0

Top 7 loại đồng phục thể thao phổ biến hiện nay và những lưu ý khi lựa chọn

Tác giả: Thúy Hằng - đăng vào 14:06 ngày 16.01.2024

Top 7 loại đồng phục thể thao phổ biến hiện nay và những lưu ý khi lựa chọn

Thể dục thể thao đang ngày càng được chú trọng tại các môi trường tập thể. Những hoạt động này không chỉ giúp cải thiện sức khoẻ thể chất mà còn tăng cường sức khỏe tinh thần sau những giờ học tập và làm việc mệt mỏi. Để có được các buổi vận động thoải mái nhất, đồng thời đảm bảo được tính thẩm mỹ và gắn kết của tập thể, đồng phục thể thao là món đồ không thể thiếu. Trong bài viết này, MODAVIET sẽ cùng bạn điểm qua những loại đồng phục cho các bộ môn thể thao phổ biến và những lưu ý để lựa chọn chúng. 

Đồng phục thể thao là gì?

Đồng phục thể thao là những loại trang phục như áo, quần, nón, giày, tất hoặc găng tay,... được dùng riêng cho các hoạt động thể dục thể thao. Những món đồ này thường được làm bằng các chất liệu thoáng khí, thấm hút tốt giúp mang đến sự thoải mái khi vận động. Đồng thời, đồng phục thể thao thường mang những đặc điểm riêng, giúp tăng tính nhận diện và tinh thần đoàn kết của các thành viên trong tập thể.

Đồng phục thể thao là gì?

Vì sao tổ chức nên có đồng phục thể thao?

Sau những giờ học tập và làm việc, hoạt động thể chất giúp chúng ta tăng cường sức khỏe và sảng khoái tinh thần. Đồng phục thể thao sẽ mang lại một làn gió mới cho những buổi thể dục, thể thao tập thể.

Mang lại sự thoải mái khi hoạt động thể thao

Một trong những lợi ích quan trọng nhất mà bất kỳ một loại trang phục thể thao nào mang lại đó chính là sự thoải mái cho người mặc. Hầu hết đồng phục thể thao đều có thiết kế rộng rãi, chắn chắn. Chất liệu vải may được chọn có khả năng co giãn và thấm hút tốt. Điều này giúp mang lại sự thoáng mát, thoải mái để người mặc có thể phát huy khả năng của mình khi chơi thể thao.

Nâng cao tinh thần thể thao của các thành viên

Vượt xa giá trị đơn thuần của một “sản phẩm để mặc", mỗi loại đồng phục đều “ngầm" mang trong mình một ý nghĩa động viên. Nếu như đồng phục công sở giúp tạo sự gắn kết, thể hiện tinh thần tập thể đồng lòng cùng hướng đến mục tiêu kinh doanh. Thì tương tự, đồng phục thể thao cũng đóng vai trò thôi thúc, nâng cao tinh thần thể thao của các thành viên.

Khi khoác trên mình bộ trang phục thể thao, người mặc sẽ có cảm giác như được hoá thân thành một vận động viên chuyên nghiệp, mang trong mình năng lượng nhiệt huyết và ý chí để chiến thắng. Từ đó, người chơi có thể thoải mái hòa mình và phát huy hết sức mạnh trong buổi tập luyện hoặc buổi thi đấu.

Đồng phục thể thao giúp nâng cao tinh thần thể thao của các thành viên

Dễ dàng phân biệt các đội đấu

Thông thường, các cuộc thi thể thao đều yêu cầu 2 đội chơi mặc đồng phục khác nhau. Điều này giúp cho các thành viên trong đội dễ dàng quan sát và phối hợp cùng nhau. Bên cạnh đó, đồng phục thể thao còn giúp cho trọng tài và khán giả dễ dàng quan sát diễn biến của trận thi đấu.

Tạo sự đồng bộ, tăng tính gắn kết

Cuối cùng, sẽ thật thiếu sót nếu không kể đến lợi ích gắn kết các thành viên trong đội của đồng phục thể thao. Đồng phục giúp tạo ra sự đồng bộ và làm tăng tính liên kết, từ đó góp phần giúp cho các thành viên phối hợp tốt và dễ dàng đạt kết quả cao hơn. Do đó, những bộ đồng phục dường như không thể thiếu đối với các bộ môn thể thao đội nhóm.

Đồng phục thể thao là sợi dây liên kết các thành viên trong đội

7 mẫu đồng phục thể thao phổ biến hiện nay

Mỗi bộ môn thể thao khác nhau thường sẽ có những loại trang phục riêng để tối ưu nhất cho người mặc khi vận động. Sau đây là những mẫu đồng phục thể thao phổ biến nhất hiện nay:

Đồng phục bóng đá

Bóng đá là bộ môn phổ biến, được mệnh danh là môn thể thao vua. Do đó, những bộ đồng phục bóng đá đã quá quen thuộc.

Đồ bóng đá gồm có áo đấu và quần đấu. Áo được thiết kế vừa vặn hoặc hơi ôm vào cơ thể, phần tay có thể ngắn hoặc dài. Quần bóng đá thường là quần đùi, được may bằng các loại vải thun có giãn, thoáng mát đáp ứng được yêu cầu di chuyển liên tục của cầu thủ. 

Ngoài ra, trên những bộ đồng phục bóng đá thường được in tên người chơi và số số áo để khán giả có thể dễ dàng theo dõi.

Đồng phục bóng đá (Ảnh: Đồng phục thể thao 007 tại MODAVIET)

Đồng phục cầu lông

Bộ môn cầu lông đòi hỏi người chơi phải di chuyển và nhảy đập liên tục. Do đó, trang phục phục vụ cho bộ môn này phải có đặc điểm co giãn và thấm hút tốt.

Bên cạnh đó, môn thể thao này chủ yếu dành cho giới trẻ. Vì vậy, hầu hết những bộ đồng phục cầu lông thường có màu sắc tươi tắn hoặc có thêm những chi tiết kẻ sọc cuốn hút.

Đồng phục cầu lông (Ảnh: Đồng phục thể thao 002 tại MODAVIET)

Đồng phục tennis

Ngược lại với môn cầu lông, bộ môn tennis thường dành cho những người có độ tuổi trung niên. Do đó mà những bộ đồng phục cho môn này thường có thiết kế họa tiết đơn giản, màu sắc trung tính dễ phối đồ. Đồng phục tennis không quá bó sát vào cơ thể, form dáng đứng và cứng cáp tạo nên sự năng động. 

Đồng phục tennis (Ảnh: Đồng phục thể thao 012 tại MODAVIET)

Đồng phục bóng rổ

Đồng phục bóng rổ bao gồm áo không tay và quần ngang đùi. Điểm đặc biệt của đồng phục bóng rổ so với một số loại đồng phục của những bộ môn khác chính là độ rộng của trang phục. Đồ mặc để chơi bóng rổ có thiết rộng rãi hơn nhiều so với cơ thể người mặc. Từ đó tạo sự thoải mái và giúp người chơi dễ dàng di chuyển và bật cao. Ngoài ra, trên áo bóng rổ cũng thường được in số và tên của người tham gia cuộc so tài.

Đồng phục bóng rổ (Ảnh: Đồng phục thể thao 011 tại MODAVIET)

Đồng phục chạy bộ

Đồng phục chạy bộ hay đồng phục thể thao điền kinh có thiết kế đơn giản, bao gồm áo ba lỗ, quần đùi ngắn và hơi bó sát. Cách thiết kế này giúp bờ vai và chân cử động linh hoạt, tạo cảm giác thoải mái khi chạy bộ.

Đồng phục chạy bộ

Đồng phục bóng bàn

Đồng phục bóng bàn có kiểu dáng gọn gàng, chất liệu co giãn, thoáng mát. Phần áo bóng bàn có thể có cổ hoặc không, tuy nhiên phổ biến nhất vẫn là loại áo có cổ trụ.

Quần thì được thiết kế đơn giản, giúp tạo thuận lợi cho sự di chuyển. Ngoài ra, chị em phụ nữ khi chơi bóng bàn có thể sử dụng váy ngắn để thay thế cho quần short.

Đồng phục bóng bàn (Ảnh: Đồng phục thể thao 003 tại MODAVIET)

Đồng phục thể dục cho học sinh, sinh viên

Đồng phục thể dục là món đồ không thể thiếu trong quá trình học tập của học sinh, sinh viên. Trang phục này giúp tạo sự thoải giúp những tiết học thể chất hiệu quả hơn.

Đồng phục thể dục dành cho học sinh, sinh viên có kiểu dáng rộng rãi, thoải mái. Phần áo thun có thể có cổ hoặc không có cổ. Quần đồng phục thường là những chiếc quần thun dài, chất liệu co giãn và thấm hút tốt. Những bộ trang phục này có thiết kế và màu sắc đơn giản, màu sắc tươi sáng phù hợp với sự năng động của tuổi trẻ.

Đồng phục thể dục cho học sinh, sinh viên

Những điều cần lưu ý khi lựa chọn đồng phục thể thao

Để những buổi tập luyện, thi đấu thể thao được thuận tiện, suôn sẻ nhất, đồng phục thể thao cần phải đáp ứng được một số tiêu chí nhất định. Trong đó, những yếu tố quan trọng nhất bạn cần lưu ý khi chọn đồ thể thao bao gồm:

Chọn chất liệu vải phù hợp với đồng phục thể thao

Chất liệu vải may là một trong những tiêu chí quan trọng nhất khi lựa chọn đồng phục thể thao. Hoạt động thể chất đòi hỏi sự vận động liên tục, vì vậy mà cơ thể tiết ra rất nhiều mồ hôi. Do đó, những trang phục thể thao phải đảm bảo được tính co giãn, thấm hút và thoáng khí tốt.

Những loại vải thường được sử dụng để may đồng phục thể thao có thể kể đến như thun lạnh, hạt mè,... Đây là những chất liệu có độ co giãn và độ bền cao, đồng thời cũng có khả năng thấm hút tốt.

Chọn kiểu dáng phù hợp với đồng phục thể thao

Kiểu dáng của trang phục cũng góp phần tạo nên sự thoải mái khi chơi thể thao. Thông thường, những chiếc áo thể thao sẽ được may theo cổ tròn hoặc cổ tim. Thiết kế này sẽ giúp dễ dàng lưu thông khí, mang lại cảm giác mát mẻ cho người mặc.

Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý đến kích cỡ của bộ đồng phục thể thao. Khi hoạt động thể chất, bạn nên tránh chọn những bộ trang phục quá ôm vào cơ thể. Điều này sẽ gây ra khó khăn và có thể gây mất thẩm mỹ trong quá trình chơi thể thao.

Chọn kiểu dáng đồng phục thể thao phù hợp tạo sự thoải mái khi vận động

Chọn thiết kế và màu sắc đồng phục thể thao phù hợp với nhu cầu

Màu sắc, thiết kế liên quan trực tiếp đến tính thẩm mỹ của trang phục và mức độ nhận diện của các đội. Thông thường, màu sắc của những bộ đồng phục sẽ được chọn đồng bộ với màu logo của công ty hay tổ chức để tăng tính nhận diện thương hiệu. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn những màu sắc khác để mang đến cảm giác mới mẻ.

Một mẹo nhỏ dành cho những ai chưa biết nên chọn màu chủ đạo cho đồng phục thể thao của đội mình là hãy ưu tiên chọn những màu nóng. Những màu như vàng, cam, đỏ sẽ thể hiện tinh thần nhiệt quyết, máu lửa cho đội. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chọn thêm những họa tiết như sọc kẻ, ô vuông,... để tạo điểm nhấn cho bộ trang phục.

Chọn kỹ thuật in ấn phù hợp cho đồng phục thể thao

Chọn được kỹ thuật in ấn phù hợp sẽ giúp cho đồng phục thể thao của bạn trở nên nổi bật. Những chất liệu vải như thun lạnh, hạt mè thường có màu sắc khá đơn giản. Bạn có thể sử dụng kỹ thuật in chuyển nhiệt hiện đại để biến bộ trang phục trở nên nhiều màu sắc và thu hút hơn.

Đối với những chi tiết đặc biệt như logo, tên người mặc,... thì phương pháp in lụa hoặc in decal sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời. Những kỹ thuật in này có ưu điểm tạo nên hình in nổi bật trên bề mặt vải. Từ đó các chi tiết này sẽ thu hút và không bị hoà lẫn vào những chi tiết khác.

Kỹ thuật in hiện đại giúp các chi tiết trở nên nổi bật

Khi đồng phục thể thao ngày càng được sử dụng phổ biến, thì việc làm sao để lựa chọn được sản phẩm phù hợp được nhiều người quan tâm. MODAVIET với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất các loại đồng phục tự tin sẽ mang đến cho bạn những sản phẩm chất lượng với giá cả hợp lý. Hãy liên hệ với chúng tôi qua Hotline: 0966 336 383 để được tư vấn thêm về dịch vụ và nhận nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn nhé!

Đừng bỏ lỡ
Mách bạn cách chọn đồng phục công sở cho bà bầu theo từng giai đoạn thai kỳ

Mách bạn cách chọn đồng phục công sở cho bà bầu theo từng giai đoạn thai kỳ

04 Thg 6 2024 / Mẹo Nhỏ - Hướng Dẫn

Tại các doanh nghiệp hoặc cơ quan chúng ta có thể nhận thấy số lượng nhân viên nữ ngày càng chiếm tỷ lệ nhiều hơn. Phái nữ cũng đã và đang chứng minh khả năng của mình trong nhiều ngành nghề khác nhau, kể cả khi đang chuẩn bị cho thiên chức làm mẹ. Lúc này một bộ đồng phục công sở cho bà bầu là giải pháp giúp họ cảm thấy thoải mái và tự tin hơn trong công việc. Cùng MODAVIET tham khảo...

Xem thêm
Bật mí tuyệt chiêu giải quyết áo phông đồng phục bị xù lông thần tốc tại nhà, ít tốn kém

Bật mí tuyệt chiêu giải quyết áo phông đồng phục bị xù lông thần tốc tại nhà, ít tốn kém

04 Thg 6 2024 / Mẹo Nhỏ - Hướng Dẫn

Xù lông trên áo phông đồng phục vừa gây mất thẩm mỹ, làm cho áo nhanh cũ hơn vừa khiến người mặc cảm thấy khó chịu, ngứa ngáy. Tại sao lại có tình trạng này? Có thể xử lý triệt để tại nhà không? Đương nhiên được, tất cả các tips hiệu quả, tiết kiệm nhất sẽ được MODAVIET hé lộ ngay dưới đây!Vì sao áo phông đồng phục hay bị xù lông?Xù lông hiểu đơn giản là các khu vực áo có sợi lông...

Xem thêm
Biến hóa phong cách như sao Việt với đồng phục áo thun

Biến hóa phong cách như sao Việt với đồng phục áo thun

03 Thg 6 2024 / Mẹo Nhỏ - Hướng Dẫn

Đồng phục áo thun là món đồ khá phổ biến bất kể ở môi trường nào từ trường học, công ty, doanh nghiệp bởi kiểu áo này khác dễ mặc, thoải mái nên được ứng dụng nhiều. Đứng ngoài khỏi vòng xoáy của những món đồ thời trang “mì ăn liền", áo thun vẫn giữ vững sức hút suốt hàng thế kỷ và là biểu tượng vĩnh cửu. Đặc biệt những chiếc áo này khá dễ phối đồ, để có thêm ý tưởng diện áo...

Xem thêm
Danh mục tin tức
Bạn cần tư vấn?
Bạn cần tư vấn?
Hổ trợ 24/7

Đừng ngừng ngại liên hệ với chúng tôi, hổ trợ 24/7 từ thứ 2 - thứ 7. Hotline: 096 633 63 83

Social Zalo Zalo Social Hotline Hotline Social Facebook Facebook Hổ trợ 24/7 Hổ trợ 24/7 Back to top Lên đầu trang