0

Tiêu chuẩn cơ bản đồng phục khách sạn và 5+ mẫu đồng phục đẹp

Tác giả: Thúy Hằng - đăng vào 09:33 ngày 13.03.2024

Cùng với sự phát triển nhanh chóng của kinh tế - xã hội thì hệ thống nhà hàng - khách sạn được xây dựng ngày càng nhiều. Vì vậy, đầu tư đồng phục là lựa chọn thông minh để tạo hình ảnh chuyên nghiệp, gây ấn tượng với khách hàng. Bài viết sau, MODAVIET chia sẻ những tiêu chí chọn đồng phục khách sạn và những mẫu thiết kế nổi bật hiện nay.

Tiêu chuẩn cơ bản của đồng phục khách sạn

Sau đây là những tiêu chí cơ bản đánh giá chất lượng và giá trị của đồng phục khách sạn.

Mang đến giá trị thẩm mỹ

Tính thẩm mỹ được chú trọng đặc biệt vì đồng phục chính là bộ mặt đại diện cho khách sạn. Để đồng phục khách sạn đảm bảo tính thẩm mỹ cần những tiêu chí sau:

  1. Bố cục chi tiết trên đồng phục được sắp xếp hài hòa, họa tiết không gây rối mắt.
  2. Thiết kế đơn giản không cần quá cầu kỳ và đặc sắc.
  3. Mẫu đồng phục đẹp nên sở hữu từ 1 đến 3 gam màu, không nên phối quá nhiều màu sắc.
  4. Tạo nên nét đặc trưng riêng của một bộ đồng phục. Đồng phục của mỗi khách sạn cần có sự khác biệt để tạo ấn tượng và dễ dàng nhận diện thương hiệu.
  5. Đồng phục khách sạn đẹp, đúng size số, vừa vặn giúp nhân viên tự tin mỗi khi mặc đi làm.

C:\Users\HM\Pictures\dong-phuc-vest-11_0f75643c377a4fd890fe48a177a016d6_grande.jpg

Đồng phục khách sạn cần đảm bảo yếu tố thẩm mỹ

Mang đến sự thoải mái

Song song với tính thẩm mỹ, chất lượng vải là yếu tố được quan tâm hàng đầu. Vải tốt là loại vải không bai xù, trùng nhão, không gây bí nóng, co giãn tốt, mang đến sự thoải mái để quá trình làm việc đạt hiệu quả cao hơn.

Đảm bảo an toàn cho người mặc

Nhân viên khách sạn không chỉ phụ trách đón tiếp, hỗ trợ tư vấn khách hàng mà còn đảm nhiệm những công việc khác nhau. Vì vậy, cần chọn những mẫu đồng phục có thiết kế thoải mái, gọn gàng, dễ dàng di chuyển, không gây vướng víu.

Đồng phục nhân viên khách sạn đảm bảo tiêu chí an toàn, thoải mái

Đảm bảo độ bền

Giống như những nhân viên khác, nhân viên khách sạn cần có những bộ đồng phục để mặc đi làm mỗi ngày. Do đó, việc vệ sinh thường xuyên là điều không thể tránh khỏi. 

Khi may đồng phục khách sạn phải chọn chất liệu vải tốt, hình in bằng công nghệ cao. Có thể giặt nhiều lần mà không phai màu, giữ được màu và hình in sắc nét, không bong tróc mực in, không phai màu vải.

Phù hợp với hình ảnh, phong cách của khách sạn

Mẫu đồng phục khách sạn có thiết kế phù hợp với định hướng hình ảnh và phong cách của khách sạn. Khách sạn theo phong cách châu Âu, Trung Hoa, Nhật Bản hay thuần Việt sẽ có tiêu chuẩn thiết kế riêng mang đậm bản sắc và nét văn hóa của khách sạn.

Có thể thấy những khách sạn theo phong cách châu Âu chọn đồng phục vest, sơ mi và quần tây sang trọng. Trong khi các khách sạn thuần Việt lựa chọn trang phục truyền thống để tôn lên sự duyên dáng và thanh lịch.

C:\Users\HM\Pictures\mau-dong-phuc-nha-hang-dep_5d885ee64a864aaba6ccd75e73557634_grande.jpg

Đồng phục phù hợp với phong cách của khách sạn

Đồng phục đáp ứng yêu cầu của từng bộ phận, phòng ban

Yêu cầu đối với đồng phục khách sạn không chỉ đảm bảo tính thẩm mỹ mà phải phù hợp với đặc điểm và nhu cầu riêng của từng bộ phận, vị trí công việc khác nhau. Cụ thể như sau.

  • Bộ phận quản lý: Thường xuyên tiếp xúc với khách hàng, đối tác quan trọng nên đồng phục cần sang trọng, thể hiện đẳng cấp và chuyên nghiệp. Đồng phục vest là trang phục thường được khách sạn ưa chuộng cho bộ phận quản lý.

  • Nhân viên lễ tân: Đồng phục thể hiện sự sang trọng và thu hút. Họ là bộ mặt của khách sạn nên cần tạo ấn tượng tốt đẹp đầu tiên với khách hàng.

  • Nhân viên phục vụ: Ưu tiên chọn đồng phục thoải mái, dễ chịu, tiện lợi khi di chuyển hoạt động. Trong đó chú trọng sự lịch sự, chỉn chu, gọn gàng và sạch sẽ.

  • Nhân viên buồng phòng - tạp vụ: Nên chọn đồng phục khách sạn có thiết kế đơn giản. Yêu cầu thoáng mát, thấm mồ hôi tốt, độ bền cao, tiện lợi khi di chuyển và làm việc.

  • Nhân viên nhà bếp: Thường xuyên tiếp xúc với nhiệt độ cao và các loại thực phẩm nên đồng phục đầu bếp phải đảm bảo bền bỉ và thoáng mát. Đồng thời từ quần áo, tạp dề cho đến mũ đầu bếp cần đồng bộ để mang đến sự chuyên nghiệp nhất.

Đồng phục khách sạn phù hợp với từng vị trí, phòng ban

Những mẫu đồng phục khách sạn tuyển chọn

Khi kinh doanh nhà hàng - khách sạn, các chủ doanh nghiệp, quản lý cần thay đổi không ngừng để nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ. Mục đích hướng đến sự phục vụ khách hàng chuyên nghiệp, hoàn hảo nhất.

Ý nghĩa của đồng phục khách sạn

Việc đầu tư vào hình ảnh khách sạn là hiệu ứng tích cực, giúp tạo ấn tượng với khách hàng mới và giữ chân khách hàng cũ. Trong đó, đồng phục khách sạn là công cụ hỗ trợ đắc lực, giúp khách sạn quảng bá thương hiệu và khẳng định danh tiếng, vị thế của mình.

Đồng phục khách sạn thể hiện sự đẳng cấp, phong cách và nét đẹp riêng. Góp phần xây dựng hình ảnh đẹp cho khách sạn và gây ấn tượng với khách hàng nhanh chóng nhất. 

C:\Users\HM\Pictures\o1cn015feg8b1q3p06mrtiq___3619281920_7db2a473ca6e4edcadf85baa37a507a1_grande.jpg

Đồng phục khách sạn giúp quảng bá, xây dựng hình ảnh thương hiệu tốt hơn

Gợi ý một số mẫu đồng phục khách sạn 

Dưới đây là một số mẫu đồng phục khách sạn tuyển chọn hot nhất năm 2023.

Đồng phục quản lý khách sạn

Trong khách sạn quản lý là bộ phận cao cấp có trách nhiệm xử lý những vấn đề liên quan đến nhân viên, khách hàng. Từ đó, nâng cao doanh thu và phát triển hình ảnh khách sạn. 

Bộ phận quản lý còn thường xuyên tham dự các cuộc họp và sự kiện quan trọng. Bởi vậy, đồng phục của quản lý cần được chăm chút và đầu tư hơn về hình thức. Hầu hết đồng phục quản lý khách sạn thiết kế theo phong cách hiện đại, lịch sử với kiểu dáng sang trọng.

Với nữ quản lý áo vest kết hợp với áo sơ mi và chân váy hoặc quần âu là gợi ý tuyệt vời. Đối với nam có thể mix quần tây với áo sơ mi kết hợp vest với các phụ kiện như cà vạt để tăng phần lịch sự và chuyên nghiệp.

C:\Users\HM\Pictures\nhung-nguyen-tac-chon-vest-nam-cong-so-ma-chang-nen-biet_d9d3aebd874046ee980217d6414094c0_grande.jpg

Đồng phục quản lý khách sạn thể hiện sự chuyên nghiệp, lịch sự

Đồng phục lễ tân khách sạn

Ở vị trí này, những thiết kế đồng phục khách sạn là bộ suit, sơ mi, quần tây hoặc chân váy dài được ưa chuộng. Màu sắc của trang phục là trắng hoặc đen, mang đến sự trang nhã, lịch sự và chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, các loại phụ kiện như cà vạt, khăn choàng, giày dép hay túi xách cũng quan trọng để tạo nên sự hoàn hảo và đồng bộ.

C:\Users\HM\Pictures\bo-vest-dong-phuc-tiep-tan_f40b6bf22cc54e1ea15248c11e79a7ff_grande.jpg

Đồng phục lễ tân khách sạn trang nhã, chuyên nghiệp

Đồng phục nhân viên buồng phòng – tạp vụ

Đồng phục cần tạo sự ấn tượng tốt với khách hàng. Ưu tiên những bộ đồng phục nhân viên khách sạn mang đậm bản sắc văn hóa, phong cách của khách sạn. Cùng với đó chú trọng yếu tố thoải mái, dễ chịu để nhân viên vận động dễ dàng, mang lại hiệu quả cao khi làm việc.

Nhân viên buồng phòng – tạp vụ nên ưu tiên đồng phục thoải mái, dễ dàng vận động

Đồng phục Bellman

Đồng phục Bellman đẹp giúp nâng cao chất lượng dịch vụ của khách sạn. Bởi đây là bộ mặt của khách sạn thu hút sự chú ý của khách hàng đầu tiên. Khi đầu tư đồng phục khách sạn ở vị trí này giúp tăng tính thẩm mỹ và tăng giá trị của khách sạn.

Đồng phục nhân viên Bellman cần sự chỉn chu, chất lượng

Đồng phục nhân viên bếp

Đồng phục bếp là bộ trang phục với nhiều chi tiết. Trong đó, bao gồm mũ đầu bếp, khăn đầu bếp, tạp giề và quần áo. Đồng phục này nên chọn tone màu đơn sắc, thiết kế tối giản, gọn gàng. Các chi tiết cùng tone màu hài hoà, đồng bộ.

C:\Users\HM\Pictures\-sleeve-chef-overalls-men-s-hotel-kitchen-logo-top-work-uniforms-women_4ca1343b7b4c4cf1ad28889719cc01cb_grande.jpg

Đồng phục nhân viên bếp nên ưu tiên sự đơn giản, hài hòa màu sắc

MODAVIET - Chuyên may đồng phục khách sạn chất lượng hàng đầu

MODAVIET là đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế và may đồng phục. Chúng tôi đã cung cấp các bộ đồng phục thuộc mọi ngành nghề khác nhau và nhận được sự đánh giá cao từ đối tác.

Với mỗi ngành nghề riêng, MODAVIET có những tiêu chí về đồng phục đảm bảo chất lượng chuẩn size, phù hợp với độ tuổi và yêu cầu của doanh nghiệp. Mang đến sự thoải mái cho người mặc và thể hiện hình ảnh chuyên nghiệp của công ty, doanh nghiệp.

MODAVIET – Nhận may đồng phục khách sạn chất lượng hàng đầu

Đồng phục khách sạn đẹp là yếu tố quan trọng giúp nâng cao hình ảnh và thương hiệu của khách sạn. Khách hàng có thể chọn mẫu áo đồng phục nhân viên được thiết kế theo yêu cầu để tạo sự khác biệt. Bên cạnh đó, khẳng định đẳng cấp, sự chuyên nghiệp và vị thế của mình.

Kết luận 

Đồng phục khách sạn mang đến nhiều ý nghĩa đối với doanh nghiệp trong việc thể hiện sự chuyên nghiệp, nâng tầm hình ảnh với khách hàng. Khi đặt may đồng phục theo thiết kế riêng tại MODAVIET, khách hàng được hỗ trợ tư vấn nhiệt tình từ mẫu mã, chất liệu đến giá thành. Hãy liên hệ với chúng tôi theo số hotline 0966.33.63.83 để được phục vụ chu đáo và chất lượng dịch vụ hàng đầu hiện nay.
Đừng bỏ lỡ
Mách bạn cách chọn đồng phục công sở cho bà bầu theo từng giai đoạn thai kỳ

Mách bạn cách chọn đồng phục công sở cho bà bầu theo từng giai đoạn thai kỳ

04 Thg 6 2024 / Mẹo Nhỏ - Hướng Dẫn

Tại các doanh nghiệp hoặc cơ quan chúng ta có thể nhận thấy số lượng nhân viên nữ ngày càng chiếm tỷ lệ nhiều hơn. Phái nữ cũng đã và đang chứng minh khả năng của mình trong nhiều ngành nghề khác nhau, kể cả khi đang chuẩn bị cho thiên chức làm mẹ. Lúc này một bộ đồng phục công sở cho bà bầu là giải pháp giúp họ cảm thấy thoải mái và tự tin hơn trong công việc. Cùng MODAVIET tham khảo...

Xem thêm
Bật mí tuyệt chiêu giải quyết áo phông đồng phục bị xù lông thần tốc tại nhà, ít tốn kém

Bật mí tuyệt chiêu giải quyết áo phông đồng phục bị xù lông thần tốc tại nhà, ít tốn kém

04 Thg 6 2024 / Mẹo Nhỏ - Hướng Dẫn

Xù lông trên áo phông đồng phục vừa gây mất thẩm mỹ, làm cho áo nhanh cũ hơn vừa khiến người mặc cảm thấy khó chịu, ngứa ngáy. Tại sao lại có tình trạng này? Có thể xử lý triệt để tại nhà không? Đương nhiên được, tất cả các tips hiệu quả, tiết kiệm nhất sẽ được MODAVIET hé lộ ngay dưới đây!Vì sao áo phông đồng phục hay bị xù lông?Xù lông hiểu đơn giản là các khu vực áo có sợi lông...

Xem thêm
Biến hóa phong cách như sao Việt với đồng phục áo thun

Biến hóa phong cách như sao Việt với đồng phục áo thun

03 Thg 6 2024 / Mẹo Nhỏ - Hướng Dẫn

Đồng phục áo thun là món đồ khá phổ biến bất kể ở môi trường nào từ trường học, công ty, doanh nghiệp bởi kiểu áo này khác dễ mặc, thoải mái nên được ứng dụng nhiều. Đứng ngoài khỏi vòng xoáy của những món đồ thời trang “mì ăn liền", áo thun vẫn giữ vững sức hút suốt hàng thế kỷ và là biểu tượng vĩnh cửu. Đặc biệt những chiếc áo này khá dễ phối đồ, để có thêm ý tưởng diện áo...

Xem thêm
Danh mục tin tức
Bạn cần tư vấn?
Bạn cần tư vấn?
Hổ trợ 24/7

Đừng ngừng ngại liên hệ với chúng tôi, hổ trợ 24/7 từ thứ 2 - thứ 7. Hotline: 096 633 63 83

Social Zalo Zalo Social Hotline Hotline Social Facebook Facebook Hổ trợ 24/7 Hổ trợ 24/7 Back to top Lên đầu trang