. Hoặc có thể tham khảo từ nhiều doanh nghiệp đã có thâm niên hoạt động để củng cố thêm bảng nội quy cho thương hiệu riêng của mình.
+ Sau khi nội quy đã được thông qua tất cả mọi người, có thể là những người đồng sáng lập hay những nhân viên có chức vụ cao cho công ty, thì cần phổ biến rộng rãi các quy định đó cho toàn bộ tổ chức.
+ Đương nhiên động lực làm việc chiếm yếu tố quyết định cho hiệu suất công việc, nên việc có thưởng và có phạt công minh sẽ kích thích phần nào tinh thần của mọi người trong công ty.
+ Và để mọi người cùng đồng loạt tuân theo thì chính người chủ phải là người đi đầu trong việc chấp hành những điều đã có trong bảng nội quy, từ đó mà những nhân viên cấp dưới sẽ noi theo.
Một bảng nội quy nghiêm ngặt giúp thương hiệu chăm sóc sắc đẹp vận hành tốt
Mẫu nội quy dành cho nhân viên spa
Đối với cá nhân
+ Nhân viên phải luôn giữ một nét mặt tươi tắn, niềm nở với khách hàng. Dù ở bất kì trường hợp nào cũng phải giữ thái độ lịch sự để phục vụ.
+ Nhân viên nữ búi tóc, nhân viên nam vuốt hoặc chải tóc gọn gàng.
+ Khi đi làm phải thực hiện đúng thời gian làm việc, tuyệt đối không sử dụng điện thoại trong lúc phục vụ.
+ Không rời khỏi vị trí được phân công khi chưa có sự cho phép của quản lí.
+ Giữ gìn, chăm sóc da cẩn thận, đặc biệt là đối với da tay để bàn tay luôn mềm mại và sạch sẽ khi chăm sóc khách hàng.
+ Rửa tay bằng xà phòng thơm trước và sau khi phục vụ khách.
+ Nhân viên phải mặc đồng phục spa trong giờ làm việc, trong trường hợp mồ hôi ra nhiều thì phải thay đổi trang phục ngay.
Tips: Có thể nói thái độ niềm nở, tác phong chỉn chu luôn là một điểm cộng lớn trong mắt khách hàng. Trong đó, MODAVIET khẳng định rằng đồng phục spa cao cấp là một trong những yếu tố quan trọng để quyết định sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp. Do vậy việc lựa chọn mẫu đồng phục spa cao cấp luôn được nhiều công ty quan tâm, nếu bạn còn băn khoăn về mẫu mã sản phẩm, quý doanh nghiệp có thể tham khảo tại đây với chất lượng phù hợp và giá thành hợp lý.
Đối với khách hàng
+ Đặt uy tín sản phẩm - dịch vụ lên hàng đầu, từ đó nhân viên cần có trách nhiệm bảo vệ danh tiếng spa khi giao tiếp với khách hàng.
+ Tiếp đón khách hàng với thái độ niềm nở, ân cần; giao tiếp lịch sự, tư vấn hợp lý
+ Am hiểu về kiến thức sản phẩm, dịch vụ để có thể giải thích những nét đặc biệt cũng như lợi ích của sản phẩm spa đối với kỹ thuật viên, tư vấn viên.
+ Kết hợp việc tuyên truyền, quảng bá sản phẩm trên các trang mạng xã hội.
+ Phục vụ đúng theo quy trình và thời gian quy định của từng công đoạn thực hiện dịch vụ.
+ Không ăn nói tuỳ tiện, bình luận lung tung, nói những điều không tốt về đồng nghiệp, spa trên các nền tảng gây ảnh hưởng đến uy tín của trung tâm.
Mẫu đồng phục spa sang trọng cho doanh nghiệp
Đối với cơ sở vật chất spa
+ Luôn có trách nhiệm với cơ sở vật chất của spa, giữ gìn vệ sinh máy móc sạch sẽ sau mỗi ca phục vụ.
+ Khi kết thúc ca phải kiểm tra các thiết bị điện nước, tránh gây tổn thất tài chính cho spa.
+ Trừ tiền tip, nhân viên không được phép thu thêm bất kỳ khoản phí nào từ khách hàng, chi phí dịch vụ chỉ được thực hiện tại quầy thanh toán.
+ Các công việc khác ngoài chuyên môn thì phải thực hiện theo sự phân công nhiệm vụ.
+ Có trách nhiệm bảo quản tư trang khách giao, trường hợp khách để quên đồ thì chủ động liên hệ trả lại cho khách.
Trên đây là vài nội quy và các mẫu đồng phục spa cao cấp mà MODAVIET gợi ý để bạn có thể tham khảo để áp dụng cho trung tâm spa của mình. Và không chỉ riêng người chủ doanh nghiệp mà các nhân viên cần nắm chắc bảng nội quy để góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ tại spa, tạo nên một hình ảnh thương hiệu chuyên nghiệp nhất với tỷ lệ cạnh tranh cao đến từ ngành thẩm mỹ hiện nay.